Excel บนเว็บอัปเดตอีกครั้ง ฟีเจอร์ใหม่พร้อมใช้งานแล้ว

Excel บนเว็บอัปเดตอีกครั้ง ฟีเจอร์ใหม่พร้อมใช้งานแล้ว


ในช่วงต้นเดือนกรกฎาคม Microsoft ได้ประกาศการปรับปรุงและการเพิ่มคุณสมบัติใหม่ที่สำคัญบางส่วนให้กับแอปพลิเคชันสเปรดชีต Excel เวอร์ชันเว็บ การปรับปรุงเหล่านี้มีเป้าหมายเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานและประสบการณ์การใช้งานของผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนว่า Microsoft จะยังไม่เสร็จสิ้นการปรับปรุง Excel ในโพสต์บล็อกเมื่อวันนี้ Microsoft ได้แสดงการเพิ่มและการเปลี่ยนแปลงเพิ่มเติมสำหรับผู้ใช้ Excel บนเว็บ

Excel บนเว็บอัปเดตอีกครั้ง ฟีเจอร์ใหม่พร้อมใช้งานแล้ว

นอกจากนี้ ยังมีการใช้การแสดงตัวอย่าง Hyperlink หากสเปรดชีตใน Excel บนเว็บมีลิงก์ไปยังเว็บไซต์หรือลิงก์ไปยังตำแหน่งภายใน ผู้ใช้สามารถเลื่อนเคอร์เซอร์ (cursor) ไปเหนือลิงก์นั้นและจะมีตัวเลือกให้คัดลอก แก้ไข หรือลบลิงก์นั้นได้ นอกจากนี้ ลิงก์บางลิงก์ยังจะแสดงภาพขนาดย่อของตัวอย่างด้วย ทำให้ผู้ใช้สามารถดูสิ่งที่อยู่ในเพจนั้นได้โดยไม่ต้องไปที่หน้านั้น

Excel เวอร์ชันเว็บ ผู้ใช้เพียงแค่เลื่อนเคอร์เซอร์ (cursor) ไปที่แท็กแผ่นงาน ดับเบิลคลิกที่แท็กนั้น จากนั้นก็เปลี่ยนชื่อได้เลย วิธีนี้ช่วยลดขั้นตอนในการเปลี่ยนชื่อแผ่นงาน ทำให้ผู้ใช้สามารถทำงานได้รวดเร็วยิ่งขึ้น โดยไม่จำเป็นต้องดำเนินการตามขั้นตอนต่าง ๆ มากมายเหมือนในเวอร์ชันเก่า

เมนู file ใน Excel บนเว็บได้เพิ่มตัวเลือกใหม่ที่เรียกว่า "เปิดไฟล์จากอุปกรณ์นี้" (Open files from this device) ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้สามารถอัปโหลด file Excel จากพีซีไปยังบัญชี OneDrive ของผู้ใช้ได้โดยตรง จากนั้นสามารถทำงานกับ file นั้นผ่าน Excel รุ่นเว็บได้ทันที ฟีเจอร์นี้เพิ่มความสะดวกในการเข้าถึงและจัดการ file Excel ทำให้ผู้ใช้สามารถทำงานจากทุกที่และทุกเวลา

การปรับปรุงใหม่ๆ บางส่วนได้แก่:

  • ปรับซูมในแถบสถานะได้อย่างง่ายดาย - การปรับแต่งการซูมกริดของคุณทำได้ง่ายขึ้นด้วยแถบสถานะ ตอนนี้คุณสามารถแก้ไขค่าการซูมให้เหมาะกับความต้องการของคุณได้อย่างรวดเร็ว
  • แป้นพิมพ์ลัดใหม่สำหรับการเข้าถึงที่รวดเร็วยิ่งขึ้น - ข่าวดีสำหรับผู้ที่ชื่นชอบแป้นพิมพ์ลัด! เราได้เพิ่มการสนับสนุนสำหรับแป้นพิมพ์ลัดแบบเร่งความเร็ว (Alt, E, Alt, V, Alt, I, Alt, O) และแป้นพิมพ์ลัดแบบดั้งเดิมกว่า 120 รายการ นอกจากนี้ เราได้ปรับปรุงกล่องโต้ตอบแป้นพิมพ์ลัดให้ทันสมัยขึ้น โดยมีข้อมูลและรูปแบบที่สมบูรณ์ยิ่งขึ้น
  • ข้อเสนอแนะและความช่วยเหลือเพียงคลิกเดียว - ตอนนี้คุณสามารถเข้าถึงทางลัดไปยังข้อเสนอแนะ ความช่วยเหลือ และทางลัดคีย์บอร์ดได้อย่างรวดเร็วเพียงปลายนิ้วของคุณจากแถบสถานะ

คุณลักษณะใหม่และการปรับปรุงทั้งหมดนี้กำลังเปิดตัวให้กับผู้ใช้เว็บ Excel แล้ว

สรุป

การปรับปรุงล่าสุดสำหรับ Excel เวอร์ชันเว็บที่ Microsoft ประกาศมีการเพิ่มฟีเจอร์และการปรับปรุงที่ช่วยให้การทำงานกับสเปรดชีตมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น การปรับปรุง UI การจัดการข้อมูล การแสดงตัวอย่าง Hyperlink การเปลี่ยนชื่อแผ่นงานที่สะดวก และตัวเลือกใหม่ในเมนู file ล้วนเป็นการพัฒนาเพื่อรองรับความต้องการของผู้ใช้และเพิ่มความสะดวกในการทำงาน

 

ที่มา neowin


Windows 11 Canary build 25370 เพิ่มการเข้ารหัส vTPM, WPA3 Wi-Fi และเพิ่มประสิทธิภาพ
Microsoft ได้เปิดตัว Windows 11 build ล่าสุดสำหรับ Insiders บนช่องทาง Canary แล้ววันนี้บิลด์ใหม่ 25370 เพิ่มการรองรับ virtual TPM (vTPM) ใน Hyper-V ...
Microsoft ยืนยันแล้วการลง Windows11 ต้องใช้ SSD เท่านั้น
ปัจจุบันมีการใช้ SSD ในแลปท็อปหรือโน๊ตบุ้คกันอย่างแพร่หลายและเป็นที่นิยมมากขึ้นแต่ HDD หรือ ฮาร์ดดิสก์ก็ยังมีการใช้งานอยู่เพราะเป็นตัวเลือกสำหรับใ...
Microsoft Edge 119 ไม่สามารถเปิด/ปิดการใช้งานแถบด้านข้างอีกต่อไปหาก Copilot ปิดอยู่
หลังจากที่ Microsoft Edge 119 ในรูปแบบ Stable Channel ไปเมื่อวันที่ 3 พฤศจิกายน 2023 โดยได้มีการเพิ่มฟีเจอร์ใหม่ๆ หลายอย่างให้กับผู้ใช้ เช่น การปรับ...

Invoice
024609292
Line
Company