จัดการทุกไอเดียได้ง่ายๆ ด้วย Sticky Notes เวอร์ชันใหม่ บน OneNote สำหรับ Windows

จัดการทุกไอเดียได้ง่ายๆ ด้วย Sticky Notes เวอร์ชันใหม่ บน OneNote สำหรับ Windows


ในเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา บริษัท Microsoft ได้ประกาศทดสอบฟีเจอร์บันทึกย่อแบบก sticky note ที่ได้รับการปรับปรุงใหม่สำหรับแอปพลิเคชัน OneNote บนระบบปฏิบัติการ Windows กับสมาชิกโปรแกรม Microsoft 365 Insiders และล่าสุด Microsoft ได้ประกาศเปิดตัวฟีเจอร์บันทึกย่อแบบ sticky note ที่ได้รับการปรับปรุงนี้ให้กับผู้ใช้ OneNote สำหรับ Windows ทุกคนอย่างเป็นทางการแล้ว

จัดการทุกไอเดียได้ง่ายๆ ด้วย Sticky Notes เวอร์ชันใหม่ บน OneNote สำหรับ Windows

โดย Microsoft ได้ชี้แจงในโพสต์บนบล็อกว่า หลังจากที่การอัพเดทเสร็จสิ้น ผู้ใช้จะสามารถเปิดแอปพลิเคชัน OneNote และจะเห็นปุ่มฟีเจอร์บันทึกย่อแบบ Sticky Notes ใหม่ด้านบนของแอปพลิเคชัน หลังจากเปิดใช้งาน ผู้ใช้สามารถปักหมุดฟีเจอร์บันทึกย่อแบบ Sticky Notes ไว้ที่ทาสก์บาร์ของ Windows เพื่อให้สามารถใช้งานได้สะดวก โดยไม่ต้องเปิดแอปพลิเคชัน OneNote จริงๆ นอกจากนี้ ในอนาคตอันใกล้ ฟีเจอร์บันทึกย่อแบบ Sticky Notes จะสามารถใช้งานได้จากเมนูเริ่มของ Windows อีกด้วย

จัดการทุกไอเดียได้ง่ายๆ ด้วย Sticky Notes เวอร์ชันใหม่ บน OneNote สำหรับ Windows

ฟีเจอร์บันทึกย่อแบบ Sticky Notes ใหม่นี้ ผู้ใช้สามารถสร้างบันทึกย่อใหม่ได้ง่ายๆ เพียงคลิกปุ่ม "Note" นอกจากนี้ ยังสามารถบันทึกหน้าจอได้อย่างรวดเร็วด้วยการคลิกปุ่ม "Screenshot" เพียงปุ่มเดียว

สรุปฟีเจอร์ใหม่ของ Sticky Notes ใน OneNote สำหรับ Windows (แบบทางการ)

ฟีเจอร์บันทึกย่อแบบ Sticky Notes ใหม่ใน OneNote สำหรับ Windows มาพร้อมความสะดวกสบายมากมาย ดังนี้

  • สร้างบันทึกย่อและบันทึกภาพหน้าจออย่างรวดเร็ว : ผู้ใช้สามารถสร้างบันทึกย่อใหม่ได้ง่ายๆ เพียงคลิกปุ่ม "Note" และยังสามารถบันทึกภาพหน้าจอได้อย่างรวดเร็วด้วยการคลิกปุ่ม "Screenshot"
  • ติดตามแหล่งที่มา : บันทึกย่อหรือภาพหน้าจอที่ได้จากเว็บไซต์จะมีลิงก์แนบอยู่เพื่อให้ผู้ใช้สามารถคลิกกลับไปยังแหล่งที่มาได้อย่างสะดวก นอกจากนี้ เมื่อผู้ใช้กลับไปเยี่ยมชมเว็บไซต์หรือเอกสารเดิม ระบบจะดึงบันทึกย่อที่เกี่ยวข้องขึ้นมาแสดงโดยอัตโนมัติ
  • ทำงานหลายอย่างพร้อมกัน : ผู้ใช้สามารถตรึง (dock) หน้าต่าง Sticky Notes ไว้กับเดสก์ท็อปเพื่อให้มองเห็นได้ง่าย ขณะทำงานกับแอปพลิเคชันอื่นๆ
  • ค้นหาอย่างชาญฉลาด: ระบบค้นหาสามารถค้นหาได้ทั้งข้อความภายในบันทึกย่อและรูปภาพ (โดยใช้ Optical Character Recognition หรือ OCR)
  • ขยายหน้าต่างบันทึกย่อ: ผู้ใช้สามารถดึง (pop out) บันทึกย่อใด ๆ ออกมาเพื่อดูในหน้าต่างขนาดใหญ่ได้

Microsoft ยังแจ้งถึงปัญหาที่ทราบเกี่ยวกับฟีเจอร์ Sticky Notes ใหม่ นั่นคือ ฟีเจอร์ "ตรึงไว้ที่เดสก์ท็อป" (Dock to Desktop) อาจทำงานไม่สมบูรณ์ในกรณีที่ผู้ใช้ใช้คอมพิวเตอร์ที่มีการต่อจอภาพเสริม ขณะนี้ Microsoft กำลังดำเนินการแก้ไขปัญหานี้ แต่ยังไม่ได้แจ้งกำหนดการปล่อยอัพเดทเพื่อแก้ไขจุดบกพร่องดังกล่าว

ฟีเจอร์ Sticky Notes ใหม่ในขณะนี้พร้อมใช้งานสำหรับผู้ใช้ OneNote สำหรับ Windows เวอร์ชัน 2402 (Build 17328.20000) ขึ้นไป แต่ในขณะเดียวกัน Microsoft แจ้งว่าการอัพเดทนี้อาจใช้เวลาสักระยะในการแจกไปยังคอมพิวเตอร์ของผู้ใช้ ดังนั้นผู้ใช้งานบางรายอาจยังไม่สามารถใช้งานฟีเจอร์ใหม่นี้ได้ทันที

 

ที่มา neowin


สรุป Microsoft Office 2019 แบบม้วนเดียวจบ ตอนที่ 1
ทุกคนวันนี้ที่ใช้คอมพิวเตอร์ คงไม่มีใครไม่รู้จัก Word,Excel และ PowerPoint ซึ่งเป็นซอฟแวร์ที่ทุกคนจำเป็นต้องใช้งาน ตั้งแต่เรื่องเรียน ไปถึงการทำ...
Microsoft ประกาศขยายเวลาให้ใช้ Windows10 ได้อีก 3 ปี
แม้ว่า Microsoft จะเปิดตัว Windows 11 2022 Update ใหม่ให้กับผู้ใช้ในวันนี้แถมยังไม่มีข้อผูกมัดในการอัปเกรดใดๆ และทาง Microsoft จะยังคงสนับสนุน Win...

Invoice
Seminar
024609292
Line
Company