Excel เวอร์ชันใหม่แปลภาษาในคลิกเดียว! สำหรับผู้ใช้ Microsoft 365 Insider

Excel เวอร์ชันใหม่แปลภาษาในคลิกเดียว! สำหรับผู้ใช้ Microsoft 365 Insider


สมาชิก  Microsoft 365 Insider ที่ใช้แอปสเปรดชีต Excel สำหรับแพลตฟอร์ม Windows หรือ Mac ผู้ใช้สามารถลองใช้ฟีเจอร์ใหม่ที่ช่วยในการตรวจจับภาษาของข้อความที่ผู้ใช้ป้อนลงในแอป Excel และยังสามารถแปลข้อความจากภาษาหนึ่งเป็นภาษาอื่นได้อีกด้วย

ในโพสต์บนบล็อก Microsoft 365 Insider ระบุว่าหนึ่งในสองฟังก์ชันภาษาใหม่คือ DETECTLANGAUGE โดยกล่าวว่า :
DETECTLANGAUGE ตรวจจับภาษาของข้อความที่ผู้ใช้จัดทำโดยใช้ Microsoft Translation Services และส่งคืนรหัสภาษา

ผู้ใช้สามารถดูตัวอย่างฟังก์ชันนี้ได้บนเพจสนับสนุนของ Microsoft:
ตัวอย่างเช่น
ผู้ใช้มีข้อความต่อไปนี้ในเซลล์ A1: "Hola mundo!" และผู้ใช้ต้องการค้นหาว่าข้อความนั้นว่าเป็นภาษาอะไร ผู้ใช้สามารถใช้ฟังก์ชัน DETECTLANGUAGE() ได้ดังนี้:

=DETECTLANGUAGE(A1)  

การดำเนินการนี้จะคืนค่าภาษาที่ตรวจพบสำหรับข้อความในเซลล์ A1 โดยรหัสภาษา "es" จะปรากฏในเซลล์ที่ผู้ใช้ใช้สูตรนี้ ตัวอย่างเช่นภาษาสเปนจะแสดงผลเป็น "es"

ฟังก์ชันใหม่ล่าสุดของ Excel คือ TRANSLATE บล็อกระบุว่า
ฟังก์ชันใหม่ล่าสุดของ Excel คือ TRANSLATE ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้สามารถแปลข้อความจากภาษาหนึ่งไปยังภาษาอื่นได้โดยใช้ Microsoft Translation Services ในปัจจุบัน Excel รองรับการแปลได้กว่า 100 ภาษา

ตัวอย่างเช่น ผู้ใช้มีข้อความต่อไปนี้ในเซลล์ A1: "Hello, World!" และผู้ใช้ต้องการแปลเป็นภาษาสเปน ผู้ใช้สามารถใช้ฟังก์ชัน TRANSLATE() ได้ดังนี้:

=TRANSLATE(A1, "en", "es")

ในตัวอย่างนี้ ภาษาต้นทางคือภาษาอังกฤษ (en) และภาษาเป้าหมายคือภาษาสเปน (es) ข้อความที่แปล "Hola mundo!" จะปรากฏในเซลล์ที่ผู้ใช้ป้อนสูตร

Microsoft 365 Insiders บนช่องทางเบต้าสามารถทดลองใช้ฟีเจอร์ภาษาใหม่ใน Excel บน Windows เวอร์ชัน 2407 (รุ่น 16.0.17808.20000) หรือใหม่กว่า และบน Mac เวอร์ชัน 16.87 (รุ่น 24062430) หรือใหม่กว่าได้ Microsoft ได้แจ้งเตือนว่าฟังก์ชันใหม่ทั้งสองนี้ยังอยู่ในขั้นตอนการทดสอบ ดังนั้นผู้ใช้ Excel ควรหลีกเลี่ยงการใช้ฟังก์ชันเหล่านี้ในงานสำคัญ จนกว่าจะมีป้ายกำกับที่บอกว่าพร้อมใช้งานทั่วไปเป็นอย่างชัดเจน

สรุป
ผู้ใช้ Microsoft 365 Insider สามารถทดลองใช้ฟีเจอร์แปลภาษาและวิเคราะห์ข้อมูลข้ามภาษาใหม่ใน Excel ฟีเจอร์ใหม่นี้รวมถึงฟังก์ชัน "REGEXTEST", "REGEXEXTRACT" และ "REGEXREPLACE" ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้สามารถค้นหาและแทนที่ข้อความตามรูปแบบที่กำหนดได้ นอกจากนี้ยังมีการเพิ่มตัวเลือกการแปลภาษาให้กับฟังก์ชัน XLOOKUP และ XMATCH ผู้ใช้ Microsoft 365 Insider บน Windows และ Mac ที่มีเวอร์ชันรองรับสามารถทดลองใช้ฟีเจอร์ใหม่นี้ได้แล้ว

 

ที่มา neowin


Microsoft Teams เวอร์ชันใหม่ เพิ่มความเร็ว ลดพื้นที่มากขึ้น พร้อมใช้งานแล้วทั้ง Windows และ Mac
เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้วสำหรับแอพฯ Microsoft Teams เวอร์ชันใหม่ ใน Windows และ Macซึ่งพร้อมให้บริการทั่วไปแล้ว นอกเหนือจากนั้น ยังรวมไปถึง Microso...
Windows 365 Boot และ Windows 365 Switch เตรียมเปิดตัวสู่ตลาด 26 กันยายนนี้
Microsoft ได้ประกาศการอัปเดต Windows 11 ที่จะทำการเผยแพร่ในวันที่ 26 กันยายน ซึ่งมีบริการสองรายการที่จะมีการเปิดให้ใช้งานเป็นตัวอย่างสาธารณะโดยจะทำใ...
Microsoft 365 Insiders  เพิ่มฟีเจอร์ใหม่ สามารถลองใช้ปุ่มถูกใจสำหรับข้อคิดเห็นใน PowerPoint
Microsoft 365 Insider มีฟีเจอร์ใหม่สำหรับสมาชิก ที่น่าสนใจสองสามฟีเจอร์ให้ทดลองใช้ในแอป PowerPoint ทั้งสองอย่างได้รับการออกแบบมาเพื่อเสริมฟีเจอร์แสด...

Invoice
024609292
Line
Company