Microsoft อัปเดต Snipping Tool เวอร์ชันใหม่ เปลี่ยนโฟลเดอร์บันทึกภาพหน้าจอได้แล้ว!

Microsoft อัปเดต Snipping Tool เวอร์ชันใหม่ เปลี่ยนโฟลเดอร์บันทึกภาพหน้าจอได้แล้ว!


Windows 11 มาพร้อมกับเครื่องมือจับภาพหน้าจอที่มีฟีเจอร์หลากหลายและใช้งานสะดวก แต่มีข้อจำกัดสำคัญคือไม่สามารถเปลี่ยนโฟลเดอร์ที่ใช้เก็บภาพหน้าจอได้ โดยแม้จะมีวิธีการผ่านการแก้ไข Registry แต่ก็ไม่ใช่ตัวเลือกที่ใช้งานง่ายสำหรับผู้ใช้ทั่วไป อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ Microsoft ได้ทำการปรับปรุงให้ดีขึ้น

พร้อมกับการประกาศตัวอย่าง Windows 11 รุ่นใหม่สำหรับ Dev และ Beta Channels เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา Microsoft ได้ปล่อยเวอร์ชันใหม่ของแอป Snipping Tool โดยเวอร์ชัน 11.2408.13.0 นั้นมีจุดเด่นที่สำคัญคือการให้ผู้ใช้สามารถเปลี่ยนโฟลเดอร์เริ่มต้นสำหรับการจับภาพหน้าจอและการบันทึกหน้าจอได้

โดยทาง Microsoft กล่าวว่า:

เรากำลังเปิดตัวการอัปเดตสำหรับ Snipping Tool (เวอร์ชัน 11.2408.13.0 และใหม่กว่า) ให้กับผู้ใช้ Windows Insiders ใน Canary และ Dev Channels ซึ่งเพิ่มความสามารถในการเปลี่ยนโฟลเดอร์ที่บันทึกภาพหน้าจอและการบันทึกหน้าจอต้นฉบับโดยอัตโนมัติ เพียงไปที่การตั้งค่าแอปใน Snipping Tool เพื่อเลือกโฟลเดอร์เริ่มต้นใหม่เพื่อทดลองใช้งาน!

Microsoft อัปเดต Snipping Tool เวอร์ชันใหม่ เปลี่ยนโฟลเดอร์บันทึกภาพหน้าจอได้แล้ว!

แม้ว่าอัปเดตนี้จะพร้อมใช้งานสำหรับ Windows Insiders เท่านั้น แต่ผู้ใช้สามารถเข้าถึงเวอร์ชัน 11.2408.13.0 โดยไม่ต้องรอการเผยแพร่สาธารณะหรือลงทะเบียนอุปกรณ์ในโปรแกรมพรีวิว อย่างไรก็ตาม ควรทราบว่าอัปเดตนี้เป็นเวอร์ชันพรีวิว อาจมีความไม่เสถียรกว่าเวอร์ชันสาธารณะ

สำหรับการอัปเดต Snipping Tool เป็นเวอร์ชันใหม่ ให้ทำตามขั้นตอนดังนี้:

  1. ไปที่เว็บไซต์ store.rg-adguard.com และเลือก ProductID จากรายการดรอปดาวน์แรก

  2. วางหมายเลข 9MZ95KL8MR0L ในช่องค้นหา

  3. เลือก Fast จากดรอปดาวน์ถัดไป

  4. ดาวน์โหลดไฟล์ Microsoft.ScreenSketch_2022.2408.13.0_neutral_~_8wekyb3d8bbwe.msixbundle (ผู้ใช้สามารถดาวน์โหลดเวอร์ชันใหม่กว่าได้ หากมี)

  5. เปิดไฟล์ที่ดาวน์โหลดมาและคลิก Update เพื่อทำการติดตั้งเวอร์ชันใหม่

เมื่อผู้ใช้ติดตั้ง Snipping Tool เวอร์ชันใหม่แล้ว ให้ทำตามขั้นตอนเหล่านี้เพื่อเปลี่ยนโฟลเดอร์ที่ใช้เก็บภาพหน้าจอและการบันทึกหน้าจอ:

  1. เปิดแอป Snipping Tool

  2. ไปที่ การตั้งค่า (Settings)

  3. ขยายตัวเลือก บันทึกภาพหน้าจอแบบอัตโนมัติ (Automatically save original screenshots)

  4. คลิกที่ เปลี่ยน (Change) เพื่อระบุโฟลเดอร์ใหม่สำหรับการเก็บภาพหน้าจอและการบันทึกหน้าจอ

หากพบปัญหาใดๆ ให้ถอนการติดตั้ง Snipping Tool และดาวน์โหลดเวอร์ชันที่ใหม่ที่สุดจาก Microsoft Store เพื่อให้แน่ใจว่าผู้ใช้ ใช้งานเวอร์ชันที่เสถียรที่สุด

สรุป

Microsoft เปิดตัว Snipping Tool เวอร์ชัน 11.2408.13.0 สำหรับ Windows Insiders ที่ให้ผู้ใช้เปลี่ยนโฟลเดอร์บันทึกภาพหน้าจอได้ง่ายขึ้น ดาวน์โหลดได้จาก store.rg-adguard.com โดยใช้ ProductID 9MZ95KL8MR0L และคลิก Update หากพบปัญหาให้ถอนการติดตั้งและดาวน์โหลดเวอร์ชันล่าสุดจาก Microsoft Store

 

ที่มา neowin


Microsoft ลบ Dolby Digital ออกจาก Windows 11 24H2 ผู้ใช้ต้องทำอย่างไร
Microsoft ได้ทำการลบตัวแปลงสัญญาณ AC-3 Dolby Digital ออกจาก Windows 11 เวอร์ชัน 24H2 หมายความว่าผู้ใช้จะไม่สามารถเล่นไฟล์วิดีโอหรือเพลงที่เข้ารหัสด้...
Microsoft ลบแอพฯ Windows Maps และ Movies and TV ออกจากการติดตั้ง Windows 11 ใหม่ทั้งหมด
Microsoft มีข่าวดีสำหรับผู้ที่คิดว่า Windows 11 นั้นรวมแอปพลิเคชั่นสต็อกไว้มากเกินไปซึ่งเริ่มต้นด้วย build 25987ที่เปิดตัวใน Canary Channel ล่าสุด โ...

Invoice
024609292
Line
Company