ข่าวดี! YouTube เปิดตัวฟีเจอร์ Communities มอบประสบการณ์สุดพิเศษให้ทั้งครีเอเตอร์และผู้ชม

ข่าวดี! YouTube เปิดตัวฟีเจอร์ Communities มอบประสบการณ์สุดพิเศษให้ทั้งครีเอเตอร์และผู้ชม


YouTube ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มวิดีโอสตรีมมิ่งอันดับหนึ่งของโลก ยังคงพัฒนาและขยายการใช้งานอย่างต่อเนื่องด้วยการสนับสนุนจากครีเอเตอร์ที่สร้างสรรค์เนื้อหามากมาย ล่าสุด Google ประกาศเปิดตัวฟีเจอร์ใหม่หลากหลายเพื่อเสริมการเติบโตของครีเอเตอร์และผู้ชมให้เชื่อมต่อกันได้ดียิ่งขึ้น

จากบล็อกโพสต์ของ Google ที่เผยรายละเอียดในงาน Made on YouTube ฟีเจอร์ที่น่าจับตามองที่สุดคือ Communities ซึ่งจะเป็นช่องทางใหม่ที่ช่วยให้ครีเอเตอร์และผู้ชมสามารถเชื่อมต่อและสื่อสารกันได้มากกว่าการใช้พื้นที่ในส่วนของความคิดเห็น (Comments) แบบเดิม

ข่าวดี! YouTube เปิดตัวฟีเจอร์ Communities มอบประสบการณ์สุดพิเศษให้ทั้งครีเอเตอร์และผู้ชม

ในโพสต์บล็อกแยกต่างหาก Google ได้ให้ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับฟีเจอร์ YouTube Communities ซึ่งถูกออกแบบมาเพื่อเสริมสร้างการเชื่อมต่อและการมีส่วนร่วมระหว่างครีเอเตอร์และแฟนคลับของพวกเขา โดยมีคุณสมบัติหลักดังนี้:

  • เริ่มต้นโดยแฟนคลับ: แฟนคลับ สามารถเริ่มต้นการสนทนาและแสดงความคิดเห็นได้ด้วยตนเอง โดยที่ครีเอเตอร์สามารถควบคุมได้ว่าใครจะสามารถเข้าร่วมได้ ในระยะเริ่มต้น เฉพาะผู้ติดตามเท่านั้นที่สามารถโพสต์ใน Communities ได้ และ Google กำลังพิจารณาเพิ่มตัวเลือกการควบคุมเพิ่มเติมเพื่อให้ครีเอเตอร์ใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นในระหว่างการทดสอบ
  • พื้นที่เฉพาะสำหรับการสนทนา: Communities จะเป็นพื้นที่เฉพาะสำหรับการสนทนาและการเชื่อมต่อ ช่วยให้ครีเอเตอร์สามารถควบคุมเนื้อหาและแบรนด์ของตนเองได้อย่างเต็มที่ พร้อมกับส่งเสริมการมีส่วนร่วมที่สร้างสรรค์ในสภาพแวดล้อมที่เป็นกันเอง
  • การสนทนาที่ต่อเนื่อง: การสนทนาสามารถดำเนินต่อไปได้เรื่อยๆ โดยไม่จำกัดเฉพาะในวิดีโอหรือโพสต์ใดโพสต์หนึ่ง ซึ่งช่วยให้หัวข้อสามารถเติบโตและพัฒนาได้อย่างเป็นกันเองและต่อเนื่อง
  • ขับเคลื่อนด้วยชุมชน: พื้นที่นี้จะถูกขับเคลื่อนด้วยแฟนคลับ ที่ร่วมสร้างความรู้สึกของการเป็นส่วนหนึ่ง ทำให้คนที่มีความสนใจเหมือนกันได้พบปะ เชื่อมต่อ แลกเปลี่ยนความรู้ และแบ่งปันความหลงใหล

