Microsoft เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่! Windows Insiders เข้าถึงไฟล์ Android จากพีซีได้แล้ว

Microsoft เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่! Windows Insiders เข้าถึงไฟล์ Android จากพีซีได้แล้ว


Microsoft ได้ปล่อย Windows 11 Insider builds ใหม่สำหรับช่อง Beta, Canary และ Release Preview ในสัปดาห์นี้ แต่ทีมงาน Insider ยังไม่หยุดเพียงเท่านี้ โดยได้ประกาศการอัปเดตใหม่สำหรับสมาชิกโปรแกรม Windows Insider ที่มีสมาร์ทโฟน Android และใช้ Windows 11

Microsoft เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่! Windows Insiders เข้าถึงไฟล์ Android จากพีซีได้แล้ว

ในโพสต์บล็อกของบริษัท Microsoft ระบุว่า

การอัปเดตนี้จะช่วยให้คุณสามารถเข้าถึงไฟล์ในโทรศัพท์ Android ผ่านพีซี Windows ได้จากระยะไกล โดยสามารถเปิดไฟล์, คัดลอกไฟล์ไปยังพีซี, คัดลอกไฟล์จากพีซีไปยังโทรศัพท์, เปลี่ยนชื่อไฟล์, ย้ายไฟล์ และลบไฟล์ได้

การใช้ฟีเจอร์ใหม่นี้มีข้อกำหนดบางประการ นอกจากการมีพีซีที่ใช้ Windows 11 และเป็นสมาชิกโปรแกรม Windows Insider อุปกรณ์มือถือจะต้องติดตั้ง Android 11 ขึ้นไป และต้องมีแอป Link to Windows เวอร์ชันเบต้า 1.24071 หรือสูงกว่า

Microsoft เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่! Windows Insiders เข้าถึงไฟล์ Android จากพีซีได้แล้ว

บล็อกโพสต์ยังระบุว่า:

เพื่อเปิดใช้งานฟีเจอร์นี้ ไปที่ การตั้งค่า > Bluetooth & devices > Mobile Devices และเลือก “Manage devices” จากนั้นอนุญาตให้พีซีเข้าถึงโทรศัพท์ Android ของคุณ คุณจะเห็นตัวเลือกให้แสดงโทรศัพท์ใน File Explorer หากไม่เห็นตัวเลือกนี้แสดงว่ายังไม่มีการเปิดให้คุณใช้งาน

ฟีเจอร์นี้มีปัญหาบางประการที่ทราบอยู่แล้ว เช่น

  • เมื่อคุณลบไฟล์โทรศัพท์บนพีซี ไฟล์จะถูกย้ายไปยังโฟลเดอร์ Recycle Bin ใหม่ในโทรศัพท์ ซึ่งไฟล์ที่ลบจะอยู่ใน Recycle Bin เป็นเวลา 5 วัน แม้ว่าดีล็อกจะระบุว่า 30 วัน การอัปเดตจะทำให้แน่ใจว่าการลบอัตโนมัติจะเกิดขึ้นหลัง 30 วัน
  • บางครั้งไฟล์ที่ลบในโฟลเดอร์ Recycle Bin บนโทรศัพท์อาจไม่ปรากฏใน File Explorer บนพีซี ปัญหานี้จะได้รับการแก้ไขในการอัปเดตในอนาคต
  • บางครั้งการดำเนินการบนไฟล์โทรศัพท์จากพีซีอาจไม่ซิงค์กลับไปยังโทรศัพท์ วิธีแก้ไขชั่วคราวคือการออกจากระบบ Windows บนพีซีและล็อกอินกลับเข้าไปใหม่

สมาชิกโปรแกรม Windows Insider สามารถส่งส่งคำติชมเกี่ยวกับฟีเจอร์การเข้าถึงไฟล์ระยะไกลบน Android ได้ที่ Feedback Hub (WIN + F) ภายใต้ Devices and Drivers > Linked devices.

สรุป

Microsoft เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่สำหรับ Windows Insiders ที่ใช้ Windows 11 และ Android 11 ขึ้นไป สามารถเข้าถึงไฟล์ในโทรศัพท์ Android ผ่านพีซีได้จากระยะไกล โดยต้องติดตั้งแอป Link to Windows เวอร์ชันเบต้า ในการเปิดใช้งาน ให้ไปที่การตั้งค่า > Bluetooth & devices > Mobile Devices และเลือก “Manage devices” หากยังไม่เห็นตัวเลือก แสดงว่ายังไม่เปิดให้ใช้งาน

 

ที่มา neowin


Microsoft อัปเดต Snipping Tool กับความสามารถในการหยุดการบันทึกหน้าจอชั่วคราว
เมื่อไม่นานมานี้Microsoft ได้ประกาศเปิดตัวแอป Snipping Tool ใหม่พร้อมความสามารถในการบันทึกหน้าจอในตัวแม้ว่าจะเป็นเรื่องดีที่ในที่สุด Microsoft ได้...
Outlook อัพเดตโซลูชันใหม่ อีเมลปลอดภัยในยุคดิจิทัล!
Microsoft ได้ประกาศเปลี่ยนแปลงสำคัญสำหรับผู้ใช้บัญชีอีเมล Outlook ส่วนบุคคล โดยตั้งแต่วันที่ 16 กันยายน บัญชีอีเมล Outlook ส่วนบุคคลจะไม่รองรับการเข...
Microsoft เตรียมปล่อยโฆษณา Copilot Pro บน Windows 11 ดีจริงหรือไม่? มาดูกัน
เมื่อต้นปีที่ผ่านมา Microsoft ได้เปิดตัวการสมัครสมาชิกแบบเสียเงินสำหรับฟังก์ชันระบบผู้ช่วยอัจฉริยะ Copilot AI โดยเรียกชื่อใหม่ว่า Copilot Pro ซึ่งมี...

Invoice
024609292
Line
Company