Microsoft Forms อัปเดตฟีเจอร์ใหม่! ตั้งกฎควบคุมการตอบคำถามในแบบสำรวจได้แล้ว

Microsoft Forms อัปเดตฟีเจอร์ใหม่! ตั้งกฎควบคุมการตอบคำถามในแบบสำรวจได้แล้ว

ในสัปดาห์นี้ Microsoft Forms ได้ทำการเปิดตัวการอัปเดตใหม่ที่น่าตื่นเต้น ซึ่งผู้ใช้สามารถกำหนดกฎเกณฑ์เฉพาะสำหรับวิธีการตอบคำถามในแบบสำรวจได้ การอัปเดตล่าสุดนี้ผู้ใช้สามารถตั้งกฎเกณฑ์เฉพาะสำหรับการตอบคำถามได้ผ่านเมนูแบบเลื่อนลง (drop-down menu) และกล่องข้อความด้านล่างอินเทอร์เฟซ ( interface) ผู้ใช้ของแต่ละคำถาม การตั้งกฎเกณฑ์เหล่านี้ช่วยให้ผู้สร้างแบบสำรวจสามารถควบคุมและกำหนดรูปแบบการตอบคำถามได้มากขึ้น เช่น การกำหนดว่าต้องตอบคำถามในรูปแบบใด รูปแบบของคำตอบที่ยอมรับได้ และเงื่อนไขที่ต้องปฏิบัติตาม
 
Microsoft Forms อัปเดตฟีเจอร์ใหม่! ตั้งกฎควบคุมการตอบคำถามในแบบสำรวจได้แล้ว
 
ในโพสต์บล็อก Microsoft ระบุว่ากฎข้อหนึ่งคือ ผู้ที่ตอบคำถามบางข้อต้องระบุงานเฉพาะเจาะจงในคำตอบของตน ตัวอย่างเช่น ผู้ใช้สามารถเขียนว่า "อธิบายประสบการณ์ล่าสุดของผู้ใช้กับผลิตภัณฑ์ของเรา โปรดระบุคำว่า 'ประสบการณ์' ในคำตอบของผู้ใช้" เมนูแบบดรอปดาวน์ (drop-down menu) และกล่องข้อความใหม่ช่วยให้ผู้ใช้ Forms สามารถตั้งค่าข้อจำกัดเหล่านี้ได้
 
หนึ่งในกฎเกณฑ์ที่สามารถตั้งขึ้นได้ในปัจจุบันคือ การกำหนดความยาวของคำตอบ โดยผู้ใช้สามารถกำหนดให้คำตอบของคำถามต้องมีความยาวขั้นต่ำหรือสูงสุด การเลือกจำนวนอักขระน้อยสำหรับความยาวสูงสุดอาจทำให้ได้คำตอบที่แม่นยำและตรงประเด็นมากขึ้น ในขณะที่จำนวนอักขระมากสำหรับความยาวสูงสุดอาจทำให้ได้คำตอบที่มีรายละเอียดมากขึ้น
 
ฟีเจอร์ปุ่มสลับ "จำเป็น" (Required)
นอกจากนี้ Microsoft Forms ยังได้เพิ่มปุ่มสลับ "จำเป็น" (Required) ใหม่สำหรับคำถาม ปุ่มนี้สามารถใช้ได้หลายวิธี เช่น:
  1. การส่งอีเมล: ผู้ใช้สามารถเปิดปุ่มสลับนี้หากต้องการให้ผู้รับแบบสำรวจส่งอีเมลถึงผู้ใช้ในกรณีที่ต้องถามคำถามเพิ่มเติมในภายหลัง วิธีนี้เป็นการเพิ่มช่องทางการสื่อสารเพื่อให้ผู้ใช้สามารถเก็บข้อมูลเพิ่มเติมได้หากจำเป็น
  2. การตอบคำถามในรูปแบบที่ถูกต้อง: ปุ่มสลับนี้ยังสามารถใช้เพื่อให้ผู้ตอบแบบสำรวจตอบคำถามในรูปแบบที่ถูกต้อง หากผู้ตอบไม่ปฏิบัติตามข้อกำหนด ผู้ตอบแบบสำรวจจะได้รับข้อความแสดงข้อผิดพลาดที่ขอให้ตอบในรูปแบบที่ถูกต้อง วิธีนี้ช่วยลดข้อผิดพลาดในการตอบคำถามและเพิ่มความแม่นยำของข้อมูลที่ได้รับ
กฎเกณฑ์ใหม่สำหรับการตอบคำถามในแบบฟอร์มนี้พร้อมให้ใช้งานแล้วสำหรับผู้ที่เข้าถึงแอปด้วยบัญชี Microsoft ทั่วไป ซึ่งหมายความว่าผู้ใช้ทั่วไปสามารถเริ่มต้นใช้งานฟีเจอร์เหล่านี้ได้ทันที สำหรับผู้ใช้เชิงพาณิชย์จะได้รับฟีเจอร์นี้ในไม่ช้า แต่ยังไม่มีข้อมูลแน่ชัดว่าจะเริ่มต้นใช้งานฟีเจอร์นี้ได้เมื่อใด
 
สรุป
การอัปเดตใหม่ของ Microsoft Forms ในการเพิ่มฟีเจอร์การกำหนดกฎเกณฑ์เฉพาะสำหรับการตอบคำถามและฟีเจอร์ปุ่มสลับ "จำเป็น" (Required) นี้ เป็นการพัฒนาอีกขั้นที่ช่วยให้ผู้ใช้สามารถสร้างแบบสำรวจที่มีความแม่นยำและมีประสิทธิภาพมากขึ้น ฟีเจอร์เหล่านี้ช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นในการตั้งค่าการตอบคำถาม ลดข้อผิดพลาด และทำให้ผลลัพธ์ที่ได้มีความน่าเชื่อถือและเป็นประโยชน์มากยิ่งขึ้น
 
ที่มา neowin
 
 

Microsoft อัปเกรดหน้าจอล็อก Windows 10 เพิ่มวิดเจ็ตหลากหลาย ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์
Microsoft เปลี่ยนกลยุทธ์กลับมาพัฒนาฟีเจอร์ใหม่ๆ ให้กับ Windows 10 หลังจากที่มุ่งเน้นไปที่ Windows 11เพียงอย่างเดียวเป็นเวลาค่อนข้างนาน ซึ่งการเปลี่ย...
ในที่สุด Microsoft ก็เพิ่มลิงค์ Task Manager ให้กับทาสก์บาร์ของ Windows 11
ในที่สุด Microsoft ได้เพิ่มลิงก์ไปยัง Task Manager อีกครั้งไปยังเมนูตามบริบทของทาสก์บาร์ใน Windows 11 Insider Preview รุ่นล่าสุด ฟีเจอร์นี้ได้รับค...

Invoice
024609292
Line
Company