Microsoft Teams ปรับโฉมหน้าต่างประชุมย่อ ขยายมุมมองผู้เข้าร่วมได้มากขึ้น

Microsoft Teams ปรับโฉมหน้าต่างประชุมย่อ ขยายมุมมองผู้เข้าร่วมได้มากขึ้น


ผู้ใช้งาน Microsoft Teams มานานคงคุ้นเคยกับการย่อหน้าต่างประชุมออนไลน์เพื่อทำงานอื่นๆ ควบคู่ไปกับการติดตามการประชุม แต่ล่าสุดทาง Microsoft ได้เพิ่มลูกเล่นใหม่ให้กับหน้าต่างประชุมย่อนี้ ด้วยการขยายแกลเลอรีแสดงผลผู้เข้าร่วมประชุม

ตามประกาศโพสต์บนบล็อก Microsoft 365ผู้ใช้ที่เข้าร่วมโปรแกรม Public Preview หรือ Microsoft 365 Targeted release สามารถสัมผัสประสบการณ์ใหม่นี้ได้แล้วบน Teams เวอร์ชัน Windows และ Mac ได้แล้ว โดยระบุว่า:

“มุมมองการประชุมแบบไทล์เดียวที่มีอยู่สำหรับผู้เข้าร่วมประชุม ซึ่งแสดงผู้พูดที่กำลังประชุม ได้รับการปรับปรุงด้วยตัวเลือกเพื่อขยายเป็นมุมมองแกลเลอรีซึ่งแสดงผู้เข้าร่วมประชุมสูงสุด 4 รายและไทล์ Me Video”

สำหรับผู้ที่ชื่นชอบการดูผู้พูดหลักเพียงคนเดียวในหน้าต่างย่อ สามารถสบายใจได้ เพราะรูปแบบเดิมยังคงเป็นค่าเริ่มต้น แต่หากต้องการสัมผัสประสบการณ์ใหม่ เพียงเข้าไปที่ตัวเลือก "แสดงแกลเลอรี่ผู้เข้าร่วม" (Show participant gallery) และเปิดใช้งานมุมมองแบบตาราง ซึ่งเป็นไอคอนสี่เหลี่ยมที่มีเส้นตรงกลาง

อย่างไรก็ตาม เมื่อผู้ใช้ทำการนำเสนอในระหว่างประชุม หน้าต่างประชุมจะเปลี่ยนไปแสดงผลแบบตารางโดยอัตโนมัติ แต่สามารถปรับกลับมาเป็นโหมดแสดงผู้พูดหลักได้ด้วยการคลิกที่ตัวเลือก "แสดงเฉพาะผู้ดำเนินการนำเสนอ" (Show only active presenter) นอกจากนี้ เมื่อใช้ Teams แชร์หน้าจอระหว่างประชุม หน้าต่างประชุมย่อจะแสดงผลแบบตารางโดยค่าเริ่มต้น ซึ่งจะแสดงผู้เข้าร่วมประชุมสูงสุด 4 คน เนื้อหาที่แชร์หน้าจอ และผู้ดำเนินการนำเสนอ

แม้ว่าฟีเจอร์นี้จะเปิดให้ทดสอบกับผู้ใช้ในโปรแกรม Public Preview แล้ว แต่ Microsoft ยังไม่ได้เปิดเผยกำหนดการวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการสำหรับผู้ใช้ทั่วไป

ฟีเจอร์ใหม่นี้ถือเป็นการปรับปรุงประสบการณ์การใช้งาน Microsoft Teams ให้ดียิ่งขึ้น ช่วยให้ผู้เข้าร่วมประชุมสามารถติดตามการประชุมได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

สรุป

Microsoft Teams ได้เพิ่มฟีเจอร์ใหม่สำหรับหน้าต่างประชุมย่อ โดยขยายมุมมองให้แสดงผู้เข้าร่วมประชุมหลายคนในรูปแบบตาราง ซึ่งเดิมทีจะแสดงเพียงผู้พูดหลัก ฟีเจอร์นี้มีให้ทดลองใช้แล้วใน Public Preview และ Targeted release บน Windows และ Mac โดยผู้ใช้สามารถเลือกเปิดใช้งานมุมมองแบบตารางหรือคงรูปแบบเดิมไว้ได้ ทั้งนี้ ฟีเจอร์ใหม่นี้ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการติดตามการประชุมและยังไม่มีกำหนดเปิดตัวสำหรับผู้ใช้ทั่วไป

 

ที่มา neowin


DAX Express ใหม่ของ Microsoft จะรวม GPT-4 AI เพื่อช่วยเหลือบุคลากรทางการแพทย์
เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว Microsoft ได้ประกาศฟีเจอร์ AI ใหม่Microsoft 365 Copilotซึ่งจะช่วยให้ผู้คนสร้างเอกสารประสิทธิภาพการทำงานที่ดีขึ้นในแอป Officeวั...
Microsoft Defender สามารถบล็อค ransomware บน Windows 11 ได้ดีขึ้น
Microsoft ได้เปิดตัว Windows 11 รุ่นใหม่สำหรับ Beta Channel พร้อมด้วย Microsoft Defender for Endpoint ที่ปรับปรุงความสามารถในการบล็อกการโจมตีด้วยแ...
Microsoft เปิดตัว Skype Preview 8.108 พร้อมปรับปรุงฟังก์ชันข้อความการโทร
Skype Insiders มีการปล่อยตัวอย่างอีกครั้งเพื่อทำการทดลองใช้ก่อนที่จะทำการเปิดตัวสู่สาธารณะในเวอร์ชัน 8.107 พร้อมกับฟีเจอร์ข้อความการโทรในการแชทที่ถู...

Invoice
024609292
Line
Company