Task Manager บน Windows 11 จะให้กรองกระบวนการตามชื่อ PID

Task Manager บน Windows 11 จะให้กรองกระบวนการตามชื่อ PID

 

เมื่อเร็วๆ นี้ Windows 11 จะให้ผู้ใช้งานกรองกระบวนการในตัวจัดการงานตามชื่อ รหัสกระบวนการ หรือผู้เผยแพร่ ทำให้ง่ายต่อการค้นหาโปรแกรมที่ทำงานอยู่ เมื่อมีการเปิดตัว Windows เวอร์ชันใหม่ ตัวจัดการงานก็เริ่มเต็มไปด้วยรายการกระบวนการที่กำลังทำงานอยู่มากขึ้นเรื่อยๆ

ตัวอย่างเช่น ในการติดตั้ง Windows 11 ใหม่ล่าสุด มีกระบวนการทำงานมากกว่า 130 กระบวนการในระบบปฏิบัติการ บนระบบที่มีการติดตั้งแอปพลิเคชันจำนวนมากและใช้งานเป็นประจำ ผู้ใช้งานสามารถมีกระบวนการทำงานมากกว่า 300 กระบวนการในเวลาเดียวกัน
รายการกระบวนการที่ยาวเหยียดนี้อาจทำให้ยากต่อการค้นหากระบวนการที่คุณต้องการเมื่อใช้ Windows Task Manager

วันนี้ Microsoft ประกาศว่าพวกเขากำลังทดสอบคุณสมบัติตัวจัดการงานใหม่ในรุ่นตัวอย่าง Windows 11 Dev Channel ที่ให้คุณกรองรายการกระบวนการตามชื่อ รหัสกระบวนการ หรือผู้เผยแพร่เพื่อให้สะดวกต่อการใช้งานมากยิ่งขึ้น

Task Manager บน Windows 11 จะให้กรองกระบวนการตามชื่อ PID

 

ที่มา: https://www.bleepingcomputer.com/news/microsoft/windows-11-task-manager-will-let-you-filter-processes-by-name-pid/

 

 


Microsoft Forms เปิดตัวเทมเพลตใหม่สำหรับผู้ใช้บัญชี Microsoft!
Microsoft ได้มีการปรับปรุงบริการ Forms ของตนเองอย่างต่อเนื่องตลอดหลายเดือนที่ผ่านมา โดยเห็นได้จากการเพิ่มผู้ใช้สมบัติต่างๆ รวมถึงการนำ Copilot ซึ่งเ...
สรุป Microsoft Office 2019 แบบม้วนเดียวจบ ตอนที่ 1
ทุกคนวันนี้ที่ใช้คอมพิวเตอร์ คงไม่มีใครไม่รู้จัก Word,Excel และ PowerPoint ซึ่งเป็นซอฟแวร์ที่ทุกคนจำเป็นต้องใช้งาน ตั้งแต่เรื่องเรียน ไปถึงการทำ...
Microsoft Designer รองรับเครื่องมือสร้างงานศิลปะ DALL-E 3 AI ของ OpenAI แล้ว
หลังจาก Microsoft Designerได้เปิดตัวเป็นเวอร์ชันแสดงตัวอย่างต่อสาธารณะอย่างเป็นทางการไปเมื่อต้นปีนี้ และนับตั้งแต่เปิดตัวเครื่องมือออกแบกราฟิกที่ใช้...

Invoice
024609292
Line
Company