Google Gemini เปิดตัว Gemini 1.5 Flash Model ใหม่

Google Gemini เปิดตัว Gemini 1.5 Flash Model ใหม่


วันนี้ Google ได้ประกาศอัปเดตใหม่ของ Gemini สำหรับผู้ใช้ทั่วโลก ซึ่งรวมถึงการปรับปรุงผู้ช่วยแชท Geminiการขยาย Gemini ใน Google Messages และอื่นๆ อีกมากมาย

ก่อนหน้านี้ ผู้ช่วยแชท Gemini ใช้โมเดล Gemini 1.0 Pro แต่วันนี้ Google ได้แทนที่ Gemini 1.0 Pro ด้วยโมเดลใหม่ Gemini 1.5 Flash ซึ่งมีความเร็วและประสิทธิภาพที่ดีกว่าโมเดล 1.0 Pro นอกจากนี้ Gemini 1.5 Flash ยังรองรับการแสดงผลบริบทยาวถึง 32,000 ตัวอักษร ซึ่งมากกว่าโมเดล 1.0 Pro ถึงสี่เท่า

การรองรับบริบทที่ยาวขึ้นช่วยให้ผู้ใช้สามารถใส่ข้อมูลจำนวนมากในคำสั่งเดียวได้ Google ยังสัญญาว่าคุณภาพและความแม่นยำของการตอบสนองโดยรวมจะดียิ่งขึ้นด้วยโมเดล 1.5 Flash นอกจากนี้ Gemini 1.5 Flash ยังมีประสิทธิภาพดีขึ้นในการสรุปข้อมูล การดึงข้อมูลจากเอกสารและตารางยาวๆเนื่องจากการฝึกฝนโดยใช้กระบวนการที่เรียกว่าการกลั่นจาก Gemini 1.5 Pro

นอกจากโมเดลใหม่ ผู้ใช้ยังสามารถเข้าถึงข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับหัวข้อต่างๆ ได้โดยตรงในคำตอบของ Gemini อีกด้วย Google จะแสดงลิงก์ไปยังเนื้อหาสนับสนุนที่ท้ายย่อหน้า เช่นเดียวกับวิธีการที่ Microsoft’s Copilot ทำ ลิงก์เหล่านี้จะช่วยให้ผู้ใช้สามารถสำรวจคำตอบที่ Gemini ให้ได้มากยิ่งขึ้น

สุดท้ายทาง Google กำลังขยายการใช้งาน Gemini ใน Google Messages ไปยังเขตเศรษฐกิจยุโรป สหราชอาณาจักร และสวิตเซอร์แลนด์ Gemini ใน Google Messages ช่วยให้ผู้ใช้สามารถร่างข้อความ พูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็น วางแผนกิจกรรม และอื่นๆ ได้ภายในแอป Google Messages วิธีใช้งานมีดังนี้

วิธีการใช้งาน:

  1. เปิดแอป Google Messages บนสมาร์ทโฟน Android ของคุณ

  2. แตะที่แชทกับ Gemini หรือแตะที่เริ่มแชท > Gemini

โปรดทราบว่า คุณไม่สามารถใช้ Gemini ใน Google Messages กับบัญชี Google ที่มีการจัดการโดย Family Link หรือบัญชี Google Workspace ได้ รายชื่อภูมิภาคที่รองรับการใช้งาน Gemini ใน Google Messages สามารถดูได้ที่นี่

สรุป

Google ได้เปิดตัวโมเดลใหม่ Gemini 1.5 Flash สำหรับผู้ช่วยแชท Gemini ที่ดีกว่าโมเดลเดิม Gemini 1.0 Pro โดยมีบริบทยาวขึ้นถึง 32,000 ตัวอักษร ทำให้สามารถใส่ข้อมูลในคำสั่งเดียวได้มากขึ้น รวมถึงมีคุณภาพและความแม่นยำในการตอบสนองที่ดีขึ้น

 

ที่มา neowin


Gmail เวอร์ชัน iOS อัปเดตฟังก์ชันใหม่ที่ช่วยตัวช่วยสำหรับจัดการอีเมลที่ไม่ต้องการ
Google เริ่มเปิดตัวปุ่มยกเลิกการสมัครใหม่สำหรับแอพฯ Gmail สำหรับระบบ iOS ซึ่งเป็นฟังก์ชันใหม่ที่ช่วยให้ผู้ใช้จัดการกับอีเมลที่ไม่ต้องการได้ง่ายขึ้น ...
การแชร์ทริคบน Google  Drive ทำให้การทำงานร่วมกันง่ายขึ้น
ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป Google Workspace กำลังทำให้การแชร์ไฟล์กับคนที่คุณแชร์ด้วยบ่อยๆ ใน Google Drive เป็นเรื่องง่ายขึ้น ด้วยฟีเจอร์นี้ผู้ที่เราแช...
การใช้ Google Apps บนโทรศัพท์ Android
1.ให้เข้าที่เมนู อีเมล์ จากนั้นให้กดที่ปุ่มเมนูที่อยู่ด้านล่างซ้ายนะคะ แล้วจะมี List ขึ้นมา ให้เลือก การตั้งค่า(รูปฟันเฟือง) ค่ะ 2.ให้กดที่เครื...

Invoice
024609292
Line
Company