ตลาด Cloud PBX ทั่วโลกกำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว ตามรายงานล่าสุด ขนาดตลาดมีมูลค่า 12,295.72 ล้านเหรียญสหรัฐในปี 2565 และคาดว่าจะขยายตัวที่ CAGR 13.69% ในช่วงระยะเวลาคาดการณ์ ซึ่งสูงถึง 26,550.07 ล้านเหรียญสหรัฐภายในปี 2571
การเติบโตนี้เป็นผลมาจากการนำโซลูชันการสื่อสารบนคลาวด์มาใช้เพิ่มขึ้นโดยธุรกิจทุกขนาด Cloud PBX ให้ประโยชน์มากมายเหนือระบบโทรศัพท์แบบเดิม รวมถึงการประหยัดต้นทุน ความสามารถในการปรับขนาด และความยืดหยุ่น
เนื่องจากธุรกิจต่างๆ เปลี่ยนไปใช้โซลูชันการสื่อสารบนคลาวด์มากขึ้นเรื่อยๆ ตลาด Cloud PBX จึงคาดว่าจะเติบโตอย่างรวดเร็วต่อไปในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า
Cloud PBX เป็นระบบโทรศัพท์สำหรับองค์กรที่ใช้เทคโนโลยีคลาวด์คอมพิวติ้งเพื่อให้ผู้ใช้สามารถสื่อสารผ่านหลายช่องทางโดยไม่ต้องใช้ฮาร์ดแวร์พิเศษ Cloud PBX เหมาะสำหรับองค์กรขนาดกลางและขนาดใหญ่ที่ต้องการความยืดหยุ่นและปรับขนาดได้
Cloud PBX รวม Hosted PBX (PBX ที่จัดการโดยผู้ให้บริการ) และ Unified Communications as-a-Service (UCaaS) (การสื่อสารแบบบูรณาการผ่านระบบคลาวด์) Cloud PBX จัดการระบบโทรศัพท์โดยไม่มีข้อจำกัดด้านตำแหน่งและไม่ต้องใช้ฮาร์ดแวร์ภายในองค์กร
Cloud PBX เชื่อมต่อผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ตโปรโตคอล (IP) ผู้ให้บริการ Cloud PBX โฮสต์และจัดการระบบโทรศัพท์ในศูนย์ข้อมูลและให้บริการเสียงและข้อมูลแก่ลูกค้าผ่านทางอินเทอร์เน็ต
โดยทั่วไปผู้ให้บริการ Cloud PBX จะนำเสนอคุณสมบัติต่างๆ เช่น การกำหนดเส้นทางการโทร การโอนสาย ข้อความเสียง การต่อสายตรงอัตโนมัติ การประชุมทางโทรศัพท์ และอื่นๆ ลูกค้าสามารถเข้าถึงคุณสมบัติเหล่านี้ผ่านทางเว็บพอร์ทัลหรือแอพมือถือ
Cloud PBX สามารถเป็นโซลูชันที่คุ้มค่าสำหรับธุรกิจ เนื่องจากไม่จำเป็นต้องใช้ฮาร์ดแวร์ในสถานที่ราคาแพงและค่าบำรุงรักษา นอกจากนี้ยังมีความสามารถในการปรับขนาดเนื่องจากธุรกิจสามารถเพิ่มหรือลบผู้ใช้ได้อย่างง่ายดายตามต้องการ
ที่มา: MarketWatch
ที่มา: criticalhit.net
ที่มา: yahoo.com