Microsoft Forms เปิดตัวเทมเพลตใหม่สำหรับผู้ใช้บัญชี Microsoft!

Microsoft Forms เปิดตัวเทมเพลตใหม่สำหรับผู้ใช้บัญชี Microsoft!


Microsoft ได้มีการปรับปรุงบริการ Forms ของตนเองอย่างต่อเนื่องตลอดหลายเดือนที่ผ่านมา โดยเห็นได้จากการเพิ่มผู้ใช้สมบัติต่างๆ รวมถึงการนำ Copilot ซึ่งเป็นเครื่องมือช่วยในการสร้างหรือแก้ไขฟอร์มเข้ามาใช้งาน ล่าสุดทางบริษัทได้ประกาศปรับโฉมเว็บไซต์ Forums เพื่อยกระดับประสบการณ์การใช้งานสำหรับผู้ที่มีบัญชี Microsoft

บริษัท Microsoft ได้ประกาศปรับโฉมหน้าเว็บไซต์ Forms Portal ซึ่งเป็นหน้าหลักสำหรับการใช้งานฟอร์ม โดยนอกจากการปรับดีไซน์แล้ว Microsoftยังได้เพิ่มหมวดหมู่เทมเพลตใหม่สองประเภท นั่นคือ เทมเพลตสำหรับการลงทะเบียนเข้าร่วม (check-in) และเทมเพลตสำหรับการส่งคำเชิญ (invitation) นอกเหนือจากเทมเพลตสำหรับการสร้างแบบสอบถาม (quiz) และแบบสำรวจ (survey) ที่มีอยู่เดิม

Microsoft Forms เปิดตัวเทมเพลตใหม่สำหรับผู้ใช้บัญชี Microsoft!

Microsoft ได้สร้างเทมเพลตแบบฟอร์มสำหรับการ์ดเชิญงานปาร์ตี้บาร์บีคิวที่บ้าน โดยใช้เทมเพลตนี้ ผู้ใช้สามารถสร้างการ์ดเชิญที่สวยงามและใช้งานง่าย เพียงแค่กรอกข้อมูลที่จำเป็น เช่น วัน เวลา สถานที่ และรายละเอียดอื่นๆ

เมื่อเข้าสู่หน้าออกแบบ ผู้ใช้จะพบกับเทมเพลตหลากหลายแบบทางด้านซ้ายมือ ในกรณีนี้ เมื่อผู้ใช้ทราบว่าวันเกิดของผู้ใช้ใกล้เข้ามา ผู้ใช้จึงตัดสินใจขยายแผนงานของผู้ใช้จากงานปาร์ตี้บาร์บีคิวธรรมดาให้กลายเป็นงานฉลองวันเกิด ผู้ใช้จึงค้นหาเทมเพลต "การ์ดเชิญงานปาร์ตี้วันเกิด" และเปลี่ยนมาใช้เทมเพลตนี้แทน

หลังจากเปลี่ยนเทมเพลตแล้ว ผู้ใช้สามารถใช้เทมเพลตแบบฟอร์มเพื่อสร้างการ์ดเชิญในสไตล์ของผู้ใช้เองโดยใช้ตัวเลือกต่างๆ บนแถบด้านขวาของหน้าจอ ผู้ใช้ยังสามารถเลือกเค้าโครงเฉพาะสำหรับหน้าปกการ์ดเชิญวันเกิดของผู้ใช้ได้อีกด้วย เว็บไซต์นี้ยังช่วยให้ผู้ใช้สามารถเปลี่ยนขนาดหน้าปกได้ เพื่อให้เหมาะกับหน้าจออุปกรณ์มือถือเมื่อผู้ใช้ส่งการ์ดเชิญออกไป

Microsoft Forms เปิดตัวเทมเพลตใหม่สำหรับผู้ใช้บัญชี Microsoft!

เมื่อผู้ใช้สร้างการ์ดเชิญงานฉลองวันเกิดเสร็จสิ้น เว็บไซต์ Microsoft Forms จะช่วยให้ผู้ใช้เข้าถึงหน้ากระจายข้อมูล (distribution interface) ใหม่ เพื่อเริ่มต้นส่งการ์ดเชิญไปยังญาติสนิทและมิตรสหายที่ผู้ใช้ต้องการ

 

ที่มา neowin


Microsoft เพิ่มลายน้ำเตือนหากแอบติดตั้ง Windows 11 บนเครื่องที่ไม่ผ่านคุณสมบัติจะเป็นอย่างไร
เป็นที่ทราบอย่างแน่ชัดว่าหลังจากเปิดตัว Windows 11 เมื่อมิถุนายน ปีที่ก็มีเสียงตอบรับวิพากษ์วิจารณ์และความต้องการที่สูงขึ้นทำให้เหล่าเครื่อง Windo...
Microsoft Loop อัปเกรดฟีเจอร์ใหม่ ควบคุมงานได้แม่นยำ ไม่พลาดทุกดีเทล
Microsoft เดินหน้าพัฒนาฟีเจอร์ใหม่ ๆ อย่างต่อเนื่องสำหรับแอปพลิเคชันสำหรับการทำงานร่วมกันอย่าง Loop ซึ่งเพิ่งเปิดตัวไปเมื่อเร็ว ๆ นี้ รวมถึงเครื่องม...
Microsoft Defender สามารถบล็อค ransomware บน Windows 11 ได้ดีขึ้น
Microsoft ได้เปิดตัว Windows 11 รุ่นใหม่สำหรับ Beta Channel พร้อมด้วย Microsoft Defender for Endpoint ที่ปรับปรุงความสามารถในการบล็อกการโจมตีด้วยแ...

Invoice
024609292
Line
Company