Microsoft ออกวิธีแก้ไขปัญหา Outlook Desktop บันทึกไฟล์แนบช้า

Microsoft ออกวิธีแก้ไขปัญหา Outlook Desktop บันทึกไฟล์แนบช้า


ก่อนหน้านี้ Microsoft ได้อัปเดตหน้าเว็บแดชบอร์ดสุขภาพของ Windows เพื่อแจ้งให้ผู้ใช้ทราบเกี่ยวกับปัญหาล่าสุดของ Outlook 2013 และ 2016 ที่ได้รับการแก้ไข ปัญหานี้จะทำให้ผู้ใช้เปิดลิงก์ภายในเมล Outlook ไม่ ได้ ในขณะที่ปัญหาได้รับการแก้ไขแล้วก่อนหน้านี้ Microsoft ตัดสินใจโพสต์ในหน้าปัญหาเนื่องจากอาจส่งผลกระทบต่อผู้ใช้จำนวนมาก

นอกจากนั้น Microsoft ยังให้วิธีแก้ปัญหาอื่นใน Outlook ขณะนี้ บริการ Microsoft 365 มีประสิทธิภาพการทำงานที่ช้า เมื่อพูดถึงการบันทึกสิ่งที่แนบมาบนเครือข่าย ในบทความหน้าสนับสนุน Microsoft 365 ได้อธิบายปัญหาควบคู่ไปกับวิธีแก้ปัญหา ดังนี้:

ปัญหา

เมื่อ Outlook ได้รับการกำหนดค่าให้ save attachments by default to a network path คุณจะเห็นกล่องโต้ตอบต่อไปนี้ชั่วขณะก่อนที่กล่องโต้ตอบ 'Save As' จะโหลดขึ้นในที่สุด:

กล่องโต้ตอบเส้นทางเครือข่าย Outlook 

สิ่งนี้เป็นที่รู้กันว่าเกิดขึ้นในแอพ M365 โดยเริ่มจากรุ่นต่อไปนี้: 

  • แชนเนลปัจจุบัน: เวอร์ชัน 2304 (รุ่น 16327.20214)
  • แชนเนลองค์กรรายเดือน: เวอร์ชัน 2304 (รุ่น 16327.20324)

วิธีแก้ปัญหา

ทีมงาน Outlook, Office และ Windows กำลังตรวจสอบปัญหาอยู่ในขณะนี้ เราจะอัปเดตหัวข้อนี้ทันทีที่มีการอัปเดต 

หากคุณจำเป็นต้องแก้ไขปัญหาอย่างเร่งด่วนหรือต้องการวิธีการยืนยันว่าปัญหามีผล ให้ใช้ขั้นตอนต่อไปนี้:

  1. ย้อนกลับแอป M365 สำหรับรุ่นก่อนหน้า:  วิธีเปลี่ยนกลับเป็น Office เวอร์ชันก่อนหน้า
  2. ตั้งค่าประเภทการเริ่มต้นบริการ WebClient เป็น Disabled ผ่าน Windows Services:  
  • เปิด services.msc จาก Run ( Win+R )
  • ค้นหา บริการ WebClient และเปิดคุณสมบัติ (properties)
  • หยุดบริการและเปลี่ยน Startup type เป็น Disabled.

คุณสมบัติ Outlook Webclient

คุณสามารถค้นหารายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับปัญหาได้ในหน้าการสนับสนุนบนเว็บไซต์ของ Microsoft

 

ที่มา Microsoft 365 support via neowin


Microsoft PowerPoint บนเว็บได้รับการปรับปรุงเครื่องมือวาดภาพที่ดีขึ้น
Microsoft ได้ทำการอัปเดตเล็กๆ น้อยๆ แต่เป็นประจำสำหรับผู้ใช้เว็บ PowerPoint ในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมาซึ่งรวมถึงการเพิ่มวิธีการอัปโหลดและบันทึกวิดีโ...

Invoice
024609292
Line
Company