OpenAI ประกาศเปิดตัว SearchGPT อย่างเป็นทางการ

OpenAI ประกาศเปิดตัว SearchGPT อย่างเป็นทางการ


ในเดือนพฤษภาคม มีข่าวลือว่าทางบริษัท OpenAI กำลังจะเปิดตัวเครื่องมือค้นหาของตนเองในงานอัปเดตสื่อช่วงฤดูใบไม้ผลิเมื่อวันที่ 13 พฤษภาคม แต่ Sam Altman CEO ของบริษัท OpenAI ได้ปฏิเสธข่าวลือเหล่านั้น โดยงานดังกล่าวได้เปิดตัวโมเดล AI GPT-4o แทน

วันนี้ทางบริษัท OpenAI ได้เปิดเผยอย่างเป็นทางการว่ากำลังพัฒนาเครื่องมือค้นหาบนอินเทอร์เน็ตชื่อว่า SearchGPT อย่างเงียบ ๆ โดยเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของบริษัทมีรายละเอียดเกี่ยวกับเครื่องมือค้นหานี้

OpenAI ประกาศเปิดตัว SearchGPT อย่างเป็นทางการ

โพสต์ในบล็อกระบุว่า:

SearchGPT จะตอบคำถามของคุณอย่างรวดเร็วและตรงประเด็นด้วยข้อมูลล่าสุดจากเว็บไซต์ พร้อมทั้งให้ลิงก์ที่ชัดเจนไปยังแหล่งข้อมูลที่เกี่ยวข้อง คุณจะสามารถถามคำถามติดตามผลได้เช่นเดียวกับการสนทนากับบุคคลอื่น โดยสร้างบริบทร่วมกันในแต่ละคำถาม”

โพสต์ในบล็อกยังเพิ่มเติมว่า SearchGPT ถูกออกแบบมาเพื่อช่วยให้ผู้เผยแพร่เนื้อหาบนอินเทอร์เน็ตได้รับการเข้าชมมากขึ้น โดยจะมีการระบุแหล่งที่มาและลิงก์ไปยังแหล่งข้อมูลอย่างชัดเจน สำหรับเว็บไซต์ที่บล็อกเนื้อหาของตนจากการฝึกโมเดล AI อย่าง ChatGPT ยังคงสามารถอนุญาตให้ใช้ข้อมูลของตนเป็นแหล่งข้อมูลสำหรับ SearchGPT ได้

ผู้ที่สนใจทดลองใช้ SearchGPT สามารถลงทะเบียนได้ที่หน้าเว็บอย่างเป็นทางการและลงทะเบียนเพื่อรอรับรายชื่อรอแต่ยังไม่มีข้อมูลว่าจะมีผู้ใช้งานจำนวนเท่าใดที่ได้รับเลือกให้ทดลองใช้เครื่องมือค้นหานี้ OpenAI กล่าวว่าฟีเจอร์ที่ทดสอบในต้นแบบ SearchGPT จะถูกเพิ่มลงในโมเดล AI ของ ChatGPT ในภายหลัง

การเปิดเผย SearchGPT เกิดขึ้นหนึ่งวันหลังจากที่ Microsoft ประกาศว่าจะเพิ่มโมเดล AI ใหม่ให้กับผู้ใช้เครื่องมือค้นหา Bing บางกลุ่ม และไม่กี่เดือนหลังจากที่ Google ผู้นำในการค้นหาอินเทอร์เน็ตประกาศเปิดตัว AI Overview สำหรับคำถาม ในเครื่องมือค้นหา

สรุป

OpenAI เปิดตัวต้นแบบเครื่องมือค้นหา SearchGPT อย่างเป็นทางการ หลังจากมีข่าวลือในเดือนพฤษภาคม โดย SearchGPT จะตอบคำถามด้วยข้อมูลจากเว็บและให้ลิงก์แหล่งข้อมูลที่เกี่ยวข้อง ผู้ใช้สามารถถามคำถามเพิ่มเติมได้ในลักษณะการสนทนา SearchGPT ยังช่วยเพิ่มการเข้าชมให้กับผู้เผยแพร่เนื้อหาบนอินเทอร์เน็ต โดยให้แหล่งที่มาและลิงก์อย่างชัดเจน ผู้สนใจสามารถลงทะเบียนรอใช้ SearchGPT บนหน้าเว็บไซต์ทางการ ฟีเจอร์ที่ทดสอบจะถูกเพิ่มลงในโมเดล ChatGPT ในภายหลัง การเปิดตัวนี้เกิดขึ้นหลังจาก Microsoft และ Google ได้ประกาศใช้ AI ในเครื่องมือค้นหาของตน

 

ที่มา neowin


สาวก Android เฮ้ Gmail เพิ่มแท็ป Inbox ให้แล้ว
ล่าสุด Gmail For Android ได้อัพเดทล่าสุดโดยมีแท็ป Inbox รวมโดยไม่ต้องเปลี่ยนอีเมลไปๆมาๆ กรณีมีมากกว่าหนึ่งอีเมล โดยสาวก Android จะได้ใช้ก่อน iOS (น้ำ...
Jeffrey Katzenberg ผู้ก่อตั้ง DreamWorks กล่าว AI จะลดแรงงานคนผลิตแอนิเมชั่นได้ถึง 90%
Jeffrey Katzenbergผู้ก่อตั้ง DreamWorksคาดการณ์ว่า generative AI จะช่วยลดต้นทุนของภาพยนตร์แอนิเมชันได้ถึง 90 เปอร์เซ็นต์ เขากล่าวในงานสัมมนา Bloombe...
Apple ออกวีดีโอการใช้ Apple Watch
ทางเว็บไซด์ Apple ออกวีดีโอแสดงการใช้งาน Apple Watch โดยทาง Apple กำหนดวัน Preorder วันที่ 10 เมษายน 2558 โดยราคาเริ่มต้นที่ 349 USD หรือประมาณ11,311 ...

Invoice
024609292
Line
Company