Windows 11 24H2 พร้อมให้ติดตั้ง ดาวน์โหลด ISO images ตัวอย่างได้แล้ว

Windows 11 24H2 พร้อมให้ติดตั้ง ดาวน์โหลด ISO images ตัวอย่างได้แล้ว


วันนี้เป็นวันที่วุ่นวายสำหรับเหล่า Windows Insiders เพราะหลังจากเปิดตัว Canary build ใหม่ไปไม่นาน Microsoft ก็ได้ปล่อยอัปเดตใหม่ออกมาทดสอบบน Beta และ Release Preview Channels สำหรับทั้ง Windows 10 และ 11และเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ใช้ที่อยากสัมผัสฟีเจอร์ใหม่ ๆ Microsoft ได้อัปเดต ISO images อย่างเป็นทางการของ Windows Insider เป็นเวอร์ชัน 26100.1150 ซึ่งรวมถึงการอัปเดตด้านความปลอดภัยล่าสุดจาก Patch Tuesday ประจำเดือนกรกฎาคม

Windows 11 build 26100.1150 มาพร้อมตัวเลือกสำหรับทั้งระบบ x86 และ ARM64 โดยผู้ใช้ที่ใช้คอมพิวเตอร์ Intel หรือ AMD สามารถเลือกดาวน์โหลดตัวเลือก x86 ส่วนผู้ใช้พีซี Windows ที่ใช้โปรเซสเซอร์ Qualcomm Snapdragon หรือ Microsoft SQ (รองรับ Mac ที่ใช้ชิป Apple Silicon) ให้เลือกดาวน์โหลดตัวเลือก ARM64

ผู้ใช้สามารถดาวน์โหลด Windows 11 build 26100.1150 x86 ISO ได้ที่นี่ นอกจากนี้ สำหรับอุปกรณ์ที่ใช้ ARM images VHDX ก็พร้อมให้บริการเช่นกัน โปรดทราบว่า images ตัวอย่างของ Windows 11 ยังต้องเปิดใช้งานด้วยรหัสลิขสิทธิ์แท้ของ SKU ที่ตรงกัน อย่างไรก็ตาม images Windows อย่างเป็นทางการเพียง images เดียวที่ไม่ต้องเปิดใช้งานคือเครื่องเสมือนอย่างเป็นทางการของ Microsoft หรือที่เรียกว่า Windows Developer Environment ผู้ใช้สามารถรับได้ที่นี่ แต่โปรดทราบว่า images เหล่านี้จะหมดอายุในเร็วๆ นี้ ระเบิดเวลาจะถูกกำหนดเป็นวันที่ 15 กรกฎาคม นอกจากนี้ Microsoft จะลบเครื่องเสมือนที่สร้างไว้ล่วงหน้าบางเครื่องในวันนั้นเนื่องจาก "ปัญหาทางเทคนิคที่เกิดขึ้น"

ที่น่าสังเกตคือ Windows 11 เวอร์ชัน 24H2 ได้เปิดให้ผู้ใช้บางส่วนได้ใช้งานแล้ว โดยลูกค้าที่ใช้พีซี Copilot+ ที่ใช้โปรเซสเซอร์ Snapdragon X ของ Qualcomm ตอนนี้ใช้เวอร์ชัน 24H2 แล้ว ส่วนผู้ใช้คอมพิวเตอร์ที่ใช้โปรเซสเซอร์ Intel หรือ AMD จะได้รับการอัปเดตในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า ซึ่งน่าจะเป็นในเดือนกันยายนหรือตุลาคมเนื่องจาก Windows 11 เวอร์ชัน 24H2 กำลังใกล้เข้ามา Microsoft จึงเตรียมที่จะยกเลิกการสนับสนุน Windows 11 เวอร์ชัน 21H2 และ 22H2 ซึ่งจะหมดการสนับสนุนและหยุดรับการอัปเดตภายในเวลาไม่ถึง 90 วัน

สรุป
Microsoft ได้ปล่อยอัปเดตใหม่ทั้งบน Beta และ Release Preview Channels สำหรับ Windows 10 และ 11 เพื่อทดสอบฟีเจอร์ใหม่ ๆ พร้อมทั้งอัปเดตISO images อย่างเป็นทางการของ Windows Insider เป็นเวอร์ชัน 26100.1150 ซึ่งรวมถึงการอัปเดตด้านความปลอดภัยล่าสุดจาก Patch Tuesday ประจำเดือนกรกฎาคม

 

ที่มา neowin


Microsoft Forms เปิดตัวเทมเพลตใหม่สำหรับผู้ใช้บัญชี Microsoft!
Microsoft ได้มีการปรับปรุงบริการ Forms ของตนเองอย่างต่อเนื่องตลอดหลายเดือนที่ผ่านมา โดยเห็นได้จากการเพิ่มผู้ใช้สมบัติต่างๆ รวมถึงการนำ Copilot ซึ่งเ...
อำลารุ่นบุกเบิกอย่าง  Internet Explorer เบราว์เซอร์ในตำนาน
Internet Explorer จาก Microsoft ที่อยู่กับผู้ใช้งานมายาวนานถึง 27 ปีผ่านมาแล้วทุกยุคทุกสมัยเรียกได้ว่าใครๆก็เคยใช้แต่ในช่วงปีหลัง ๆ นี้ การดาวน์โห...

Invoice
024609292
Line
Company