Google ฉลองวัน Emoji โลก ด้วยการอัปเดต Emoji Kitchen เวอร์ชันใหม่

Google ฉลองวัน Emoji โลก ด้วยการอัปเดต Emoji Kitchen เวอร์ชันใหม่


วันที่ 17 กรกฎาคม ที่ผ่านมานี้เป็นวันอิโมจิโลก (World Emoji Day) ซึ่งเป็นวันที่เฉลิมฉลองการใช้สัญลักษณ์ภาพเล็กๆ ที่มีความหมายมากมายทั่วโลก ในโอกาสพิเศษนี้ Google ได้ประกาศขยาย Emoji Kitchen ซึ่งเป็นเครื่องมือที่ให้ผู้ใช้สามารถสร้างสรรค์และรวมอิโมจิหลาย ๆ แบบเข้าด้วยกัน เพื่อแสดงอารมณ์และความรู้สึกในแบบที่เป็นเอกลักษณ์

Google ได้เปิดตัว Emoji Kitchen ครั้งแรกในปี 2020 ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของ Gboard แป้นพิมพ์เสมือนที่ใช้ในอุปกรณ์ Android และ iOS ผู้ใช้สามารถเลือกอิโมจิสองแบบเพื่อผสมผสานกันเป็นอิโมจิใหม่ที่น่าสนใจ เช่น การรวมอิโมจิรูปหัวใจเข้ากับอิโมจิรูปหน้าหัวเราะ เพื่อสร้างอิโมจิรูปหน้าหัวใจที่มีความสุข

Google ฉลองวัน Emoji โลก ด้วยการอัปเดต Emoji Kitchen เวอร์ชันใหม่

และตอนนี้ทาง Google กำลังนำ Emoji Kitchen มาสู่การค้นหา เพื่อให้ผู้ใช้สามารถสร้างอีโมจิกลายพันธุ์ของผู้ใช้เองภายในเครื่องมือค้นหาได้

Google ฉลองวัน Emoji โลก ด้วยการอัปเดต Emoji Kitchen เวอร์ชันใหม่

ตามที่ Google กล่าว:

"พิมพ์ “emoji kitchen” ในแถบค้นหาและกด “Get cooking” เริ่มตั้งแต่วันนี้ ผู้ใช้จะเห็นป๊อปอัปที่มีสองแท็บ: แท็บ “combine” ที่ผู้ใช้สามารถผสมอิโมจิสองตัวที่ผู้ใช้เลือกเองได้ และแท็บ “explore” ใหม่ที่ผู้ใช้สามารถเลือกอิโมจิหนึ่งตัวและดูว่ามันจะผสมกับอิโมจิอื่นๆ ได้อย่างไร ดู “recipes” เพื่อหาแรงบันดาลใจได้เลย!"

นี่อาจเป็นวิธีที่สนุกในการเฉลิมฉลองวันอิโมจิโลก ด้วยการสร้างสรรค์ผลงานไฮบริดของผู้ใช้เองจากตัวละครอิโมจิที่มีอยู่แล้ว ผู้ใช้สามารถสร้างอิโมจิใหม่ที่ไม่เหมือนใคร ซึ่งสามารถแสดงอารมณ์และความรู้สึกได้ในแบบที่เป็นเอกลักษณ์และสร้างสรรค์

YouTube Shorts กำลังจะได้รับการอัปเดต Emoji Kitchen เร็วๆ นี้

เตรียมพบกับความสนุกสนานรูปแบบใหม่บน YouTube Shorts! แพลตฟอร์มวิดีโอสั้นยอดนิยมเตรียมเปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ที่จะช่วยให้ผู้ใช้สร้างคอนเทนต์ได้สนุกและสร้างสรรค์มากยิ่งขึ้น หลังจากได้รับการอนุมัติจากUnicode Consortiumแล้ว

