Microsoft ยกระดับ Azure OpenAI Service เน้นความปลอดภัยและเพิ่มประสิทธิภาพ

Microsoft ยกระดับ Azure OpenAI Service เน้นความปลอดภัยและเพิ่มประสิทธิภาพ


เมื่อวานนี้ OpenAI ได้เปิดตัวโมเดลขนาดเล็กที่คุ้มค่าที่สุดในตลาด นั่นคือ GPT-4o mini ซึ่งได้ออกแบบมาเพื่อตอบสนองความต้องการของนักพัฒนาระบบที่ต้องการใช้ AI ในการประมวลผลข้อความและการใช้เหตุผลแบบหลายโหมด โดย GPT-4o mini ได้แซงหน้าทั้ง Gemini 1.5 Flash และ Claude 3 Haiku ในเกณฑ์มาตรฐาน AI หลายรายการ ทำให้เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจสำหรับการใช้งาน

ตามที่คาดไว้ Microsoft ได้ประกาศว่า GPT-4o mini พร้อมใช้งานบน Azure OpenAI Service แล้ว ซึ่งนักพัฒนาสามารถทดลองใช้โมเดลนี้ได้ฟรีใน Azure OpenAI Studio Playground การรวมโมเดล GPT-4o mini เข้ากับ Azure OpenAI Service ช่วยให้ผู้ใช้สามารถเข้าถึง AI ที่มีประสิทธิภาพสูงในราคาที่คุ้มค่า Microsoft ยังประกาศอัปเดตหลายรายการสำหรับ Azure OpenAI Service อีกด้วย โดยมีรายละเอียดดังต่อไปนี้

ฟีเจอร์ Azure AI Content Safety

ฟีเจอร์ Azure AI Content Safety ที่มีอยู่ทั้งหมด รวมถึงการป้องกันแบบรวดเร็วและการตรวจจับเนื้อหาที่ได้รับการป้องกัน จะถูก "เปิดใช้งานตามค่าเริ่มต้น" สำหรับโมเดล GPT-4o mini บน Azure OpenAI Service นอกจากนี้ Microsoft ยังปรับปรุงประสิทธิภาพของ Azure AI Content Safety ด้วยฟีเจอร์ตัวกรอง Asynchronousใหม่

คำมั่นสัญญาเรื่องลิขสิทธิ์ของลูกค้าของ Microsoft จะนำไปใช้กับ GPT-4o mini ซึ่งหมายความว่า Microsoft จะปกป้องลูกค้าที่ใช้โมเดล GPT-4o mini บน Azure OpenAI Service จากการอ้างสิทธิ์ในทรัพย์สินทางปัญญาของบุคคลที่สามสำหรับเนื้อหาเอาต์พุต

การขยายบริการจัดเก็บข้อมูล

ปัจจุบัน Azure OpenAI Service นำเสนอบริการจัดเก็บข้อมูลสำหรับทั้ง 27 ภูมิภาคทั่วโลก ซึ่งช่วยให้ลูกค้าสามารถควบคุมได้ว่าข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับ AI จะถูกจัดเก็บและประมวลผลที่ใด บริการต่างๆ เช่น จ่ายตามการใช้งานในแต่ละภูมิภาคและหน่วยปริมาณงาน (Provisioned Throughput Unit หรือ PTU) จะช่วยให้ลูกค้าควบคุมการประมวลผลและการจัดเก็บข้อมูลได้มากขึ้น การให้บริการในหลายภูมิภาคนี้ทำให้ลูกค้ามีความยืดหยุ่นและความสามารถในการปฏิบัติตามกฎหมายและข้อบังคับท้องถิ่นเกี่ยวกับการจัดเก็บและการประมวลผลข้อมูล

