Google Sheets เปิดตัวฟีเจอร์ Smart Chips เชื่อมโยงข้อมูลจากแอปพลิเคชันภายนอก

Google Sheets เปิดตัวฟีเจอร์ Smart Chips เชื่อมโยงข้อมูลจากแอปพลิเคชันภายนอก


เมื่อปีที่แล้ว Google ได้เปิดตัวความสามารถในการดึงข้อมูลที่หลากหลายจากแอปพลิเคชันเข้าสู่ Google Docs ด้วย Smart Chips โดยมีผู้ใช้หลายรายที่ได้นำเนื้อหาจากแอปพลิเคชันพันธมิตร เช่น Asana, Jira & Confluence, Canva, Lucid, Loom, Whimsical, และ Zoho Projects มาผสานรวมในเอกสารของตน และตอนนี้ความสามารถนี้ได้ถูกขยายไปยัง Google Sheets เรียบร้อยแล้ว

การเข้าถึง Smart Chips จากแอปพลิเคชันภายนอก ผู้ดูแลระบบหรือผู้ใช้งานจะต้องติดตั้ง Add-on จาก Google Workspace Marketplace ก่อน หลังจากนั้น ผู้ใช้สามารถวางลิงก์จากแหล่งที่มาของแอปพลิเคชันภายนอกในสเปรดชีตของตนและกด “Tab” เพื่อดู Smart Chip ที่แสดงข้อมูลสำคัญจากแอปพลิเคชันนั้น ๆ ในกระบวนการทำงาน

Google Sheets เปิดตัวฟีเจอร์ Smart Chips เชื่อมโยงข้อมูลจากแอปพลิเคชันภายนอก

ในการแปลงลิงก์จากแอปพลิเคชันภายนอกให้เป็น Smart Chip ผู้ใช้สามารถทำได้โดยการ:

  • วางลิงก์จากแหล่งที่มาของแอปพลิเคชันภายนอกในสเปรดชีตและเลือก “Tab”
  • เปลี่ยนลิงก์ให้เป็น Smart Chip ภายใน hover card ที่ปรากฏเมื่อคุณวางเมาส์เหนือลิงก์

ผู้ใช้ที่ติดตั้ง Add-on ของแอปพลิเคชันภายนอกจะเห็น hover card ที่แสดงข้อมูลที่ถูกกำหนดโดยแอปพลิเคชันนั้นเมื่อเลื่อนเมาส์ไปยัง Smart Chip

Google Sheets เปิดตัวฟีเจอร์ Smart Chips เชื่อมโยงข้อมูลจากแอปพลิเคชันภายนอก

กำหนดการเปิดตัว

  • โดเมนการเปิดตัวแบบรวดเร็ว: การเปิดตัวอย่างค่อยเป็นค่อยไป (อาจใช้เวลาถึง 15 วันสำหรับการมองเห็นฟีเจอร์) เริ่มตั้งแต่วันที่ 8 ตุลาคม 2567
  • โดเมนการเปิดตัวแบบกำหนดเวลา: การเปิดตัวอย่างค่อยเป็นค่อยไป (อาจใช้เวลาถึง 15 วันสำหรับการมองเห็นฟีเจอร์) เริ่มตั้งแต่วันที่ 28 ตุลาคม 2567

ฟีเจอร์นี้จะสามารถใช้ได้กับลูกค้าทุกคนใน Google Workspace, ผู้ใช้งาน Workspace Individual Subscribers, และผู้ใช้งานที่มีบัญชี Google ส่วนตัว

สรุป

Google Sheets เพิ่มฟีเจอร์ Smart Chips ที่ช่วยให้ผู้ใช้งานดึงข้อมูลจากแอปพลิเคชันภายนอก เช่น Asana และ Jira โดยติดตั้ง Add-on จาก Google Workspace Marketplace และวางลิงก์ในสเปรดชีตเพื่อแปลงเป็น Smart Chip ฟีเจอร์นี้รองรับผู้ใช้งาน Google Workspace, Workspace Individual Subscribers, และบัญชี Google ส่วนตัว

 

ที่มา workspaceupdates


Google Workspace อัปเดตนโยบายสำคัญสำหรับแอป Early Access เริ่มวันที่ 30 กรกฎาคม 2024
การเปลี่ยนแปลง เพื่อให้แน่ใจว่าองค์กรยังสามารถเข้าถึงบริการต่างๆ ได้ต่อไป เรากำลังปรับเปลี่ยนวิธีการที่แอป Early Access จะเปลี่ยนเป็นบริการเพิ่มเติ...
การแชร์ทริคบน Google  Drive ทำให้การทำงานร่วมกันง่ายขึ้น
ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป Google Workspace กำลังทำให้การแชร์ไฟล์กับคนที่คุณแชร์ด้วยบ่อยๆ ใน Google Drive เป็นเรื่องง่ายขึ้น ด้วยฟีเจอร์นี้ผู้ที่เราแช...
Google Workspace for Education พัฒนาศักยภาพการสอนและการเรียนรู้ด้วย Gemini AI
หลังจากงาน Google I/O ที่เพิ่งผ่านไป เห็นได้ชัดว่า Google วางแผนที่จะนำระบบปัญญาประดิษฐ์ (AI) อย่างGemini ไปสู่ผลิตภัณฑ์ต่างๆ ให้มากที่สุดเท่าที่จะท...

Invoice
024609292
Line
Company