Microsoft Designer รองรับเครื่องมือสร้างงานศิลปะ DALL-E 3 AI ของ OpenAI แล้ว

Microsoft Designer รองรับเครื่องมือสร้างงานศิลปะ DALL-E 3 AI ของ OpenAI แล้ว


หลังจาก Microsoft Designer ได้เปิดตัวเป็นเวอร์ชันแสดงตัวอย่างต่อสาธารณะอย่างเป็นทางการไปเมื่อต้นปีนี้ และนับตั้งแต่เปิดตัวเครื่องมือออกแบกราฟิกที่ใช้ AI ก็ได้เพิ่มฟีเจอร์ใหม่ ๆ อยู่เสมอ ซึ่งในสัปดาห์นี้ก็ได้มีการเพิ่มคุฟีเจอร์ใหม่สองประการที่น่าจะเป็นประโยชน์สำหรับผู้ใช้

ในบัญชี X (เดิมชื่อ Twitter) ของ Microsoft Designer  มีการประกาศว่าขณะนี้ Microsoft Designer นั้นรองรับเครื่องมือสร้างงานศิลปะ DALL-E 3 AI ของ OpenAI แล้ว ซึ่งเครื่องมือดังกล่าวจะช่วยให้ผู้ใช้สามารถสร้างงานภาพได้โดยเพียงแค่พิมพ์ข้อความแจ้งสองสามข้อที่สามารถแทรกลงในโปรเจ็กต์ Designer ของผู้ใช้ได้ นอกจากนี้ DALL-E 3 ยังถูกรวมเข้ากับ Bing Image Creator ของ Microsoft อีกด้วย

ฟีเจอร์ใหม่อีกอย่างหนึ่ง คือความสามารถของ Microsoft Designer ในการสร้างชุดแบรนด์ด้วยคำพูดเพียงไม่กี่คำ ซึ่งจากข้อมูลในโพสต์บนเว็บไซต์ Microsoft 365 Insider ระบุว่า :

ไม่ว่าจะเป็นการสมัครเข้าวิทยาลัย โปรเจ็กต์ความรัก หรือกิจกรรมที่มีความหมาย (เช่น งานแต่งงานหรือวันเกิดเหตุการณ์สำคัญ) เพียงพิมพ์คำอธิบายสั้นๆ แล้ว Designer จะสร้างชุดแบรนด์ที่มีโลโก้ จานสี แบบอักษร สี และแม้แต่แนะนำ เสียงของแบรนด์ (เช่น "อบอุ่นและเชิญชวน")

Microsoft Designer รองรับเครื่องมือสร้างงานศิลปะ DALL-E 3 AI ของ OpenAI แล้ว

ฟีเจอร์ชุดแบรนด์ใหม่มีข้อจำกัดบางประการ ซึ่งจะอยู่เฉพาะใน Designer เวอร์ชัน Windows และ Mac และจะเป็นภาษาอังกฤษเท่านั้น นอกจากนี้ ผู้ใช้จะไม่สามารถบันทึก Brand Kit หลายชุดได้ แม้ว่าชุดดังกล่าวจะมีการเปลี่ยนแปลงด้านการอัปเดตในอนาคตก็ตามโดยผู้ใช้จะต้องลงชื่อเข้าใช้ Designer ด้วยบัญชีอีเมล Microsoft (@ outlook.com , @ hotmail.comฯลฯ) เพื่อเข้าถึงฟีเจอร์นี้

แม้ว่า Microsoft Designer จะยังอยู่ในสถานะการแสดงตัวต่อสาธารณะในปัจจุบัน แต่แพลตฟอร์มก็ใช้งานได้ฟรีโดยสมบูรณ์ โดยขณะนี้ยังไม่มีรายละเอียดที่แน่ชัดว่าตัวแอพฯ จะเปิดให้บริการโดยทั่วไปเมื่อใด แต่อย่างไรก็ตามฟีเจอร์บางอย่างอาจจะต้องเสียค่าธรรมเนียมในการเข้าถึง

 

ที่มา neowin


Microsoft เตือน Remote Desktop หยุดทำงานบน Windows 11 (22H2)
Microsoft กำลังตรวจสอบและแก้ไขปัญหา Remote Desktop ในระบบ Windows 11 หลังจากติดตั้งการอัปเดต Windows 11 (2022) Microsoft ได้ออกมาเตือนผู้ใช้งานหลั...
พัฒนาต่อ Microsoft เปิดตัว Python Editor รุ่นทดลองจาก Excel Labs
เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมาทาง Microsoft ได้ออกประกาศเกี่ยวกับการเพิ่มการรองรับ Python ในสเปรดชีต Excelและล่าสุดทางบริษัทได้ประกาศเพิ่มเติมเกี่ยวกับส...

Invoice
024609292
Line
Company