จ่ายตามการใช้งานทั่วโลก

ปัจจุบันโมเดล GPT-4o mini ใหม่บน Azure OpenAI Service พร้อมใช้งานแล้วผ่านการปรับใช้แบบจ่ายตามการใช้งานที่ 15 เซ็นต์ต่อ 1 ล้านโทเค็นอินพุต 60 เซ็นต์ต่อ 1 ล้านโทเค็นเอาท์พุต และ 15 ล้านโทเค็นต่อนาที (TPM) ตัวเลือกการปรับใช้แบบจ่ายตามการใช้งานทั่วโลกช่วยให้ลูกค้าจ่ายเฉพาะทรัพยากรที่ใช้เท่านั้น นอกจากนี้ ลูกค้าสามารถอัปเกรดจากโมเดลที่มีอยู่เป็นรุ่นล่าสุดในภูมิภาคเดียวกับการปรับใช้ที่มีอยู่ได้
Azure OpenAI Service นำเสนอ GPT-4o mini พร้อมความพร้อมใช้งาน 99.99% ซึ่งทำให้ลูกค้ามั่นใจได้ว่าจะสามารถเข้าถึงและใช้งานโมเดลนี้ได้ตลอดเวลา

GPT-4o mini จะเข้าสู่ Azure Batch Service ในเดือนนี้ โดยการใช้งานผ่าน Batch Service ลูกค้าสามารถปรับใช้ปริมาณงานสูงได้ภายใน 24 ชั่วโมงด้วยอัตราส่วนลด 50% โดยใช้กำลังการผลิตนอกช่วงพีค ซึ่งจะช่วยลดค่าใช้จ่ายในการประมวลผลและเพิ่มความคุ้มค่าในการใช้งาน AI นอกจากนี้ Microsoft ยังเปิดตัวการปรับแต่งสำหรับ GPT-4o mini ในเดือนนี้ โดยผู้ใช้ปรับแต่งโมเดลสำหรับกรณีเฉพาะของตนเองได้ ในบันทึกที่เกี่ยวข้อง Microsoft Azure AI Service ได้เปลี่ยนมาใช้การเรียกเก็บเงินตามโทเค็นสำหรับการฝึกอบรม ซึ่งช่วยลดค่าธรรมเนียมการโฮสต์ได้มากถึง 43%

ด้วยลูกค้ากว่า 53,000 รายที่ใช้ประโยชน์จาก Azure AI แล้ว และมากกว่าครึ่งหนึ่งของบริษัท Fortune 500 สร้างแอปพลิเคชันบน Azure OpenAI Service การเปิดตัว GPT-4o mini และการปรับปรุงที่ตามมานี้ช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้กับความเป็นผู้นำด้าน AI ของ Microsoft

สรุป

การเปิดตัว GPT-4o mini บน Azure Batch Service และการปรับแต่งโมเดลเฉพาะทาง รวมถึงการเรียกเก็บเงินตามโทเค็นสำหรับการฝึกอบรม ไม่เพียงแต่ช่วยลดค่าใช้จ่ายในการใช้งาน AI แต่ยังเพิ่มความยืดหยุ่นและประสิทธิภาพในการประมวลผลอีกด้วย การให้บริการที่ครอบคลุมและการยอมรับจากลูกค้าจำนวนมากช่วยยืนยันถึงความเป็นผู้นำด้าน AI ของ Microsoft ในปัจจุบันและอนาคต

 

ที่มา neowin


Microsoft กำลังทดสอบโฆษณาไปยัง Windows 11 มากขึ้น
Windows 11 สามารถรับโฆษณาและป๊อปอัปได้มากขึ้นตามคุณสมบัติใหม่ที่พบในบิลด์แสดงตัวอย่าง แม้ว่าโฆษณาใหม่ที่ผู้ใช้งานเห็นอยู่ในระหว่างการทดสอบระบบปฏิบ...
Microsoft Office บล็อก Macro ตามการตั้งค่าเริ่มต้น
ตอนนี้ Microsoft Office บล็อกมาโครตามค่าเริ่มต้น มีการกลับไปกลับมาบ้างตั้งแต่มีการประกาศการเปลี่ยนแปลงในขั้นต้นแต่ในสัปดาห์นี้ Microsoft เริ่มเปิด...

Invoice
024609292
Line
Company