Microsoft ปรับปรุงเมนู "File" บนเว็บแอป Word, Excel และ PowerPoint

Microsoft ปรับปรุงเมนู


เมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา Microsoft ได้เริ่มปรับปรุงอินเทอร์เฟซผู้ใช้บางส่วนให้กับ Excel เวอร์ชันเว็บ และวันนี้ Microsoft ได้ประกาศเพิ่มเติมว่า เว็บแอปของ Word, PowerPoint และ Excel จะได้รับการปรับปรุงเมนู "File" ด้วย

ในโพสต์บนบล็อก Microsoft 365 Insider ได้แจ้งว่าการปรับปรุงนี้เกิดจากการรับฟังความคิดเห็นของผู้ใช้ที่พบว่าเมนู "File" ในแอปเหล่านี้ยุ่งยากในการใช้งาน โดย Microsoft ระบุว่า

"เราได้รับฟังเสียงของคุณแล้ว และรู้สึกตื่นเต้นที่จะแชร์ภาพรวมของการเปลี่ยนแปลงที่เราออกแบบมาเพื่อให้เมนู ‘File’ ใช้งานง่ายและคล่องตัวมากขึ้น”

Microsoft ปรับปรุงเมนู

การเปลี่ยนแปลงที่สำคัญประกอบด้วย

1. การเปลี่ยนชื่อไฟล์ได้ง่ายขึ้น: ผู้ใช้สามารถเปลี่ยนชื่อไฟล์โดยการเลือกชื่อไฟล์ที่ด้านบนของหน้าต่างเบราว์เซอร์ หลังจากเลือกแล้วสามารถเปลี่ยนชื่อและบันทึกได้ทันที

2. ดูโครงสร้างโฟลเดอร์ของไฟล์: ผู้ใช้สามารถดูโครงสร้างโฟลเดอร์ของไฟล์ได้โดยคลิกที่ไอคอนคลาวด์ถัดจากชื่อไฟล์บนแถบด้านบน หรือเลือกจากเมนู "File"

3. การบันทึกอัตโนมัติ: คำสั่ง "บันทึกเป็น" (Save As) จะไม่จำเป็นอีกต่อไปสำหรับไฟล์ในเว็บแอป เพราะไฟล์จะถูกบันทึกไว้เสมอโดยอัตโนมัติ หากต้องการบันทึกไฟล์ในรูปแบบอื่น สามารถทำได้ผ่านเมนู "File" และเลือก "ส่งออก" (Export)

4. คำสั่งเพิ่มเติมในเมนู File: ผู้ใช้สามารถดูคำสั่ง "ย้าย" (Move) และ "ประวัติเวอร์ชัน" (Version History) ได้จากเมนู "File"

การปรับปรุงเหล่านี้เริ่มทยอยปล่อยให้ผู้ใช้แบบ Targeted Release ของเว็บแอป Word, PowerPoint และ Excel ตั้งแต่ตอนนี้ และผู้ใช้ทั้งหมดจะได้เห็นการปรับปรุงเมนู File ในช่วงเดือนสิงหาคม 2024

สรุป
Microsoft ประกาศปรับปรุงเมนู "File" ในเว็บแอป Word, Excel และ PowerPoint เพื่อตอบสนองต่อความคิดเห็นของผู้ใช้ โดยเพิ่มความสะดวกในการเปลี่ยนชื่อไฟล์ ดูโครงสร้างโฟลเดอร์ และบันทึกไฟล์อัตโนมัติ คำสั่ง "บันทึกเป็น" จะถูกแทนที่ด้วย "ส่งออก" และเพิ่มคำสั่ง "ย้าย" และ "ประวัติเวอร์ชัน" การปรับปรุงจะเริ่มทยอยปล่อยให้ผู้ใช้ทั้งหมดภายในเดือนสิงหาคม 2024

 

ที่มา neowin


Microsoft 365 สำหรับ Windows และเว็บจะเพิ่มฟีเจอร์การแชร์ไฟล์และอื่นๆ เร็วๆ นี้
Microsoft ประกาศฟีเจอร์ใหม่สำหรับแอป Microsoft 365 เวอร์ชัน Windows และเว็บ ที่จะเปิดตัวในช่วงไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้าของเดือนธันวาคม โดยฟีเจอร์ใหม่เหล...
Microsoft เปิดตัว Word Add-in ใหม่ ขออนุมัติได้ง่ายๆ บนเอกสาร
Microsoft เปิดตัว Add-in ใหม่สำหรับ Word ช่วยให้พนักงานที่ใช้ Microsoft 365 และมีใบอนุญาต Frontline worker (F1) ขึ้นไป สามารถสร้างและจัดการคำขออนุมั...

Invoice
024609292
Line
Company