Microsoft เตรียมอัปเกรด OneDrive เพิ่มพื้นที่จัดเก็บสูงสุดถึง 10TB

Microsoft เตรียมอัปเกรด OneDrive เพิ่มพื้นที่จัดเก็บสูงสุดถึง 10TB


ในอดีตการสมัครใช้งาน Microsoft 365 (หรือที่เคยรู้จักในชื่อ Office 365) เคยให้พื้นที่จัดเก็บข้อมูลแบบไม่จำกัดใน OneDrive? นั่นเป็นช่วงเวลาที่ดีที่ตอนนี้ต้องหายไปเพราะมีผู้ใช้งานจำนวนมากอัปโหลดข้อมูลหลายสิบเทราไบต์จนเกิดปัญหาในการบริหารจัดการของ Microsoft

ปัจจุบัน OneDrive ให้พื้นที่จัดเก็บข้อมูลสูงสุดเพียง 2 TB ต่อบัญชีเท่านั้น แต่สำหรับผู้ที่มีการจัดเก็บข้อมูลขนาดใหญ่และรู้สึกว่า 2 TB ไม่เพียงพอ ขณะนี้ Microsoft กำลังจะนำเสนอข่าวดีที่น่าตื่นเต้นให้ผู้ใช้งาน OneDrive จะสามารถอัปเกรดพื้นที่จัดเก็บข้อมูลได้สูงสุดถึง 5 TB หรือ 10 TB ในเร็วๆ นี้

ในการเปิดตัว OneDrive เมื่อวันที่ 8 ตุลาคมที่ผ่านมา Microsoft ได้เปิดเผยแผนที่จะขยายพื้นที่จัดเก็บข้อมูลใน OneDrive ซึ่งเป็นการเพิ่มขีดจำกัดของการจัดเก็บให้มากยิ่งขึ้น ในช่วงปลายปีนี้ ผู้ใช้งาน OneDrive จะสามารถอัปเกรดพื้นที่จัดเก็บบนคลาวด์ของตนได้ถึง 5 TB หรือแม้กระทั่ง 10 TB

ประกาศอย่างเป็นทางการระบุว่า: 

"ต้องการพื้นที่จัดเก็บความทรงจำของคุณเพิ่มใช่ไหม? ไม่มีปัญหา เราจะเปิดตัวแพ็กเกจพื้นที่จัดเก็บข้อมูลขนาด 5 TB และ 10 TB สำหรับผู้ใช้งาน Microsoft 365 แบบ Personal และ Family ภายในสิ้นปีนี้"

ขณะนี้ยังไม่มีข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการอัปเกรดในอนาคตสำหรับ OneDrive และดูเหมือนว่า Microsoft ยังไม่มีแผนที่จะปรับปรุงแพ็กเกจฟรีที่ยังคงให้เพียง 5 GB เท่านั้น อย่างไรก็ตาม การอัปเดตล่าสุดนี้จะทำให้ OneDrive สามารถแข่งขันกับคู่แข่งรายอื่นๆ ได้ดีขึ้น เช่น Google Drive ที่มีแพ็กเกจพื้นที่จัดเก็บสูงสุดที่ 5 TB หรือ 10 TB และ iCloud Drive ของ Apple ที่มีแพ็กเกจสูงสุดที่ 12 TB

สรุป

Microsoft เตรียมอัปเกรด OneDrive ให้ผู้ใช้งานสามารถเพิ่มพื้นที่จัดเก็บข้อมูลได้สูงสุดถึง 5 TB หรือ 10 TB จากเดิมที่มีเพียง 2 TB โดยการอัปเกรดนี้จะพร้อมให้บริการภายในสิ้นปีสำหรับผู้ใช้งาน Microsoft 365 แบบ Personal และ Family ซึ่งจะช่วยให้ OneDrive แข่งขันกับ Google Drive และ iCloud Drive ได้ดีขึ้น

 

ที่มา neowin


Microsoft แก้ไขบั๊คบน Windows 10 เพราะมีปัญหากับเดสก์ท็อป
Microsoft ได้แก้ไขปัญหาบน Windows10 ทำให้เกิดข้อผิดพลาดและทำให้แถบงานและเดสก์ท็อปหายไปชั่วคราวในระบบ Windows 10 บริษัทได้เล็งเห็นปัญหาและยังเชื่อม...
Microsoft ปฏิวัติการค้นหาด้วย Bing ที่ขับเคลื่อนด้วย AI และ Edge Integration
Microsoft ได้ประกาศการยกเครื่องครั้งใหญ่ของ search engine, Bing และการรวมคุณสมบัติใหม่ที่ขับเคลื่อนด้วย AI ในเบราว์เซอร์ Edge เทคโนโลยีใหม่นี้จะเป...
Microsoft เปิดตัว “Recall” ฟีเจอร์ AI สุดล้ำบน Windows 11
Microsoft สร้างความฮือฮาอีกครั้งด้วยการเปิดตัว "Recall" ฟีเจอร์ AI สุดล้ำบน Windows 11 ที่เร็วที่สุดและฉลาดที่สุดเท่าที่เคยมีมา มาพร้อมชิป...

Invoice
024609292
Line
Company