Microsoft กำลังปรับปรุง Windows 11 ประหยัดพลังงานมากขึ้น และได้เพิ่มการตั้งค่า Power Mode ใหม่ ๆ

Microsoft กำลังปรับปรุง Windows 11 ประหยัดพลังงานมากขึ้น และได้เพิ่มการตั้งค่า Power Mode ใหม่ ๆ


Microsoft กำลังพัฒนาระบบปฏิบัติการ Windows 11 ให้ประหยัดพลังงานมากขึ้น เพื่อให้คุณทำงานได้มากขึ้นด้วยการชาร์จแบตเตอรี่เพียงครั้งเดียว ซึ่งถึงแม้คอมพิวเตอร์ที่ใช้ชิป Snapdragon X จะมีอายุการใช้งานแบตเตอรี่ที่ดีอยู่แล้ว แต่การสร้างระบบปฏิบัติการที่ใช้พลังงานน้อยก็สำคัญไม่แพ้กับการสร้างชิปที่ประหยัดพลังงานเช่นกัน

ในสัปดาห์ที่ผ่านมา Microsoft ได้ปล่อย Build 27686 ใน Canary Channel ซึ่งมาพร้อมกับฟีเจอร์และการเปลี่ยนแปลงใหม่ ๆ โดยหนึ่งในนั้นคือการปรับปรุงระบบใต้กระโปรงที่ช่วยเพิ่มอายุการใช้งานแบตเตอรี่ในคอมพิวเตอร์ที่ใช้ Build 27686 Microsoft กล่าวถึงการปรับปรุงนี้ว่า:

“เราได้ทำการปรับแต่งเพื่อเพิ่มอายุการใช้งานแบตเตอรี่สำหรับพีซีที่ใช้ Build 27686+ ใน Canary Channel หากคุณไม่เห็นว่าการใช้งานแบตเตอรี่ดีขึ้นตามที่คาดหวัง กรุณาแจ้งให้เราทราบผ่าน Feedback Hub”

นอกจากนั้น ยังมีการเปลี่ยนแปลงที่เกี่ยวข้องกับการใช้พลังงานที่เห็นได้ชัดเจนมากขึ้น ใน Build 27686 นี้ คุณสามารถตั้งค่า Power Mode แยกสำหรับสถานะพลังงานต่าง ๆ ได้ เช่น คุณสามารถตั้งค่าให้แล็ปท็อปทำงานในโหมด "Best Performance" เมื่อเสียบปลั๊กไฟ และในโหมด "Best power efficiency" เมื่อใช้แบตเตอรี่:

“เราเริ่มเปิดตัวการปรับปรุงใน Settings > System > Power & battery ซึ่งรวมถึงการตั้งค่า Power Mode สำหรับเวลาที่พีซีเสียบปลั๊กและใช้แบตเตอรี่ พร้อมทั้งปรับปรุง UI อื่นๆ ไม่กี่รายการในหน้านี้”

การเปลี่ยนแปลงอื่น ๆ ใน Build 27686 ยังรวมถึงการปรับปรุง HDR, FAT32, Windows Sandbox และฟีเจอร์อื่น ๆ

 

ที่มา neowin


Microsoft เปิดตัวโปรแกรม Security Copilot Early Access เพื่อทดสอบบริการที่ใช้ AI
เมื่อเดือนมีนาคม Microsoft ได้ประกาศเปิดตัว Security Copilot ซึ่งเป็นบริการ AI รุ่นใหม่ที่ออกแบบมาเพื่อช่วยในด้านธุรกิจและองค์กรต่างๆ ในเรื่องความต้...
อัปเดตใหม่ Microsoft Teams รองรับบัญชีองค์กรและบัญชีส่วนตัวในแอปเดียว
Microsoftได้อัปเดต Microsoft Teams เวอร์ชันใหม่ที่สามารถสลับการใช้งานระหว่างบัญชีองค์กรและบัญชีส่วนตัวในแอปเดียวได้อย่างง่ายดาย โดยการอัปเดตนี้ได้เร...

Invoice
024609292
Line
Company