Google กำลังทดสอบฟีเจอร์ YouTube Communities กับครีเอเตอร์กลุ่มเล็กบนมือถือ ซึ่งจะช่วยสร้างพื้นที่สำหรับการสนทนาและเชื่อมต่อกับแฟนคลับ ฟีเจอร์นี้จะขยายสู่ช่องอื่น ๆ ในปี 2025

ฟีเจอร์ใหม่ๆ ของครีเอเตอร์และแฟนคลับ บน YouTube ที่กำลังจะเปิดตัวในวันนี้ ได้แก่:

Hype: ฟีเจอร์ใหม่ที่ช่วยให้แฟนๆ สามารถทำให้วิดีโอที่พวกเขาชอบได้รับความสนใจมากขึ้น หลังจากกด "Like" ผู้ใช้สามารถเลือกตัวเลือก "Hype This Video" เพื่อเพิ่มวิดีโอนั้นๆ ลงในกระดานผู้นำ Hype ซึ่งจะจัดอันดับวิดีโอตามจำนวน Hype ที่ได้รับ

การปรับปรุง Dream Screen สำหรับ YouTube Shorts: ครีเอเตอร์จะสามารถสร้างพื้นหลังที่สมจริงมากขึ้นและคลิปวิดีโอสำหรับ Shorts โดยใช้ Dream Screen ซึ่งได้เพิ่มฟีเจอร์ใหม่จาก Veo เครื่องมือสร้างวิดีโอ AI ของ Google’s DeepMind

สามารถจัดระเบียบช่องต่างๆ เป็นซีซันและตอนต่างๆ ได้: เนื่องจากมีเนื้อหา YouTube จำนวนมากที่รับชมบนทีวีจอใหญ่ ในไม่ช้านี้ ครีเอเตอร์จะสามารถจัดระเบียบวิดีโอเป็นซีซันและตอนต่างๆ ได้ เพื่อให้รับชมบนหน้าจอใหญ่ๆ ได้ง่ายขึ้น

สรุป

YouTube เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ Communities ที่ช่วยให้ครีเอเตอร์และผู้ชมเชื่อมต่อกันได้ดียิ่งขึ้น ฟีเจอร์นี้ให้ผู้ชมเริ่มต้นการสนทนาและแสดงความคิดเห็นได้มากกว่าพื้นที่ความคิดเห็นเดิม พร้อมเสริมสร้างการเชื่อมต่อในสภาพแวดล้อมที่เป็นกันเองและสนับสนุนการสร้างชุมชนที่มีความร่วมมือ

 

ที่มา neowin


มนุษย์และหุ่นยนต์เอไอร่วมแถลงข่าวร่วมกัน ในงาน ITU AI For Good Global Summit 2023
การแถลงข่าวครั้งแรกของโลกกับมนุษย์หุ่นยนต์เอไอ ในงานพวกเขาให้คำตอบที่หลากหลายว่าควรยอมอยู่ภายใต้กฎระเบียบที่เข้มงวดกว่านี้ หุ่นยนต์ฮิวแมนนอยด์ 9 ...
Google เปิดตัว Nearby Share ทำให้การแชร์ไฟล์ระหว่างพีซี Windows และอุปกรณ์ Android ทำได้ง่ายขึ้น
วันนี้เป็นวันเปิดตัว Nearby Share การแชร์ใกล้เคียงด้วย Windows อย่างเป็นทางการ โดยมอบประสิทธิภาพที่ได้รับการปรับปรุงและฟังก์ชันใหม่ๆ ที่ทำให้คุณแชร์...
เตือน Magniber Ransomware ตัวใหม่ ต้นกำเนิดเดียวกับ Cerber
Michael Gillespie นักวิจัยความมั่นคงปลอดภัยออกมาแจ้งเตือนถึง Ransomware ตัวใหม่หรือที่เรียกว่าMagniberซึ่งน่าจะมีต้นกำเนิดมาจาก Cerber Ransomware...

Invoice
024609292
Line
Company