Microsoft 365 Insider เปิดตัวปากกาเสมือนใหม่ 2 แบบใน OneNote สำหรับผู้ใช้ Windows

Microsoft 365 Insider เปิดตัวปากกาเสมือนใหม่ 2 แบบใน OneNote สำหรับผู้ใช้ Windows


สมาชิกโปรแกรม Microsoft 365 Insider และเป็นผู้ใช้งานแอปพลิเคชันจดบันทึก OneNote บน Windows จะมีโอกาสทดลองใช้ปากกาเสมือนใหม่ 2 แบบก่อนที่ฟีเจอร์นี้จะเปิดให้ใช้งานสำหรับผู้ใช้ OneNote ทั่วไปในอนาคต

Microsoft 365 Insider เปิดตัวปากกาเสมือนใหม่ 2 แบบใน OneNote สำหรับผู้ใช้ Windows

ในบล็อกโพสต์ล่าสุด Microsoft ได้แนะนำหนึ่งในปากกาเสมือนใหม่ที่ถูกเพิ่มเข้ามาใน OneNote นั่นก็คือ "ปากกาหมึกซึม" เมื่อผู้ใช้เลือกใช้ปากกานี้ในการจดบันทึกดิจิทัลจะได้ประสบการณ์การเขียนด้วยเส้นที่บางกว่า และการเขียนตัวอักษรที่มีรายละเอียดมากขึ้น อีกทั้งผู้ใช้ยังสามารถปรับความหนาของเส้นได้ตามความเร็วและแรงกดของการเขียน ทำให้การจดบันทึกดูมีความเป็นธรรมชาติมากยิ่งขึ้น

Microsoft 365 Insider เปิดตัวปากกาเสมือนใหม่ 2 แบบใน OneNote สำหรับผู้ใช้ Windows

นอกจากปากกาหมึกซึมแล้ว Microsoft ยังเปิดตัวปากกาเสมือนใหม่อีกหนึ่งแบบใน OneNote สำหรับผู้ใช้ Windows คือ "ปากกาแปรง" ซึ่งถูกออกแบบมาเพื่อช่วยให้การเขียนตัวอักษรในแบบศิลปะเป็นเรื่องง่ายขึ้น

จากข้อมูลในบล็อกของ Microsoft กล่าวว่า:

ปากกาแปรงนี้สามารถปรับความหนาของเส้นได้อัตโนมัติตามทิศทางของการลากเส้น ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถสร้างสรรค์งานเขียนตัวอักษรที่ดูเป็นธรรมชาติและมีความสวยงามโดยใช้ความพยายามเพียงเล็กน้อย

ผู้ใช้ Microsoft 365 Insider สามารถทดลองใช้ปากกาหมึกซึมและปากกาแปรงใหม่ได้ที่แท็บ "Draw" ใน OneNote หรือคลิกที่ปุ่ม "Add Pen" เพื่อเพิ่มปากกาใหม่เข้าไปในชุดเครื่องมือ

นอกเหนือจากการเพิ่มปากกาเสมือนใหม่แล้ว Microsoft ยังได้ปรับปรุงไอคอนของปากกาทั้งหมดในแอป OneNote ให้มีความทันสมัยและสอดคล้องกับแอปพลิเคชันอื่น ๆ ในชุด Microsoft 365 เพื่อมอบประสบการณ์ที่ดูเป็นหนึ่งเดียวกันและตอบโจทย์การใช้งานในยุคดิจิทัล

สำหรับสมาชิกในโปรแกรม Microsoft 365 Insider ที่ต้องการทดลองใช้ปากกาเสมือนใหม่และไอคอนที่อัปเดต จะต้องทำการอัปเดตแอปพลิเคชัน OneNote เป็นเวอร์ชัน 2408 (Build 18011.20000) หรือใหม่กว่า ฟีเจอร์ใหม่เหล่านี้ยังไม่มีข้อมูลที่ชัดเจนว่าจะเปิดให้ใช้งานทั่วไปเมื่อใด

ในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา สมาชิก Insider ได้มีโอกาสทดลองใช้ฟีเจอร์ใหม่ๆ ที่น่าตื่นเต้นใน OneNote เช่น ระบบสอนการใช้หมึกเสมือนแบบอินเทอร์แอกทีฟ และฟีเจอร์ใหม่ที่ช่วยให้ AI ผู้ช่วย Copilot วิเคราะห์และแปลความหมายจากโน้ตที่เขียนด้วยลายมือในแอป OneNote ได้

ทั้งหมดนี้เป็นส่วนหนึ่งของการพัฒนา OneNote ให้มีความทันสมัยและตอบโจทย์การใช้งานที่หลากหลายมากยิ่งขึ้น

สรุป

Microsoft ได้เปิดตัวปากกาเสมือนใหม่ 2 แบบสำหรับผู้ใช้ OneNote บน Windows คือ "ปากกาหมึกซึม" และ "ปากกาแปรง" ปากกาหมึกซึมช่วยให้การจดบันทึกมีเส้นบางและละเอียด ส่วนปากกาแปรงปรับความหนาของเส้นอัตโนมัติตามทิศทางการลากเส้น เพื่อความสวยงามและเป็นธรรมชาติ

สมาชิก Insider ต้องอัปเดต OneNote เป็นเวอร์ชัน 2408 หรือใหม่กว่าเพื่อทดลองใช้ฟีเจอร์เหล่านี้ พร้อมทั้งมีการปรับปรุงไอคอนปากกาให้ทันสมัย

 

ที่มา neowin


Microsoft เปลี่ยนเกม! เตรียมแยก Teams ออกจาก Office เปิดกว้างสู่คู่แข่ง
เมื่อปีที่แล้ว Microsoft ได้ทำการแยก Teams ออกจากผลิตภัณฑ์ Office ในฝั่งยุโรป เพื่อตอบสนองต่อข้อกังวลของหน่วยงานกำกับดูแลและล่าสุด ขณะนี้ Microsoft ...

Invoice
024609292
Line
Company