Microsoft ยืนยันพบข้อผิดพลาดใหม่ ทำให้เกิดหน้าจอสีน้ำเงินใน Windows 11 รุ่น 24H2

Microsoft ยืนยันพบข้อผิดพลาดใหม่ ทำให้เกิดหน้าจอสีน้ำเงินใน Windows 11 รุ่น 24H2

Microsoft ได้ยืนยันถึงปัญหาที่สำคัญอีกประการหนึ่งกับ Windows 11 รุ่น 24H2 ซึ่งเป็นการอัปเดตฟีเจอร์หลักที่แทบจะเปลี่ยนระบบปฏิบัติการทั้งหมด ในบรรดาข้อผิดพลาดที่ทราบแล้ว ปัญหาที่สำคัญได้เกิดขึ้นซึ่งนำไปสู่การเกิดหน้าจอสีน้ำเงิน (BSOD) บนอุปกรณ์ที่ใช้งานแอป Voicemeeter

ในประกาศอย่างเป็นทางการ Microsoft ได้ระบุว่าระบบที่ติดตั้ง Windows 11 รุ่น 24H2 และแอป Voicemeeter จะหยุดทำงานเนื่องจากมีรหัสข้อผิดพลาด MEMORY_MANAGEMENT ปัญหานี้เกิดจากความไม่เข้ากันระหว่างไดรเวอร์ของ Voicemeeter และระบบการจัดการหน่วยความจำของ Windows

เพื่อแก้ไขปัญหานี้ Microsoft ได้ดำเนินการบล็อกความเข้ากันได้ ทำให้การอัปเดต Windows ไม่เสนอการอัปเดต 24H2 ให้กับอุปกรณ์ที่ได้รับผลกระทบ ผู้ใช้จึงได้รับคำแนะนำอย่างเข้มงวดไม่ให้ติดตั้งการอัปเดตด้วยตนเองผ่านเครื่องมือ Installation Assistant หรือ Media Creation Tool อย่างไรก็ตาม การลบแอป Voicemeeter อาจทำให้การบล็อกถูกยกเลิกหลังจากช่วงเวลาหนึ่งสูงสุดถึง 24 ชั่วโมง

ในขณะนี้ ทางออกเดียวคือการถอนการติดตั้ง Voicemeeter และส่วนประกอบทั้งหมด หรือรอให้ VB-Audio Software ปล่อยเวอร์ชันใหม่ที่แก้ไขปัญหานี้ นอกจากนี้ ควรทราบว่าปัญหาความเข้ากันไม่ได้นี้มีผลเฉพาะกับระบบลูกค้าบน Windows 11 รุ่น 24H2 เท่านั้น ในขณะที่เวอร์ชันก่อนหน้าของ Windows 11 และ Windows 10 ยังไม่มีผลกระทบ

สำหรับผู้ที่กำลังพิจารณาอัปเดตเป็น Windows 11 รุ่น 24H2 ควรตรวจสอบปัญหาที่ทราบอื่น ๆ รวมถึงแอปที่หยุดทำงานเมื่อใช้กล้องในตัวและปัญหาความเข้ากันได้กับอุปกรณ์ Asus บางรุ่นซึ่งปัจจุบันถูกบล็อกจากการรับรุ่น 24H2 ชั่วคราว

สรุป

Microsoft แจ้งว่าระบบที่ใช้ Windows 11 รุ่น 24H2 และแอป Voicemeeter จะเกิด Blue Screen ด้วยรหัส MEMORY_MANAGEMENT เนื่องจากความไม่เข้ากันของไดรเวอร์ Microsoft ได้บล็อกการอัปเดต 24H2 บนอุปกรณ์ที่ได้รับผลกระทบ และแนะนำให้ผู้ใช้ไม่ติดตั้งการอัปเดตด้วยตนเอง โดยสามารถลบแอป Voicemeeter เพื่อยกเลิกบล็อกได้ภายใน 24 ชั่วโมง ผู้ใช้ควรถอนการติดตั้ง Voicemeeter หรือรอให้ VB-Audio Software ออกเวอร์ชันใหม่ที่แก้ไขปัญหานี้ โดยเวอร์ชันก่อนหน้า Windows 11 และ Windows 10 ไม่ได้รับผลกระทบ

 

ที่มา neowin


Microsoft เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่จาก Copilot ปรับแต่งข้อความใน Teams ได้ดั่งใจ
Microsoft ยังคงพัฒนา Copilot ผู้ช่วย AI อย่างต่อเนื่อง ล่าสุดมีการเปิดตัวฟีเจอร์ใหม่สำหรับ Teams ฟีเจอร์นี้เรียกว่า Custom Tone ฟีเจอร์นี้ช่วยให้ผู้...
เกิดข้อผิดพลาดของ Windows 11 22H2 อาจทำให้การดาวน์โหลดไฟล์ช้าลง 40%
พึ่งจะปล่อยการอัปเดทมาไม่ทันไรก็เกิดบั๊คสะแล้วสำหรับ Windows 11 22 H2 ซึ่งข้อผิดพลาดในครั้งเป็นการดาวน์โหลดหรือแม้แต่การคัดลอกไฟล์ในเครื่องอาจช้าล...
Microsoft Paint อัพเดตใหม่ ฟีเจอร์ลบพื้นหลังออกจากรูปภาพ
ล่าสุดทาง Microsoft ได้ประกาศเกี่ยวกับการอัปเดตฟีเจอร์ใหม่ล่าสุด สำหรับแอพฯ Microsoft Paint ที่สามารถลบพื้นหลังออกจากรูปภาพด้วยการคลิกเพียงปุ่มเดียว...

Invoice
Seminar
024609292
Line
Company