Google Meet เปิดตัวฟีเจอร์ Watermarking ใหม่เพื่อปกป้องเนื้อหาการประชุม

Google Meet เปิดตัวฟีเจอร์ Watermarking ใหม่เพื่อปกป้องเนื้อหาการประชุม


Google Workspace ประกาศเพิ่มฟีเจอร์ Watermarking สำหรับลูกค้าที่ใช้ Gemini add-on ซึ่งจะช่วยปกป้องเนื้อหาที่นำเสนอและวิดีโอใน Google Meet ฟีเจอร์นี้จะแสดงข้อความเล็กๆ ที่มีรหัสการประชุมและอีเมลของผู้เข้าร่วมประชุมทับบนเนื้อหาที่แชร์และวิดีโอของผู้เข้าร่วม โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อป้องกันการคัดลอกและแชร์ข้อมูลโดยไม่ได้รับอนุญาต

การใช้งาน Watermarking สามารถช่วยเพิ่มความปลอดภัยให้กับภาพวิดีโอและเนื้อหาที่แชร์ในระหว่างการประชุม โดยผู้จัดการและผู้ร่วมจัดการสามารถเปิดใช้งานฟีเจอร์นี้ได้ตลอดเวลาในระหว่างการประชุม เมื่อเปิดใช้งาน Watermarking ข้อมูลดังกล่าวจะปรากฏบนหน้าจอของผู้เข้าร่วมทุกคน

Google Meet เปิดตัวฟีเจอร์ Watermarking ใหม่เพื่อปกป้องเนื้อหาการประชุม

ฟีเจอร์ Watermarking จะสามารถใช้งานได้สำหรับผู้เข้าร่วมประชุมที่ลงชื่อเข้าใช้ Google Account โดยใช้เว็บเบราว์เซอร์ Chrome เวอร์ชันล่าสุด หรือแอปพลิเคชัน Android, iOS และอุปกรณ์ Google Meet ที่รองรับ ผู้เข้าร่วมที่ใช้เว็บเบราว์เซอร์และแอปที่รองรับจะเห็นวิดีโอในขณะที่ Watermarking เปิดใช้งาน

นอกจากนี้ Watermarking จะไม่สามารถใช้งานได้เมื่อมีการบันทึกหรือถ่ายทอดสดการประชุม หากเปิดการบันทึกระหว่างการประชุม ผู้ใช้งานจะเห็นกล่องข้อความแจ้งเตือนว่า Watermarking จะถูกปิดเมื่อเริ่มการบันทึก

วิธีการเริ่มใช้งาน

  • ผู้ดูแลระบบ: ไม่มีการควบคุมสำหรับฟีเจอร์นี้
  • ผู้ใช้งานทั่วไป: เพื่อเปิดใช้งาน Watermarking ให้ไปที่ Host controls > Add a Watermarking และสามารถเข้าชม Help Center เพื่อเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับการใช้งาน Watermarking ในการประชุม

ฟีเจอร์นี้จะเปิดตัวอย่างรวดเร็วและมีการกำหนดเวลาในโดเมนการเปิดตัวที่แตกต่างกัน โดยจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 3 ตุลาคม 2024 และอาจใช้เวลานานกว่า 15 วันในการแสดงฟีเจอร์

Google Meet เปิดตัวฟีเจอร์ Watermarking ใหม่เพื่อปกป้องเนื้อหาการประชุม

(การควบคุมโฮสต์ > เพิ่มลายน้ำ)

ฟีเจอร์ Watermarking มีให้บริการสำหรับลูกค้า Google Workspace ที่ใช้ Gemini add-ons ต่อไปนี้:

  • Gemini Enterprise
  • Gemini Education Premium
  • AI Security
  • AI Meetings & Messaging

การเปิดตัวฟีเจอร์ Watermarking ใน Google Meet นี้ถือเป็นก้าวสำคัญในการเพิ่มความปลอดภัยให้กับการประชุมออนไลน์ ช่วยให้ผู้ใช้งานมีความมั่นใจมากขึ้นในการแชร์เนื้อหาและเข้าร่วมการประชุมต่างๆ ได้อย่างปลอดภัยมากยิ่งขึ้น

สรุป

Google Workspace เพิ่มฟีเจอร์ Watermarking สำหรับลูกค้าที่ใช้ Gemini add-on ใน Google Meet ซึ่งจะแสดงรหัสการประชุมและอีเมลของผู้เข้าร่วมทับบนเนื้อหาที่แชร์ ช่วยป้องกันการคัดลอกและแชร์ข้อมูลโดยไม่ได้รับอนุญาต ฟีเจอร์นี้ใช้ได้กับผู้เข้าร่วมที่ใช้ Google Account บนเบราว์เซอร์ Chrome หรือแอปพลิเคชันที่รองรับ โดยไม่สามารถใช้งานได้ในขณะบันทึกหรือถ่ายทอดสดการประชุม ผู้ใช้งานทั่วไปสามารถเปิดใช้งาน Watermarking ได้ในเมนู Host controls ฟีเจอร์นี้จะเริ่มเปิดตัวตั้งแต่ 3 ตุลาคม 2024

 

ที่มา workspaceupdates


วิธีใช้ Gmail หลายคนในบัญชีเดียว, การรีโมตล็อคเอ้าท์จะอุปกรณ์อื่น
ปิดการใช้งานแท็บใน Inbox แท็บอินเตอร์เฟสนั้นเปิดตัวใช้งานเมื่อต้นปี 2014 ที่ผ่านมา ซึ่งจะมีความฉลาดในการช่วยคุณคัดแยกประเภทหมวดหมู่ของอีเมล์ที่ส่งม...
Google อัปเดทให้สามารถแทรกอิโมจิแบบอินไลน์และข้อความได้แล้วบน Google Docs
จากฟีเจอร์การโต้ตอบของอิโมจิที่เพิ่งประกาศไปเมื่อเร็วๆ นี้ ในตอนนี้คุณสามารถแสดงออกในรูปแบบใหม่โดยการค้นหาและแทรกอิโมจิลงในข้อความของคุณใน Google ...

Invoice
024609292
Line
Company