Microsoft Teams อัปเดตเวอร์ชันใหม่ ปรับแต่งการใช้งานสำหรับ VDI

Microsoft Teams อัปเดตเวอร์ชันใหม่ ปรับแต่งการใช้งานสำหรับ VDI


Microsoft ได้เปิดตัวเวอร์ชันใหม่และปรับปรุง Microsoft Teams บนแพลตฟอร์ม Windows และ Mac ในเดือนตุลาคม 2023 โดยเฉพาะหลังจากที่ได้แสดงตัวอย่างเวอร์ชันใหม่ต่อสาธารณะเป็นเวลาหลายเดือน การประกาศนี้เป็นการเริ่มต้นของการเปิดเผยตัวอย่างสาธารณะของสถาปัตยกรรมการปรับปรุงใหม่ที่ทำให้ Teams สามารถทำงานได้ในโหมด Virtual Desktop Infrastructure (VDI) อย่างเป็นทางการอีกด้วย

โพสต์บล็อกของ Microsoft ได้ระบุว่า Teams เวอร์ชัน VDI ใหม่จะใช้เทคโนโลยี SlimCore แทน WebRTC ซึ่งเป็น Engine ที่ใช้ในที่เดียวกับไคลเอนต์ Teams ใหม่ที่ใช้งานอยู่ นอกจากนี้การเปลี่ยนแปลงนี้ยังเสริมความสามารถให้กับ Teams เวอร์ชัน VDI ฟีเจอร์และประสิทธิภาพเทียบเท่ากับแอป Teams ปกติบนเดสก์ท็อป แม้ว่าคุณลักษณะใหม่บางอย่างที่กำลังเพิ่มให้กับ Teams สำหรับผู้ใช้  VDI จะไม่ใช่คุณลักษณะใหม่ทั้งหมดที่มีในแอป Teams ในวันแรกของการเปิดตัว VDI เวอร์ชันใหม่ แต่การเปลี่ยนแปลงนี้จะช่วยให้ผู้ใช้ได้รับประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้นในระยะเวลาที่เหมาะสม

คุณลักษณะใหม่บางอย่างที่กำลังเพิ่มให้กับ Teams สำหรับผู้ใช้ VDI ได้แก่:

  • แกลเลอรี่มุมมอง 3x3 และ 7x7: ผู้ใช้ VDI สามารถเลือกแบบแกลเลอรี่มุมมอง 3x3 หรือ 7x7 เพื่อดูผู้เข้าร่วมประชุมได้พร้อมกันหลายคน
  • พื้นหลังการประชุมแบบกำหนดเองที่อัปโหลดผ่านศูนย์การจัดการ Teams: ผู้ใช้สามารถอัปโหลดและใช้พื้นหลังที่กำหนดเองในการประชุมผ่านศูนย์การจัดการ Teams เพื่อให้การประชุมมีความสวยงามและสะท้อนแบบองค์กรได้ดียิ่งขึ้น
  • 1080p: การรองรับความละเอียด 1080p ในการสื่อสารและการแสดงผลทำให้ภาพและเสียงที่ถ่ายทอดมีคุณภาพสูงและชัดเจน
  • รวมเสียงคอมพิวเตอร์ขณะแชร์หน้าจอ: การให้ระบบรวมเสียงคอมพิวเตอร์ขณะที่มีการแชร์หน้าจอช่วยให้การสื่อสารและการประชุมผ่าน Teams VDI เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพและไม่มีปัญหาในการเชื่อมต่อ
  • การเร่งด้วยฮาร์ดแวร์ที่ปลายทาง: การเร่งความเร็วด้วยฮาร์ดแวร์ที่ปลายทางช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของการใช้งาน Teams ในโครงสร้าง VDI อย่างมีประสิทธิภาพ
  • โหมดผู้นำเสนอ: ผู้ใช้สามารถใช้โหมดผู้นำเสนอเพื่อแสดงข้อมูลและนำเสนอไอเดียในการประชุมได้อย่างมีประสิทธิภาพ
  • ทีมพรีเมียม: ผู้ใช้ Teams VDI สามารถเข้าถึงคุณสมบัติและบริการที่ปรับปรุงในรูปแบบทีมพรีเมียม เพื่อความสะดวกและประสิทธิภาพในการทำงานที่ดีขึ้น

นอกเหนือจากความเท่าเทียมกันของฟีเจอร์แล้ว Teams เวอร์ชัน VDI ยังได้รับการปรับปรุงประสิทธิภาพ การอัปเดตอัตโนมัติ และการสนับสนุนที่ดีขึ้นโดย "ไม่ต้องพึ่ง stack ของพาร์ทเนอร์ VDI"

Microsoft Teams อัปเดตเวอร์ชันใหม่ ปรับแต่งการใช้งานสำหรับ VDI

Microsoft ยังให้รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับสถาปัตยกรรมเบื้องหลังของ Teams เวอร์ชัน VDI โดยระบุว่า:

การเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ที่สุดเกิดขึ้นที่ฝั่งไคลเอ็นต์ ผู้ดูแลระบบไอทีต้องอัปเกรดไคลเอ็นต์เดสก์ท็อประยะไกลหรือแอป Citrix Workspace ต่อไปทุกครั้งที่มีฟีเจอร์ใหม่ ซึ่งมีราคาแพงมาก และปัญหานี้จะรุนแรงขึ้นเฉพาะใน BYOD เท่านั้น เพื่อแก้ไขปัญหานี้ตลอดไป เรากำลังเปิดตัวปลั๊กอินฝั่งไคลเอ็นต์ใหม่ ( MsTeamsPlugin.dllในไดอะแกรม) ที่รับผิดชอบในการสร้างช่องทางเสมือนด้วย Teams บนเซิร์ฟเวอร์ (หากคุณเป็นลูกค้า Citrix อย่าลืม Studio นี้ นโยบาย) และต่อมาสำหรับการดาวน์โหลด Engine สื่อ

ข้อมูลทางเทคนิคเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Teams เวอร์ชัน VDI ใหม่มีอยู่ในเว็บไซต์สนับสนุนของ Microsoft

สรุป
การอัปเดตเหล่านี้ช่วยยกระดับประสบการณ์ Microsoft Teams บน VDI ให้เทียบเท่ากับประสบการณ์บนอุปกรณ์ทั่วไป มอบเครื่องมือที่จำเป็นสำหรับการทำงานร่วมกันที่มีประสิทธิภาพ การสื่อสารที่ชัดเจน และการประชุมที่มีประสิทธิภาพ

 

ที่มา neowin


สรุป Microsoft Office 2019 แบบม้วนเดียวจบ ตอนที่ 1
ทุกคนวันนี้ที่ใช้คอมพิวเตอร์ คงไม่มีใครไม่รู้จัก Word,Excel และ PowerPoint ซึ่งเป็นซอฟแวร์ที่ทุกคนจำเป็นต้องใช้งาน ตั้งแต่เรื่องเรียน ไปถึงการทำ...
Microsoft ลบแอพฯ Windows Maps และ Movies and TV ออกจากการติดตั้ง Windows 11 ใหม่ทั้งหมด
Microsoft มีข่าวดีสำหรับผู้ที่คิดว่า Windows 11 นั้นรวมแอปพลิเคชั่นสต็อกไว้มากเกินไปซึ่งเริ่มต้นด้วย build 25987ที่เปิดตัวใน Canary Channel ล่าสุด โ...

Invoice
024609292
Line
Company