OpenAI เปิดตัว GPT-4o mini โมเดล AI เวอร์ชันเล็ก ราคาถูกกว่าเดิม

OpenAI เปิดตัว GPT-4o mini โมเดล AI เวอร์ชันเล็ก ราคาถูกกว่าเดิม


OpenAI ผู้พัฒนาแชทบอทยอดนิยมอย่าง ChatGPT ได้เปิดตัวโมเดล GPT-4o mini ซึ่งเป็นเวอร์ชันเล็กที่มีราคาคุ้มค่าและมุ่งหวังที่จะทำให้เทคโนโลยีสามารถเข้าถึงได้ง่ายขึ้นและใช้พลังงานน้อยลง การเปิดตัวครั้งนี้เป็นการตอบสนองต่อความต้องการของนักพัฒนาระบบที่ต้องการสร้างแอปพลิเคชันใหม่ ๆ ผ่านโมเดล AI ของ OpenAI

OpenAI ซึ่งเป็นผู้นำตลาด AI ได้มีความพยายามที่จะทำให้โมเดล AI สามารถใช้งานในวงกว้างได้มากขึ้น โดยทำให้มีราคาที่ถูกลงและเร็วขึ้น โมเดล GPT-4o mini เป็นตัวอย่างที่ชัดเจนของความพยายามนี้ ด้วยราคาเพียง 15 เซ็นต์ต่อข้อมูลเข้า (Input) จำนวน 1 ล้านโทเคน และ 60 เซ็นต์ต่อข้อมูลออก (Output) ซึ่งถูกกว่าโมเดล GPT-3.5 Turbo มากกว่า 60% ขณะที่ประสิทธิภาพยังคงอยู่ในระดับที่เหนือกว่าโมเดลคู่แข่งอย่าง Gemini Flash ของ Google และ Claude Haiku ของ Anthropic อีกด้วย

OpenAI เปิดตัว GPT-4o mini โมเดล AI เวอร์ชันเล็ก ราคาถูกกว่าเดิม

สำหรับรายละเอียดอื่น ๆ ของโมเดล GPT-4o mini สามารถอ่านเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ของ OpenAI

สรุป
การเปิดตัวโมเดล GPT-4o mini ของ OpenAI ถือเป็นก้าวสำคัญในการทำให้เทคโนโลยี AI เข้าถึงได้ง่ายขึ้นและมีประสิทธิภาพมากขึ้น นักพัฒนาระบบสามารถใช้โมเดลนี้เพื่อสร้างแอปพลิเคชันใหม่ ๆ ได้อย่างคุ้มค่าและมีประสิทธิภาพ

 

ที่มา techtalkthai


Google เปิดตัว Nearby Share ทำให้การแชร์ไฟล์ระหว่างพีซี Windows และอุปกรณ์ Android ทำได้ง่ายขึ้น
วันนี้เป็นวันเปิดตัว Nearby Share การแชร์ใกล้เคียงด้วย Windows อย่างเป็นทางการ โดยมอบประสิทธิภาพที่ได้รับการปรับปรุงและฟังก์ชันใหม่ๆ ที่ทำให้คุณแชร์...
YouTube ประกาศเตือนผู้คนอย่าหลงเชื่อกลโกงแบบ Phishing โดยใช้อีเมล
อีเมลที่ดูเหมือนจะมาจากบริษัทใหญ่ แต่แท้จริงแล้วเป็นการหลอกลวงแบบฟิชชิ่ง ไม่ใช่เรื่องใหม่แต่อย่างใด สัปดาห์นี้ การหลอกลวงรูปแบบใหม่ได้เกิดขึ้นแล้ว โ...

Invoice
024609292
Line
Company