Microsoft เปิดตัว Microsoft Teams เวอร์ชันใหม่สำหรับ Virtual Desktops อย่างเป็นทางการ

Microsoft เปิดตัว Microsoft Teams เวอร์ชันใหม่สำหรับ Virtual Desktops อย่างเป็นทางการ


หลังจากที่ Microsoft ได้เปิดตัว Public Preview ของ Microsoft Teams เวอร์ชันใหม่สำหรับระบบ Virtual Desktop Infrastructure (VDI) เมื่อต้นปีที่ผ่านมา ล่าสุด Microsoft ได้ประกาศว่า Teams เวอร์ชันใหม่นี้ได้เปิดให้ใช้งานอย่างเป็นทางการแล้ว โดยเฉพาะสำหรับผู้ที่เชื่อมต่อผ่าน Azure Virtual Desktops หรือ Windows 365 ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มที่รองรับการทำงานบนเดสก์ท็อปเสมือน Engine

ในการประกาศล่าสุด Microsoft ยืนยันอีกครั้งว่า Teams เวอร์ชันใหม่นี้ใช้ Engine เดียวกันกับแอป Teams บน Windows ซึ่งการพัฒนานี้จะช่วยให้ Teams VDI สามารถเพิ่มฟีเจอร์ใหม่ได้อย่างรวดเร็ว โดยไม่จำเป็นต้องปรับปรุงหรืออัปเกรดโครงสร้างพื้นฐาน VDI ที่มีอยู่เดิม ผู้ใช้สามารถได้รับการอัปเดตฟีเจอร์ที่ทันสมัยโดยตรงผ่านการอัปเดตซอฟต์แวร์ ซึ่งจะช่วยลดเวลาและขั้นตอนที่ซับซ้อนสำหรับองค์กรที่ใช้ระบบ VDI

ในวันนี้ Microsoft ได้เผยแพร่ข้อมูลสำคัญในรูปแบบของคำถามที่พบบ่อย (FAQ) สำหรับผู้ดูแลระบบ Virtual Desktop เพื่อให้ความรู้เกี่ยวกับการอัปเดตเวอร์ชันใหม่ของ VDI (Virtual Desktop Infrastructure) สำหรับ Microsoft Teams โดยเฉพาะ ผู้ใช้สามารถอัปเดตเป็นเวอร์ชันใหม่ได้อย่างง่ายดายและเข้าถึงฟีเจอร์ที่ทันสมัยกว่าเดิม

Microsoft ประกาศว่าผู้ใช้จะต้องทำการรีสตาร์ท Teams เพื่ออัปเดตจากเวอร์ชัน VDI เก่าไปยังเวอร์ชันใหม่ โดยมีการชี้แจงว่า:

“การรีสตาร์ทครั้งเดียวจะเป็นสิ่งจำเป็น เพราะตามค่าเริ่มต้น ประสบการณ์การเปิดครั้งแรกจะใช้งานบนการปรับแต่งที่อิงจาก WebRTC เก่า จากนั้นในพื้นหลัง Teams จะพยายามเปิดช่องทางเสมือน และหากมีปลั๊กอินในอุปกรณ์ของผู้ใช้ การรีสตาร์ทครั้งถัดไปของ Teams จะพยายามใช้ SlimCore (สถาปัตยกรรมใหม่)”

เวอร์ชันเก่าของ Teams ที่ใช้เทคโนโลยี WebRTC สำหรับ Virtual Desktops จะไม่มีการอัปเดตฟีเจอร์ใหม่หลังจากวันนี้ อย่างไรก็ตาม ผู้ใช้ยังคงได้รับการแก้ไขข้อบกพร่องที่สำคัญและการอัปเดตด้านความปลอดภัยอย่างต่อเนื่อง แม้ว่าจะไม่มีการระบุวันที่ชัดเจนสำหรับการสิ้นสุดการสนับสนุนของเวอร์ชันเก่า แต่ทาง Microsoft ยังมีแผนที่จะเพิ่มการสนับสนุนสำหรับ Mac และ Linux ใน Teams VDI เวอร์ชันใหม่ แต่ยังไม่มีการประกาศวันที่แน่นอนสำหรับการเปิดตัว

สรุป

การเปิดตัว Microsoft Teams เวอร์ชันใหม่สำหรับ Virtual Desktops นี้ ไม่เพียงแต่จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน แต่ยังแสดงถึงความมุ่งมั่นของ Microsoft ในการพัฒนาซอฟต์แวร์ที่ตอบสนองต่อความต้องการของผู้ใช้ในยุคดิจิทัล โดยเฉพาะในสภาพแวดล้อมการทำงานที่เปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา

 

ที่มา neowin


Microsoft เพิ่มลายน้ำเตือนหากแอบติดตั้ง Windows 11 บนเครื่องที่ไม่ผ่านคุณสมบัติจะเป็นอย่างไร
เป็นที่ทราบอย่างแน่ชัดว่าหลังจากเปิดตัว Windows 11 เมื่อมิถุนายน ปีที่ก็มีเสียงตอบรับวิพากษ์วิจารณ์และความต้องการที่สูงขึ้นทำให้เหล่าเครื่อง Windo...
ตัวกรองวิดีโอพร้อมใช้งานอย่างเป็นทางการสำหรับ Microsoft Teams เพื่อความสร้างสรรค์ในการประชุม
สมาชิก Microsoft Teams บางรายที่เข้าร่วมแฮงเอาท์วิดีโอจะมีวิธีใหม่ๆ ในการแสดงออกกับผู้เข้าร่วมการประชุมคนอื่นๆ ในเร็วๆ นี้วันนี้ Microsoft ประกาศว...
Microsoft ยืนยันพบอีกหนึ่งปัญหาบน Windows 11
บริษัท Microsoft ได้มีการอัปเดตความปลอดภัยล่าสุดของเดือนนี้สำหรับ Windows 11 ทำให้เกิดปัญหาจุดบกพร่องที่การติดตั้งและการอัปเดตจะล้มเหลวโดยไม่มีข...

Invoice
024609292
Line
Company