Google Meet เปิดตัว eCDN ฟีเจอร์ใหม่ ลดการใช้ Bandwidth วิดีโอสตรีมสด

Google Meet เปิดตัว eCDN ฟีเจอร์ใหม่ ลดการใช้ Bandwidth วิดีโอสตรีมสด


การเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้น

ในเดือนกันยายน 2023 ทาง Google Workspace ได้เปิดตัวการสตรีมสดแบบมีค่าความหน่วงต่ำเป็นพิเศษและตั้งแต่นั้นมาทาง Google Workspace ได้ทำการปรับปรุงหลายประการเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการใช้งาน วันนี้ทาง Google Workspace ได้ประกาศการปรับปรุงล่าสุดสำหรับการถ่ายทอดสดด้วยความหน่วงต่ำพิเศษ: การสนับสนุนเครือข่ายการจัดส่งเนื้อหาระดับองค์กร (eCDN) สำหรับ Google Meet

เมื่อผู้ดูแลระบบกำหนดค่า eCDN จะสามารถลดการใช้ Bandwidth ให้เหลือน้อยลงได้ การลดนี้ใช้ได้กับการสตรีมสดทั้งหมด รวมถึงการสตรีมที่มาจากนอกDomainของผู้ใช้เอง ระบบนี้ทำงานโดยการส่งสื่อระหว่างผู้ใช้ร่วมกันที่อยู่ใกล้เคียงโดยอัตโนมัติ ลดความจำเป็นในการดึงข้อมูลจากเซิร์ฟเวอร์ของ Google และลดความแออัดในการส่งข้อมูล ไม่จำเป็นต้องติดตั้งซอฟต์แวร์ ฮาร์ดแวร์เพิ่มเติม หรือการดำเนินการใดๆ จากผู้ใช้ เนื่องจาก eCDN ทำงานโดยอัตโนมัติในเบื้องหลัง

Google Meet เปิดตัว eCDN ฟีเจอร์ใหม่ ลดการใช้ Bandwidth วิดีโอสตรีมสด

เมื่อเปิด eCDN เนื้อหาที่สตรีมสดจะถูกแชร์ระหว่างเพียร์ (ตามภาพทางด้านขวา) ช่วยลดความจำเป็นในการดึงเนื้อหาจากเซิร์ฟเวอร์ของ Google (ตามภาพทางด้านซ้าย)

ผู้ที่ได้รับผลกระทบ

ผู้ดูแลระบบและผู้ใช้ปลายทาง

ความสำคัญของการเปลี่ยนแปลงนี้

การสตรีมสดเป็นเครื่องมือสำคัญในการนำเสนอข้อมูลแก่ผู้ชมจำนวนมาก เช่น การประชุมขนาดใหญ่ การถ่ายทอดสดประจำสัปดาห์ หรือกิจกรรมอื่นๆ ที่มีผู้ชมจำนวนมาก การใช้ eCDN สามารถลดภาระการใช้งานInternet Gateway ได้อย่างมาก พร้อมทั้งส่งมอบประสบการณ์การรับชมที่มีผู้ใช้ภาพสูงและมีความหน่วงต่ำอย่างสม่ำเสมอ โดยปกติหากไม่มี eCDN ผู้ชมแต่ละคนจะได้รับข้อมูลสตรีมของตนเอง แต่เมื่อเปิดใช้งาน eCDN ในเครือข่ายส่วนตัว ระบบเบื้องหลังจะส่งสื่อไปยังลูกค้าจำนวนน้อยลงอย่างมากในเครือข่ายนั้น จากนั้นลูกค้าจะใช้เทคโนโลยี eCDN เพื่อแจกจ่ายสื่อให้ผู้ชมทั้งหมดในเครือข่ายนั้นจะได้รับสื่อที่ต้องการด้วยผู้ใช้ภาพสูงและความล่าช้าที่ต่ำเป็นพิเศษ 

วิธีการเริ่มต้นใช้งาน

ผู้ดูแลระบบ:

ผู้ใช้ทั่วไป:

  • ไม่จำเป็นต้องดำเนินการใดๆ เพียงตรวจสอบให้แน่ใจว่าผู้ใช้ใช้ Chrome 121 ขึ้นไปบนแล็ปท็อปหรือเดสก์ท็อปเพื่อให้มั่นใจถึงประสบการณ์สตรีมมิ่งแบบสดที่มีความหน่วงต่ำเป็นพิเศษและมีผู้ใช้ภาพสูงที่สุด

กำหนดการเปิดตัว

Domainการเผยแพร่อย่างรวดเร็วและการเผยแพร่ตามกำหนดการ การเปิดตัวเต็มรูปแบบ (ใช้เวลา 1–3 วันในการมองเห็นฟีเจอร์) เริ่มตั้งแต่วันที่ 23 กรกฎาคม 2024

หมายเหตุ: eCDN มีให้บริการสำหรับลูกค้าที่ได้รับประสบการณ์การสตรีมสดด้วยความหน่วงต่ำพิเศษ สำหรับลูกค้าบางราย การอัปเดตนี้กำลังเปิดตัวในอัตราที่ช้าลงและอาจไม่ได้รับการอัปเดตนี้เป็นเวลาหลายเดือน

ความพร้อมใช้งาน

มีให้สำหรับลูกค้า Google Workspace

สรุป

Google Workspace ได้เปิดตัว eCDN ของ Google Meet ฟีเจอร์นี้ช่วยลดการใช้ Bandwidth ในการถ่ายทอดสดให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น รองรับการสตรีมด้วยความหน่วงต่ำพิเศษ ทำให้ผู้ใช้ได้รับประสบการณ์การรับชมที่ดีและมีผู้ใช้ภาพสูง

 

ที่มา workspaceupdates


Google เพิ่มลายเซ็นอิเล็กทรอนิกส์ (eSignature) ลงใน Google Docs และ Google Drive
Google ประกาศว่ากำลังเพิ่มลายเซ็นอิเล็กทรอนิกส์ลงใน Google Docs และ Google Drive ฟีเจอร์ใหม่นี้จะทำให้ผู้ใช้สามารถเซ็นเอกสารอิเล็กทรอนิกส์ได้โดยไม่ต...
Google อัปเดตอีโมจิใน Gmail ตั้งค่าโทนสีผิวและการกำหนดลักษณะเพศได้
ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป คุณจะสามารถเข้าถึงตัวเลือกอีโมจิที่สมบูรณ์ยิ่งขึ้น และตั้งค่าโทนสีผิวของอีโมจิและการกำหนดลักษณะเพศด้วยเครื่องมือเลือกอีโมจิที...

Invoice
024609292
Line
Company