Google ฉลองวัน Emoji โลก ด้วยการอัปเดต Emoji Kitchen เวอร์ชันใหม่

Unicode Consortium ได้ประกาศเปิดตัว Unicode 16.0 ซึ่งจะมีการเพิ่มอิโมจิใหม่ถึง 7 ตัว ประกอบไปด้วย ลายนิ้วมือ ต้นไม้ใบร่วง พิณ สาดน้ำ ใบหน้ามีรอยคล้ำใต้ตา จอบ และพืชหัว อิโมจิเหล่านี้จะเริ่มใช้งานได้บนเว็บไซต์ต่างๆ ในรูปแบบสีและขาวดำตั้งแต่เดือนกันยายนนี้ ส่วนบนโทรศัพท์ Android จะสามารถใช้งานได้ในเดือนมีนาคมปี 2025 และบนแพลตฟร์อม Google ในช่วงต้นปี 2025

การเพิ่มอิโมจิใหม่เหล่านี้จะช่วยให้การสื่อสารผ่านข้อความมีความหลากหลายมากขึ้น ตัวอย่างเช่น หากผู้ใช้ต้องการบอกใครสักคนว่าผู้ใช้พบพิณที่ถูกขโมยไปฝังอยู่ใต้ต้นไม้ที่ไม่มีใบ และมีลายนิ้วมือบนร่างกายที่สามารถระบุตัวขโมยได้ และผู้ใช้ยังรู้สึกเหนื่อยล้าหลังจากนอนไม่หลับหลายคืนเพื่อพยายามติดตามมัน ในไม่ช้านี้ ผู้ใช้จะสามารถทำสิ่งนั้นได้ในรูปแบบที่สั้นลงมาก

นี่เป็นเครื่องมือและข้อมูลเชิงลึกที่น่าสนใจสำหรับวันอีโมจิโลก ซึ่งช่วยให้ผู้คนจำนวนมากสามารถสร้างอีโมจิข้ามสายพันธุ์ได้ บางอย่างอาจดูแปลกมาก บางอย่างอาจดูดี และอีกครั้ง มันอาจจะเป็นวิธีที่สนุกในการเข้าร่วมกิจกรรมนี้

ผู้ใช้สามารถอ่านเพิ่มเติมเกี่ยวกับการอัปเดตอีโมจิที่กำลังจะมีขึ้นของ Google ได้ที่นี่

สรุป

ในวันที่ 17 กรกฎาคม เป็นวันอิโมจิโลกนี้ Google ได้ใช้โอกาสพิเศษนี้ในการประกาศขยายแพลตฟอร์ม Emoji Kitchen และแสดงตัวอย่างเอฟเฟกต์ใหม่ที่จะนำมาใช้ใน YouTube Shorts และ Google Search การอัปเดตเหล่านี้จะช่วยให้ผู้ใช้สามารถสร้างสรรค์อิโมจิและวิดีโอที่มีความสนุกสนานและมีเอกลักษณ์มากยิ่งขึ้น อิโมจิไม่เพียงแค่เป็นสัญลักษณ์ภาพเล็กๆ แต่ยังเป็นเครื่องมือที่ช่วยให้การสื่อสารในยุคดิจิทัลมีความหมายและมีชีวิตชีวามากขึ้น

 

ที่มา socialmediatoday


Google อัปเดทใหม่สามารถรองรับคำสั่ง CUT COPPY PASTE
ปัญหาการย้ายไฟล์ระหว่างโฟลเดอร์ใน Google Drive จะไม่เป็นเรื่องยุ่งยากเสียเวลาอีกต่อไปเพราะในการอัปเดตในครั้งนี้ผู้ใช้จะสามารถใช้คำสั่งตัด (Ctrl + ...
วิธีการตั้งค่า Gmail
เราสามารถใช้ Gmail ผ่านแอพพลิเคชั่น Mail ใน iPhone ได้ วิธีการตั้งค่า สามารถทำตามข้างล่างกันได้เลย ตรวจสอบการตั้งค่า ใน Gmail เนื่องจากการใช้ Gm...

Invoice
024609292
Line
Company