Microsoft เปิดตัว Copilot Academy สำหรับผู้ใช้งาน Microsoft 365 Copilot ทุกคน

Microsoft เปิดตัว Copilot Academy สำหรับผู้ใช้งาน Microsoft 365 Copilot ทุกคน


ในเดือนเมษายนที่ผ่านมา Microsoft ได้เปิดตัว Copilot Academy เป็นครั้งแรก เพื่อช่วยให้ธุรกิจและองค์กรต่าง ๆ ได้เรียนรู้วิธีการใช้งานผู้ช่วย AI ในการสร้างสรรค์เนื้อหาอย่างมีประสิทธิภาพ อย่างไรก็ตาม ในช่วงแรกการใช้งานถูกจำกัดให้เฉพาะบริษัทที่มีใบอนุญาตชำระเงินของ Viva Learning หรือ Viva Suite เท่านั้น

แต่ล่าสุด Microsoft ได้ประกาศผ่านบล็อกว่า Copilot Academy พร้อมใช้งานแล้วสำหรับผู้ใช้งานที่มีใบอนุญาต Microsoft 365 Copilot ทุกคน โดยองค์กรใดที่มีใบอนุญาตดังกล่าวสามารถเข้าถึง Copilot Academy ได้ทันทีผ่านเว็บไซต์ Viva Learning หรือสามารถติดตั้งแอปพลิเคชัน Viva Learning สำหรับ Microsoft Teams ได้เช่นกัน

นอกจากการเปิดให้ใช้งาน Copilot Academy สำหรับผู้ถือใบอนุญาต Microsoft 365 Copilot แล้ว Microsoft ยังได้ประกาศฟีเจอร์ใหม่ที่จะถูกเพิ่มเข้ามาเพื่อยกระดับประสบการณ์การเรียนรู้ใน Copilot Academy:

  • การอัปเดตและปรับปรุงเนื้อหาใน Academy: Microsoft ยืนยันว่าบริษัทจะประเมินคุณค่าและผลกระทบของคอร์สการเรียนการสอนเป็นประจำ และจะเพิ่มเนื้อหาใหม่ ๆ อย่างต่อเนื่อง พร้อมทั้งทำให้แน่ใจว่าเนื้อหาที่นำเสนอมีคุณภาพสูงและเป็นประโยชน์ต่อผู้เรียนมากที่สุด
  • การแจ้งเตือนผ่าน Copilot Academy (Q4 2024): Microsoft เตรียมเปิดตัวระบบแจ้งเตือนใน Microsoft Teams เพื่อกระตุ้นให้ผู้ใช้งานใหม่ทดลองใช้ Copilot Academy และอัปเดตข้อมูลข่าวสารให้ผู้ใช้งานปัจจุบันเกี่ยวกับเนื้อหาใหม่ทุกเดือน

ในปัจจุบัน Copilot Academy ให้บริการฟีเจอร์ที่เหมือนกันไม่ว่าผู้ใช้งานจะมีใบอนุญาต Microsoft 365 Copilot หรือใบอนุญาต Viva Learning แบบชำระเงิน อย่างไรก็ตาม ในอนาคตอันใกล้นี้ ผู้ถือใบอนุญาต Viva Learning แบบชำระเงินจะได้รับฟีเจอร์พิเศษบางอย่างเฉพาะใน Copilot Academy

นอกจากฟีเจอร์ใหม่ที่กำลังจะเปิดตัวในไตรมาสที่ 4 ของปี 2024 Microsoft ยังได้เผยแผนที่จะเพิ่มฟีเจอร์เพิ่มเติมใน ไตรมาสแรกของปี 2025 โดยผู้ถือใบอนุญาต Viva Learning แบบชำระเงิน จะสามารถสร้าง เส้นทางการเรียนรู้หลายระดับ (Learning Paths) สำหรับผู้ใช้งาน Copilot Academy ได้ ฟีเจอร์นี้จะช่วยให้ผู้ดูแลระบบสามารถกำหนดการเรียนรู้ในรูปแบบหลายระดับหรือหลายชั้น เพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการเฉพาะทางขององค์กรและพนักงานในแต่ละระดับ

สรุป

Microsoft ได้เปิดตัว Copilot Academy สำหรับผู้ใช้งานที่มีใบอนุญาต Microsoft 365 Copilot เพื่อช่วยองค์กรเรียนรู้การใช้งาน AI อย่างมีประสิทธิภาพ ฟีเจอร์ใหม่ที่จะเพิ่มเข้ามาในไตรมาสที่ 4 ปี 2024 รวมถึงการแจ้งเตือนผ่าน Teams และในปี 2025 ผู้ใช้ Viva Learning แบบชำระเงินจะสามารถสร้างเส้นทางการเรียนรู้หลายระดับได้ เพื่อปรับแต่งให้เหมาะสมกับความต้องการขององค์กร

 

ที่มา neowin


Microsoft อัปเดตการเปิดตัว Outlook สำหรับ Windows เวอร์ชั่นใหม่
ช่อง YouTube ของ Microsoft365 ได้เผยแพร่วิดีโอเกี่ยวกับการหารือในเรื่องแผนเกี่ยวกับ Outlook สำหรับ Windows เวอร์ชั่นใหม่ ที่มีการเริ่มทดสอบในปี 2022...

Invoice
024609292
Line
Company