Google Workspace ขยาย extensions ใหม่ในแอป Gemini เปิดให้ทดสอบแล้ว!

Google Workspace ขยาย extensions ใหม่ในแอป Gemini เปิดให้ทดสอบแล้ว!


Google ได้ประกาศขยายการรองรับส่วนขยาย Google Workspace ในแอป Gemini ซึ่งเปิดทดสอบในช่วงเบต้าไปเมื่อต้นปีนี้สำหรับ Gmail, Google Drive และ Google Docs โดยเริ่มตั้งแต่วันนี้ ผู้ใช้สามารถใช้งานส่วนขยายสำหรับ Google Calendar, Google Keep และ Google Tasks เพิ่มเติมได้ในแอป Gemini

ใครบ้างที่ได้รับผลกระทบ

ส่วนขยายนี้เปิดให้ใช้งานสำหรับทั้งผู้ดูแลระบบ (Admins) และผู้ใช้งานทั่วไป

ส่วนขยายเหล่านี้ช่วยให้แอป Gemini สามารถโต้ตอบกับแอปและบริการอื่น ๆ ของ Google ได้มากขึ้น ทำให้การทำงานมีความคล่องตัวและสอดคล้องกับคำสั่งที่คุณป้อน ตัวอย่างการใช้งาน ได้แก่:

  • Google Calendar: สร้างกิจกรรมตามรายละเอียดที่กำหนดหรือบทสนทนาใน Gemini, ค้นหากิจกรรม, แก้ไขหรือยกเลิกกิจกรรม
  • Google Tasks: เพิ่มการแจ้งเตือน, สร้างงานตามบทสนทนาใน Gemini, ดูและอัปเดตงาน
  • Google Keep: สร้างบันทึกหรือรายการ, เพิ่มไอเท็มในรายการเดิม, ค้นหาบันทึกและรายการ และอ้างอิงเนื้อหาจากบันทึกในบทสนทนา

Google Workspace ขยาย extensions ใหม่ในแอป Gemini เปิดให้ทดสอบแล้ว!

หากคำสั่งที่ป้อนใน Gemini ต้องการการทำงานร่วมกันของหลายแอป แต่มีแอปหนึ่งที่ไม่ได้เปิดใช้งาน การดำเนินการจะไม่สำเร็จ นอกจากนี้ ขณะทดสอบช่วงเบต้า Context-Aware Access (CAA) สำหรับ Gmail, Drive, Docs, Calendar, Keep และ Tasks ยังไม่รองรับในส่วนขยายของ Google Workspace และเนื้อหาส่วนตัวจาก Google Workspace จะไม่ถูกนำไปพัฒนาโมเดล AI หรือแชร์กับผู้ใช้อื่น

  • สำหรับผู้ดูแลระบบ: ส่วนขยาย Google Workspace ในแอป Gemini จะถูกปิดใช้งานโดยค่าเริ่มต้น แต่สามารถเปิดได้ในระดับ OU หรือกลุ่ม
  • สำหรับผู้ใช้งานทั่วไป: หากผู้ดูแลระบบเปิดใช้งาน ผู้ใช้จะสามารถสรุปข้อมูล ค้นหาคำตอบ และค้นหาข้อมูลจาก Calendar, Keep และ Tasks ได้ใน Gemini

การเปิดตัวจะเริ่มเปิดใช้งานแบบค่อยเป็นค่อยไปตั้งแต่วันที่ 21 ตุลาคม 2024 โดยใช้เวลาไม่เกิน 15 วันกว่าทุกคนจะเห็นฟีเจอร์นี้ สามารถใช้ได้กับลูกค้า Google Workspace ในแผนบริการ Gemini Business, Gemini Enterprise, Gemini Education และ Gemini Education Premium

สรุป

Google ประกาศว่าแอป Gemini ขยายการรองรับส่วนขยาย Google Workspace ให้ใช้งาน Google Calendar, Google Keep และ Google Tasks ในช่วงเบต้าแล้ว ผู้ใช้สามารถสร้างกิจกรรม, เพิ่มงาน, และสร้างบันทึกได้โดยตรงใน Gemini โดยส่วนขยายจะเปิดใช้งานให้ผู้ดูแลระบบในระดับ OU หรือกลุ่ม

การเปิดใช้งานจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 21 ตุลาคม 2024 ใช้เวลาถึง 15 วันในการแสดงฟีเจอร์ใหม่ สำหรับลูกค้า Google Workspace ในแผนบริการ Gemini Business, Enterprise, Education และ Education Premium

 

ที่มา workspaceupdates


ปลอดภัยทันใจ! Google อัพเกรดระบบ Safe Browsing ป้องกันเว็บอันตรายแบบเรียลไทม์
บริษัท Google ได้ประกาศปรับปรุงระบบ Safe Browsing ซึ่งเป็นระบบรักษาความปลอดภัยที่มีอยู่ในเว็บเบราว์เซอร์ Chrome อยู่แล้ว โดยระบบ Safe Browsing ที่ปร...
ความแตกต่าง Google Drive File Stream กับ Backup and Sync
หลังจากที่มีข่าวว่า Google Drive จะปิดการให้บริการโปรแกรมตัวเดิมในเดือนมีนาคมปี 2018[อ่านข่าว]แต่ไม่ได้หมายความว่า Google จะปิดบริการ Google Drive...
มาแล้ว Gmail โฉมใหม่ดูโมเดิร์นขึ้นพร้อมใช้งาน
Google ได้ประกาศเปิดตัว Gmail รูปลักษณ์ใหม่ที่หลายๆคนคงเห็นผ่านๆตาทางตัวอย่างพรีวิวเมื่อต้นปีและเราได้รับความคิดเห็นมากมายจากผู้ใช้ที่ชอบรูปลักษณ์ใหม่...

Invoice
Seminar
024609292
Line
Company