Windows 11 2022 Update ติดบั๊คปริ้นเตอร์ไม่สามารถใช้งานได้ Microsoft เร่งแก้ปัญหา

Windows 11 2022 Update ติดบั๊คปริ้นเตอร์ไม่สามารถใช้งานได้ Microsoft เร่งแก้ปัญหา

 

สำหรับผู้ใช้ Windows 11 ที่ประสบปัญหาเกี่ยวกับปริ้นเตอร์ที่มีการติดบั๊คไม่สามารถใช้งานได้ตามต้องการ ทาง Microsoft ได้มีข่าวร้ายว่าผู้ใช้งานอาจต้องรอทั้งปัญหาเครื่องพิมพ์และอัปเกรดเป็น Windows 11 2022 Update (22H2) กันเลยทีเดียว

Microsoft ได้ระงับการซิงค์ในพีซีบางเครื่องที่พยายามอัปเดตเป็น Windows 11 22H2 สิ่งนี้มีขึ้นเพื่อป้องกันไม่ให้พวกเขาได้รับการอัพเกรดก่อนที่ปัญหาจะได้รับการแก้ไข Microsoft กล่าว (ขอบคุณ Neowin ที่ค้นพบสิ่งนี้) สถานการณ์ที่ทำให้น่าประหลาดใจคือเครื่องพิมพ์บางรุ่นอาจมีปัญหาในการสื่อสารแบบไร้สายไปยังพีซีโฮสต์ และแจ้งคุณสมบัติขั้นสูงบางอย่างแก่พวกเขา ในกรณีนี้ Windows จะควบคุมเครื่องพิมพ์ด้วย Microsoft IPP Class Driver หรือ Universal Print Class Driver ซึ่งเป็นอินเทอร์เฟซทั่วไปเพื่อให้เครื่องพิมพ์สามารถพิมพ์ได้ ปัญหาการเชื่อมต่อทำให้พีซีโฮสต์ไม่สามารถระบุคุณสมบัติขั้นสูงได้ เช่น การพิมพ์สี การพิมพ์สองด้าน/สองด้าน และอื่นๆ ทำให้คุณสมบัติเหล่านั้นใช้งานไม่ได้

ทางด้าน Microsoft ได้รับรู้ถึงปัญหาดังกล่าวและมีข้อเสนอแนะว่า "อย่าพยายามอัปเกรดด้วยตนเองโดยใช้ปุ่มอัปเดตทันทีหรือเครื่องมืออื่นๆจนกว่าปัญหานี้จะได้รับการแก้ไขและนำระบบป้องกันออก" 


Microsoft กำลังทดสอบ flyouts   เคล็ดลับแถบงาน Windows Search
ขณะนี้ Microsoft กำลังทดสอบวิธีใหม่ในการช่วยให้ผู้ใช้ Windows 11 ใช้ประโยชน์จาก Windows Search ได้มากขึ้นด้วยการแสดงแถบคำแนะนำในแถบงาน เริ่มตั้งแต...

Invoice
024609292
Line
Company