Windows 11 Build 26252 อัพเดทใหม่! ฟีเจอร์เจ๋งๆเพียบสำหรับ Canary Channel

Windows 11 Build 26252 อัพเดทใหม่! ฟีเจอร์เจ๋งๆเพียบสำหรับ Canary Channel


Microsoft ได้เปิดตัว Windows 11 รุ่นใหม่สำหรับการทดสอบใน Canary Channel โดยมีการเปลี่ยนแปลงหลายอย่างและฟีเจอร์ใหม่ที่น่าสนใจสำหรับเมนูเริ่มต้น การตั้งค่า และการเปลี่ยนแปลงอื่นๆ อีกหลายประการ ต่อไปนี้คือหมายเหตุการเปิดตัวอย่างเป็นทางการ:

การเปลี่ยนแปลงและการปรับปรุง มีอะไรบ้าง?

ฟีเจอร์ ล็อกหน้าจอ
Microsoft เริ่มเปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ที่จะเพิ่มข้อมูลสภาพอากาศและข้อมูลอื่นๆ บนหน้าจอล็อก โดยเริ่มต้นจากรุ่นนี้ใน Canary Channel ผู้ใช้สามารถรับข้อมูลและประสิทธิภาพการทำงานด้วยการอัปเดตแบบไดนามิกที่นำข้อมูลด้านการเงิน การจราจร และกีฬา มาสู่หน้าจอล็อกควบคู่ไปกับสภาพอากาศ การออกแบบการ์ดได้รับการปรับปรุงด้วยการเบลอแบบอะคริลิก ขนาดการ์ด ระยะห่าง และการปรับแต่งแบบอักษร หากต้องการเปิดใช้งานผู้ใช้สมบัตินี้ ให้ไปที่ การตั้งค่า (Settings) > การปรับแต่งส่วนบุคคล (Personalization) > หน้าจอล็อก (Lock screen)

Windows 11 Build 26252 อัพเดทใหม่! ฟีเจอร์เจ๋งๆเพียบสำหรับ Canary Channel

ฟีเจอร์ เมนูเริ่มต้น
ขณะนี้ผู้ใช้สามารถปักหมุดแอปจากเมนูเริ่มไปที่แถบงานได้โดยการลากและวางรายการโดยตรงไปยังแถบงานจากส่วนที่ปักหมุดไว้ในเมนูเริ่ม

ฟีเจอร์ การตั้งค่า  

  • ข้อมูลวันหมดอายุของสำเนาประเมินผลจะมองเห็นได้ภายใต้ การตั้งค่า (Settings) > ระบบ(System) > เกี่ยวกับ (About)

Windows 11 Build 26252 อัพเดทใหม่! ฟีเจอร์เจ๋งๆเพียบสำหรับ Canary Channel

  • Microsoft เริ่มเผยแพร่คำแนะนำด้านพลังงานใหม่สำหรับการปิด HDR เพื่อประหยัดพลังงานบนพีซีที่มีจอแสดงผล HDR ภายใต้ การตั้งค่า (Settings) > พลังงานและแบตเตอรี่ (Power & battery)> คำแนะนำด้านพลังงาน > (Energy recommendations)

Windows 11 Build 26252 อัพเดทใหม่! ฟีเจอร์เจ๋งๆเพียบสำหรับ Canary Channel

ฟีเจอร์ การแก้ไข

(ป้อนข้อมูล)
แก้ไขปัญหาที่ทำให้ผู้ใช้ Insider เห็นข้อผิดพลาดเมื่อพยายามใช้การพิมพ์ด้วยเสียงกับภาษาบางภาษา เช่น ภาษาจีน

แก้ไขปัญหาที่หากผู้ใช้ดำเนินการตามการตั้งค่า Windows (OOBE) Pinyin จะถูกแสดงสองครั้งโดยไม่คาดคิดในรายการวิธีป้อนข้อมูลที่พร้อมใช้งาน

