Draw and Hold ฟีเจอร์ใหม่ใน Excel และ PowerPoint วาดเส้นและรูปทรงที่สมบรูณ์แบบ

Draw and Hold ฟีเจอร์ใหม่ใน Excel และ PowerPoint วาดเส้นและรูปทรงที่สมบรูณ์แบบ


เมื่อปีที่แล้ว OneNote ได้เพิ่มฟีเจอร์ใหม่ที่เรียกว่า Draw and Hold ซึ่งทำให้การวาดเส้นและรูปทรงบนคอมพิวเตอร์แบบสัมผัสที่รองรับปากกาสไตลัสกลายเป็นเรื่องง่ายและแม่นยำมากขึ้น หลังจากนั้น ฟีเจอร์นี้ก็ถูกนำมาใช้กับ Word ด้วย ซึ่งทำให้ผู้ใช้สามารถวาดรูปทรงอิสระและเมื่อถือปากกาไว้สักครู่ OneNote ก็จะช่วยปรับรูปทรงให้ตรงและเรียบร้อยขึ้น

ขณะนี้ ฟีเจอร์นี้ได้ถูกเพิ่มเข้าไปในแอป Office อื่น ๆ เช่น Excel และ PowerPoint ซึ่งช่วยให้การทำงานกับรูปร่างและเส้นในเอกสารหรือสเปรดชีตมีความสะดวกมากขึ้น แม้ว่า Excel อาจไม่ใช่แอปที่คุณนึกถึงเมื่อต้องการวาดด้วยปากกา แต่การเพิ่มฟีเจอร์ Draw and Hold ก็ทำให้การจัดระเบียบและปรับแต่งสเปรดชีตให้ดูดีขึ้นอย่างมาก ส่วนใน PowerPoint นั้น การวาดและสร้างรูปร่างเป็นสิ่งที่พบได้บ่อย ทำให้การเพิ่มฟีเจอร์นี้เป็นประโยชน์มากยิ่งขึ้น

Microsoft ได้อธิบายวิธีการใช้งานฟีเจอร์ Draw and Hold ไว้ดังนี้:

  1. เปิดเวิร์กชีต Excel หรือการนำเสนอ PowerPoint ที่คุณต้องการ
  2. วาดเส้น รูปทรง หรือลูกศรลงบนหน้าจอด้วยปากกา จากนั้นให้ถือปากกาไว้สักครู่
  3. รูปร่างที่คุณวาดจะถูกปรับให้ตรงและเรียบร้อยมากขึ้น

ฟีเจอร์ Draw and Hold รองรับรูปทรงหลากหลาย เช่น วงกลม วงรี สามเหลี่ยม สี่เหลี่ยม สี่เหลี่ยมผืนผ้า สี่เหลี่ยมขนมเปียกปูน ห้าเหลี่ยม และหกเหลี่ยม เมื่อปรับรูปทรงเรียบร้อยแล้ว คุณยังสามารถย้าย ปรับขนาด หมุน หรือปล่อยทิ้งไว้ตามต้องการได้อีกด้วย

ฟีเจอร์นี้กำลังเปิดให้ใช้งานกับผู้ใช้ Beta Channel ที่ใช้ Office เวอร์ชัน 2410 (บิลด์ 18108.20000) ขึ้นไป โดย Microsoft จะค่อยๆ เปิดตัวเพื่อให้แน่ใจว่าฟีเจอร์นี้ทำงานได้อย่างเสถียรและไม่มีปัญหา

 

ที่มา Microsoft

 

Microsoft 365 Insiders เพิ่มฟีเจอร์ทดลองใช้วิธีใช้หมึกบนแท็บวาดใน OneNote, Word และแอพฯ อื่นๆ
จากที่ผ่านมา ในบางครั้งเมื่อผู้ใช้ต้องการเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับแอพฯ ที่ทำงานบน Windows ผู้ใช้จำเป็นจะต้องออกจากแอพฯ และไปค้นหาคำตอบหรือข้อมูลเพิ...
Microsoft เปลี่ยนเกม! เตรียมแยก Teams ออกจาก Office เปิดกว้างสู่คู่แข่ง
เมื่อปีที่แล้ว Microsoft ได้ทำการแยก Teams ออกจากผลิตภัณฑ์ Office ในฝั่งยุโรป เพื่อตอบสนองต่อข้อกังวลของหน่วยงานกำกับดูแลและล่าสุด ขณะนี้ Microsoft ...
อัปเดตข่าวสารรายสัปดาห์ Microsoft 365
เว็บไซต์ Microsoft 365 Roadmap สัปดาห์นี้ดูเหมือนจะได้หยุดพักผ่อนไปเล็กน้อย จึงมีการเพิ่มรายการใหม่ไม่มากในช่วงเจ็ดวันที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม ยังมีกา...

Invoice
024609292
Line
Company