ข่าวดี! Microsoft เลื่อนกำหนดการยกเลิกโซลูชันฟอร์มซิงค์แบบเก่าใน Excel

ข่าวดี! Microsoft เลื่อนกำหนดการยกเลิกโซลูชันฟอร์มซิงค์แบบเก่าใน Excel


อัปเดต: 4 กันยายน 2024 - Microsoft ได้อัปเดตโพสต์บล็อก Excel อย่างเงียบๆจากสัปดาห์ที่แล้ว โดยเปิดเผยว่าโซลูชันเก่าสำหรับการซิงค์คำตอบแบบฟอร์มในสเปรดชีตจะไม่ปิดตัวลงในวันที่ 20 ตุลาคม 2024 อีกต่อไป แต่อย่างไรก็ตาม วันหมดอายุใหม่สำหรับการปิดโซลูชันเดิมจะอยู่ที่ 15 มกราคม 2025 ตามที่ระบุในโพสต์

โพสต์บล็อกต้นฉบับ 27 สิงหาคม 2024 - Microsoft กำลังทำการเปลี่ยนแปลงบางอย่างเกี่ยวกับแอปสเปรดชีต Excel ในแง่ของวิธีการจัดการการซิงค์การตอบแบบสอบถาม นอกจากนี้ Microsoft ยังเตรียมที่จะยุติการใช้งานโซลูชันรุ่นเก่าในอีกสองสามเดือนข้างหน้า

ในโพสต์บล็อก Microsoft ระบุว่าโซลูชันการซิงค์แบบเก่าใช้สำหรับแบบฟอร์มที่สร้างจาก OneDrive for Business และ Excel สำหรับเว็บ ส่วนอีกโซลูชันหนึ่งใช้สำหรับแบบฟอร์มกลุ่มที่สร้างจาก SharePoint Online, Teams และ M365 Group โดย Microsoft ได้เพิ่มข้อมูลต่อไปนี้:

“หลังจากที่มีการเปลี่ยนโซลูชันเก่าสำหรับการซิงค์ข้อมูลแล้ว เวิร์กบุ๊ก Excel และข้อมูลที่มีอยู่จะยังคงได้รับการรักษาไว้ แต่จะไม่ได้รับการอัปเดตด้วยการตอบสนองใหม่ๆ”

ข่าวดี! Microsoft เลื่อนกำหนดการยกเลิกโซลูชันฟอร์มซิงค์แบบเก่าใน Excel

นี่คือสิ่งที่ Microsoft กล่าวว่าเป็นข้อมูลใหม่และได้รับการปรับปรุงด้วยโซลูชันแบบฟอร์มการซิงค์ใหม่:

  • โซลูชันการซิงค์ใหม่ที่มีความน่าเชื่อถือและมีประสิทธิภาพที่ได้รับการปรับปรุงดีขึ้น
  • ปัจจุบัน โซลูชันใหม่จะซิงค์เฉพาะการตอบสนองใหม่ไปยัง Excel for the web เท่านั้น แต่ Microsoft กำลังทำงานอย่างแข็งขันเพื่อเพิ่มโซลูชันการซิงค์ใหม่ไปยังแอปเดสก์ท็อป Windows และ Mac
  • ด้วยโซลูชันการซิงค์ใหม่ ผู้ใช้ต้องเปิดแอป Excel เพื่อรับการตอบสนองใหม่ มิฉะนั้น จะไม่ซิงค์กับเวิร์กบุ๊ก

ผู้ใช้ Excel จะเห็นข้อความป๊อปอัปให้อัปเดตเวิร์กบุ๊กพร้อมปุ่มที่ระบุว่า "อัปเดตการซิงค์ใน Excel" ผู้ใช้สามารถคลิกปุ่มเพื่อเริ่มกระบวนการอัปเดตเป็นโซลูชันการซิงค์แบบฟอร์มใหม่ Microsoft เพิ่ม:

“จะมีการสร้างแผ่นงานใหม่ในเวิร์กบุ๊กเดียวกันที่เชื่อมต่อกับแบบฟอร์มโดยใช้โซลูชันการซิงค์ใหม่ ผู้ใช้ควรเห็นการตอบสนองก่อนหน้าทั้งหมดของผู้ใช้ถูกซิงค์ใหม่ไปยังแผ่นงานใหม่นี้ และการตอบสนองใหม่ใด ๆ ก็จะถูกซิงค์ไปยังแผ่นงานนี้เช่นกัน ผู้ใช้จะยังคงเห็นข้อมูลก่อนหน้าในเวิร์กบุ๊กของผู้ใช้ แต่สิ่งนี้จะไม่ถูกอัปเดตอีกต่อไป”

ควรจะมีแถบสีเขียวที่ปรากฏใกล้ด้านบนของแอปที่จะแสดงให้เห็นว่าผู้ใช้ได้อัปเดตไปยังโซลูชันการซิงค์แบบฟอร์มใหม่สำเร็จแล้ว

สรุป

Microsoft เลื่อนกำหนดการยกเลิกโซลูชันฟอร์มซิงค์แบบเก่าของ Excel จากวันที่ 20 ตุลาคม 2024 เป็น 15 มกราคม 2025 โซลูชันใหม่จะซิงค์การตอบสนองใหม่ไปยัง Excel for the web เท่านั้น แต่กำลังขยายการสนับสนุนไปยังแอปเดสก์ท็อปด้วย ผู้ใช้จะได้รับข้อความป๊อปอัปเพื่ออัปเดตเวิร์กบุ๊กของตนเป็นโซลูชันใหม่

 

ที่มา neowin


Microsoft กำลังเปิดตัวแอป OneDrive ที่ออกแบบใหม่สำหรับ Windows 11
ดูเหมือนว่า Microsoft ได้เริ่มเปิดตัวแอป OneDrive ที่ออกแบบใหม่สำหรับ Windows แล้วมันถูกพบในเดือนกรกฎาคม 2022 เมื่อการสร้างรุ่นแรกๆ รั่วไหลสู่สาธา...
Windows 11  จะตั้งค่า Dark mode เป็นค่าเริ่มต้น
Dark mode นั้นได้รับความนิยมมากขึ้นจนหลายๆการบริการของด้านไอที ต้องมี Dark mode เข้ามาเป็นสีสันให้ผู้ใช้งานได้เลือก อย่างล่าสุด Windows Central ได...

Invoice
024609292
Line
Company