(ผู้จัดการงาน)
แก้ไขปัญหาที่ทำให้สีในส่วนประสิทธิภาพไม่แสดงอย่างถูกต้องในโหมดมืด

(การตั้งค่า)

  • แก้ไขปัญหาที่ทำให้ไอคอนใน การตั้งค่า (Settings) > แอป (Apps) > การเริ่มต้น (Startup) มีขนาดใหญ่เกินไปสำหรับพื้นที่ว่างของผู้ใช้บางคน จนทำให้ไอคอนถูกตัดออก

  • แก้ไขปัญหาที่ การตั้งค่า (Settings) > ระบบ (System) > พลังงานและแบตเตอรี่ (Power & Battery ) มีข้อความซ้ำโดยไม่คาดคิดเมื่อแสดงคำเตือนเกี่ยวกับเครื่องชาร์จที่ช้า
  • แก้ไขปัญหาที่หน้า Windows Update ในการตั้งค่าไม่แสดงอย่างถูกต้องสำหรับ Insiders บางรายหลังจากเที่ยวบินก่อนหน้า (ไม่มีข้อความแสดง) หากผู้ใช้ได้รับผลกระทบจากปัญหานี้ การอัปเดตสำหรับรุ่นนี้พร้อมการแก้ไขควรดำเนินการโดยอัตโนมัติ แต่ผู้ใช้อาจต้องรอสักครู่

ทราบจุดบกพร่องในอัปเดตวันนี้

ทั่วไป
ทาง Microsoft กำลังตรวจสอบรายงานที่ระบุว่า Windows Insider บางตัวใน Canary และ Dev Channel ติดอยู่ใน Build 26040 หรือ Build 23620 การสอบสวนยังคงดำเนินต่อไป อย่างไรก็ตาม หากผู้ใช้ได้รับผลกระทบจากปัญหานี้และต้องการใช้เวอร์ชันล่าสุดใน Canary หรือ Dev Channel ในวันนี้ ผู้ใช้สามารถดาวน์โหลด ISO เวอร์ชันล่าสุดได้ และทำการติดตั้งใหม่และเลือกให้อุปกรณ์ของผู้ใช้กลับมาอยู่ในสถานะพร้อมใช้งานใน Canary หรือ Dev Channel อีกครั้ง

สรุป
Windows 11 รุ่นใหม่ใน Canary Channel มาพร้อมกับการเปลี่ยนแปลงและฟีเจอร์ใหม่ที่น่าสนใจมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการปรับปรุงหน้าจอล็อก เมนูเริ่มต้น และการตั้งค่า รวมถึงการแก้ไขปัญหาต่างๆ ที่พบในการใช้งานเดิม ทาง Microsoft ได้ปรับปรุงฟีเจอร์ต่างๆได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

 

ที่มา neowin


Microsoft Defender อาจได้รับการติดตั้งบนพีซี Windows ของคุณโดยอัตโนมัติในไม่ช้า
แม้ว่าพีซี Windows จะมาพร้อมกับโซลูชันป้องกันไวรัสในตัวในรูปแบบของความปลอดภัยของ Windows แล้ว แต่ Microsoft ยังมียูทิลิตี้แบบสแตนด์อโลนอีกตัวหนึ่ง...
Windows 10 (21H1) จะสิ้นสุดการให้บริการในเดือนหน้า
Microsoft ได้เตือนลูกค้าในวันนี้ว่า Windows 10 21H1 ทุกรุ่น (หรือที่เรียกว่าการอัปเดตประจำเดือนพฤษภาคม 2021) จะสิ้นสุดการให้บริการ (EOS) ในเดือนหน...
Microsoft ประกาศขยายเวลาให้ใช้ Windows10 ได้อีก 3 ปี
แม้ว่า Microsoft จะเปิดตัว Windows 11 2022 Update ใหม่ให้กับผู้ใช้ในวันนี้แถมยังไม่มีข้อผูกมัดในการอัปเกรดใดๆ และทาง Microsoft จะยังคงสนับสนุน Win...

Invoice
024609292
Line
Company