Microsoft 365 Insiders ทดสอบฟีเจอร์ใหม่ TRIMRANGE ใน Excel เพิ่มประสิทธิภาพการจัดการข้อมูล!

Microsoft 365 Insiders ทดสอบฟีเจอร์ใหม่ TRIMRANGE ใน Excel เพิ่มประสิทธิภาพการจัดการข้อมูล!


Microsoft กำลังเปิดโอกาสให้สมาชิกในโปรแกรม Microsoft 365 Insider ทดลองใช้ฟังก์ชันใหม่ในสเปรดชีต Excel โดยออกแบบมาเพื่อช่วยจัดการข้อมูลในสถานการณ์ที่เฉพาะเจาะจง โดยฟังก์ชันนี้จะช่วยลบแถวที่ว่างเปล่าออกจากช่วงข้อมูลได้อย่างง่ายดาย

ในโพสต์บล็อก Microsoft ระบุว่าผู้ใช้ Insider สามารถตรวจสอบฟังก์ชัน TRIMRANGE ใหม่ รวมถึงข้อมูลอ้างอิงที่เกี่ยวข้องบางส่วนได้ โพสต์บล็อกระบุว่า:

“ฟังก์ชัน TRIMRANGE ถูกออกแบบมาเพื่อช่วยลบแถวว่างเปล่าจากขอบของช่วงข้อมูล ซึ่งเป็นเครื่องมือที่มีประโยชน์อย่างยิ่งเมื่อต้องเขียนสูตรอาร์เรย์แบบไดนามิกหรือปรับแต่งฟังก์ชันแลมบ์ดาเพื่อประสิทธิภาพการทำงาน”

Microsoft 365 Insiders ทดสอบฟีเจอร์ใหม่ TRIMRANGE ใน Excel เพิ่มประสิทธิภาพการจัดการข้อมูล!

โพสต์ในบล็อกมีตัวอย่างภาพเคลื่อนไหวของการใช้งานฟังก์ชัน TRIMRANGE ผู้ใช้ Excel สามารถระบุความยาวของข้อความที่ป้อนลงในคอลัมน์ได้ด้วยฟังก์ชันใหม่นี้

Microsoft เพิ่ม:

TRIMRANGE ยังเป็นเครื่องมือใหม่ที่ยอดเยี่ยมสำหรับการเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของฟังก์ชันแลมบ์ดาที่ทำงานกับช่วงต่างๆ ช่วยให้ผู้สร้างแลมบ์ดาสามารถกำหนดขอบเขตของช่วงได้แคบลง ซึ่งจะช่วยลดจำนวนการคำนวณที่จำเป็นลงได้”

นอกจากฟังก์ชันใหม่แล้ว Microsoft ยังเพิ่ม Trim References หรือเรียกสั้นๆ ว่า Trim Refs ลงใน Excel เวอร์ชัน Insider ซึ่งถือเป็นวิธีที่ดีกว่าในการ "เรียกใช้ฟังก์ชัน TRIMRANGE ทั่วไป" ตามที่ระบุไว้ในโพสต์บล็อก

สมาชิกใน Beta Channel ของ Microsoft 365 Insider สามารถทดลองใช้ฟังก์ชัน TRIMRANGE และฟีเจอร์ Trim Refs ได้ใน Excel ที่มีเวอร์ชัน 2409 (Build 18020.2000) หรือเวอร์ชันที่ใหม่กว่า อย่างไรก็ตาม Microsoft เตือนว่าฟังก์ชันและฟีเจอร์เหล่านี้ยังอยู่ในช่วงพรีวิว ผลลัพธ์ที่ได้อาจมีการเปลี่ยนแปลงก่อนที่จะเปิดให้ใช้งานทั่วไป ดังนั้นจึงไม่แนะนำให้ใช้ Excel เวอร์ชันนี้ในการทำงานที่สำคัญในขณะนี้

ไม่นานมานี้ Microsoft ยังได้ประกาศการปรับปรุง Excel ในแง่ของการจัดการการซิงโครไนซ์คำตอบแบบฟอร์มโดยโซลูชันใหม่นี้ได้เริ่มใช้งานแล้ว และโซลูชันเดิมจะถูกยกเลิกในวันที่ 20 ตุลาคม 2024

สรุป

Microsoft 365 Insiders สามารถทดลองใช้ฟังก์ชันใหม่ TRIMRANGE ใน Excel ซึ่งช่วยลบแถวว่างเปล่าจากช่วงข้อมูล เพิ่มประสิทธิภาพในการจัดการข้อมูลและการทำงานกับฟังก์ชัน lambda นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์ Trim References (Trim Refs) ที่ช่วยให้การเรียกใช้งาน TRIMRANGE ง่ายขึ้น ฟังก์ชันและฟีเจอร์เหล่านี้ยังอยู่ในช่วงพรีวิว ควรใช้ด้วยความระมัดระวัง

 

ที่มา neowin


Google Calendar เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ช่วยให้การกำหนดนัดหมายส่วนตัวและกิจกรรมต่างๆได้ง่ายขึ้น
Google ประกาศว่าจะเปิดตัวฟีเจอร์การกำหนดเวลานัดหมายใหม่ใน Google Calendar ขณะนี้เมื่อผู้ใช้สร้างกำหนดการนัดหมายในปฏิทิน ผู้ใช้สามารถกำหนดค่าการเกิดข...
ทำงานสะดวกขึ้น! Microsoft 365 อัพเดทฟีเจอร์ใหม่สำหรับ Teams และอื่นๆ
รวมสรุปการอัปเดตบนเว็บไซต์ Microsoft 365 Roadmap ซึ่งมีการเปิดเผยข้อมูลบางส่วนไปก่อนหน้านี้ ทั้งในบล็อกโพสต์ของ Microsoft 365 เมื่อไม่กี่วันก่อน รวม...

Invoice
Seminar
024609292
Line
Company