Windows 365 เปิดให้บริการ Cloud PC รองรับ GPU เพื่อประสิทธิภาพที่เหนือชั้น

Windows 365 เปิดให้บริการ Cloud PC รองรับ GPU เพื่อประสิทธิภาพที่เหนือชั้น


Windows 365 คือบริการ Cloud ที่ล้ำสมัย นำเสนอบริการเครื่องเสมือนแบบใหม่ในรูปแบบของ Cloud PC ให้ผู้ใช้งานสามารถเข้าถึงได้จากทุกที่ ทุกอุปกรณ์ บริการนี้เปิดโอกาสให้ธุรกิจสามารถปรับแต่งการใช้งาน Windows 365 ให้เหมาะสมกับความต้องการด้านประสิทธิภาพที่หลากหลาย มอบความยืดหยุ่นและสะดวกสบายที่ไม่เคยมีมาก่อน

ในงาน Ignite 2023 ที่ผ่านมา Microsoft ได้ประกาศเปิดตัว Windows 365 Cloud PC ที่รองรับ GPU เพื่อตอบสนองลูกค้าที่มีงานที่ต้องการประสิทธิภาพสูง เช่น การออกแบบกราฟิก การเรนเดอร์ภาพและวิดีโอ การสร้างแบบจำลอง 3 มิติ และการประมวลผลข้อมูล การเพิ่มประสิทธิภาพครั้งนี้ถือเป็นก้าวสำคัญในการพัฒนาศักยภาพของการประมวลผลผ่านCloud

การเปิดให้บริการทั่วไปของ Cloud PC ที่รองรับ GPU

Microsoft ได้ประกาศเปิดให้บริการ Cloud PC ที่รองรับ GPU สำหรับ Windows 365 ทั้งรุ่น Enterprise และ Frontline อย่างเป็นทางการแล้ว การเปิดตัวครั้งนี้ทำให้ธุรกิจสามารถใช้เครื่องเสมือนที่มีความสามารถในการประมวลผลกราฟิกขั้นสูงได้ เพิ่มประสิทธิภาพการทำงานในงานที่ต้องการประสิทธิภาพสูงอย่างมาก

การกำหนดค่า Cloud PC ที่รองรับ GPU

การกำหนดค่า Cloud PC ที่รองรับ GPU ของ Windows 365 ขับเคลื่อนโดย NVIDIA และ AMD การกำหนดค่าเหล่านี้เป็นบริการแบบ Stand alone ซึ่งไม่สามารถเพิ่มหรือลบ GPU ออกจาก Cloud PC ได้ตามต้องการ แต่ละเครื่องจะมาพร้อมกับไดรเวอร์ที่เหมาะสมเพื่อตอบสนองประสบการณ์การใช้งาน GPU ที่ดีที่สุด และไม่รองรับไดรเวอร์ GPU อื่น ๆ

ความเข้ากันได้กับคุณสมบัติ AI

Cloud PC ที่รองรับ GPU ยังสามารถใช้งานคุณสมบัติ AI รวมถึง Microsoft Copilot ได้อีกด้วย สำหรับการพัฒนา AI เช่น การใช้งาน AI Toolkit สำหรับ Visual Studio Code Microsoft แนะนำให้ใช้การกำหนดค่า Windows 365 GPU MAX เพื่อให้มีทรัพยากรที่เพียงพอสำหรับการทำงาน AI

ทีมงาน Windows 365 เขียนข้อความต่อไปนี้เกี่ยวกับการเปิดตัวพีซีบน Cloud ที่รองรับ GPU:

“เรามีความยินดีที่จะแจ้งให้ทราบว่าโดยทั่วไปแล้วว่า Cloud PC ที่รองรับ GPU พร้อมใช้งานสำหรับรุ่น Windows 365 Enterprise และ Frontline แล้ว ขณะนี้ผู้ใช้สามารถจัดการเวิร์กโหลดขั้นสูง—ซึ่งแต่เดิมถูกจำกัดด้วยข้อจำกัดของฮาร์ดแวร์ในเครื่อง—ในระบบ Cloud ด้วยความเร็วและประสิทธิภาพที่เพิ่มขึ้น ข้อมูลที่ละเอียดอ่อนและสินทรัพย์ดิจิทัลมูลค่าสูงสามารถประมวลผลและจัดเก็บไว้อย่างปลอดภัยในระบบ Cloud  ซึ่งช่วยลดความเสี่ยงที่เกี่ยวข้องกับการจัดเก็บข้อมูลในเครื่อง”

สรุป

การเปิดตัว GPU-enabled Windows 365 Cloud PC เป็นการก้าวหน้าอย่างมีนัยสำคัญในด้านการประมวลผลผ่าน Cloud โดยให้บริการเครื่องเสมือนที่มีประสิทธิภาพสูงด้วยความสามารถในการประมวลผลกราฟิกขั้นสูง Microsoft กำลังมอบพลังให้ธุรกิจสามารถทำงานที่ซับซ้อนได้อย่างมีประสิทธิภาพและปลอดภัยมากขึ้นในระบบ Cloud  พัฒนาการนี้ย้ำถึงความมุ่งมั่นของ Microsoft ในการสร้างนวัตกรรมและตอบสนองความต้องการที่เปลี่ยนแปลงของลูกค้า

 

ที่มา neowin


Bing Chat ของ Microsoft เพิ่ม Bing Image Creator สร้างงานศิลปะด้วย AI
Microsoft ยังคงใส่คุณสมบัติเพิ่มเติมให้กับBing และ Bing Chatใหม่วันนี้ บริษัทยืนยันว่าผู้ใช้ตัวอย่าง Bing Chat จำนวนน้อยสามารถลองใช้Bing Image Cre...
Microsoft พัฒนาฟีเจอร์แอนิเมชั่นใหม่ใน PowerPoint เวอร์ชันเว็บแอพฯ
ผู้ใช้ Microsoft PowerPoint เว็บแอพฯ เวอร์ชันล่าสุด จะสามารถใช้งานฟีเจอร์ใหม่ ๆ ที่ช่วยให้ง่ายต่อการใส่เนื้อหาแอนิเมชั่นบนสไลด์ได้มากขึ้น จากโพสต์บ...
Microsoft เปิดตัว Skype Preview 8.108 พร้อมปรับปรุงฟังก์ชันข้อความการโทร
Skype Insiders มีการปล่อยตัวอย่างอีกครั้งเพื่อทำการทดลองใช้ก่อนที่จะทำการเปิดตัวสู่สาธารณะในเวอร์ชัน 8.107 พร้อมกับฟีเจอร์ข้อความการโทรในการแชทที่ถู...

Invoice
024609292
Line
Company