Canva ปรับราคาสมาชิก เตรียมขึ้นค่าบริการรายปี พร้อมเพิ่มฟีเจอร์ AI อัจฉริยะ

Canva ปรับราคาสมาชิก เตรียมขึ้นค่าบริการรายปี พร้อมเพิ่มฟีเจอร์ AI อัจฉริยะ


Canva ประกาศปรับราคาสมาชิกในปีหน้า โดยเน้นการเพิ่มฟีเจอร์ Generative AI ที่จะช่วยให้การทำงานมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ผู้ใช้แพ็กเกจ Canva Teams ทั่วโลกจะได้รับผลกระทบมากที่สุด โดยราคาสูงขึ้นถึง 300% ซึ่งในสหรัฐ แพ็กเกจสำหรับทีมไม่เกิน 5 คนจะเพิ่มเป็น 500 ดอลลาร์ต่อปี หรือราว 16,800 บาท จากเดิมที่จ่ายเพียง 120 ดอลลาร์เท่านั้น

Canva ชี้แจงว่าการขึ้นราคาครั้งนี้มีความสมเหตุสมผล เพราะฟีเจอร์ AI เช่น การสร้างภาพจากข้อความ และเครื่องมือขยายพื้นหลัง จะช่วยให้แพลตฟอร์มสามารถตอบโจทย์การออกแบบที่ซับซ้อนและครอบคลุมมากขึ้น ฟีเจอร์เหล่านี้จะทำให้ผู้ใช้งานได้รับประสบการณ์ที่เป็นมืออาชีพยิ่งกว่าเดิม

สำหรับประเทศไทย ราคาสมาชิก Canva ยังคงปรับตามแพ็กเกจดังนี้:

  • Canva ฟรี: ใช้งานได้ 1 คน โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย
  • Canva Pro: สำหรับ 1 คน ราคา 1,850 บาทต่อปี
  • Canva Teams: สำหรับ 3 คนขึ้นไป ราคา 5,400 บาทต่อปี

ดูรายละเอียด >> https://www.canva.com/th_th/pricing/

อย่างไรก็ตาม มีเสียงจากผู้ใช้งานจำนวนหนึ่งที่ไม่พอใจกับการปรับราคานี้ โดยบางรายตัดสินใจยกเลิกสมาชิกและเปลี่ยนไปใช้แอปพลิเคชันของ Adobe แทน

สรุป

Canva ประกาศขึ้นราคาสมาชิกสำหรับปีหน้า โดยแพ็กเกจ Canva Teams จะเพิ่มขึ้นถึง 300% หลังจากการเปิดตัวฟีเจอร์ Generative AI ใหม่ในแพลตฟอร์ม ซึ่งช่วยให้การออกแบบมีความสามารถสูงขึ้น ผู้ใช้ในสหรัฐจะต้องจ่าย 500 ดอลลาร์ต่อปี หรือประมาณ 16,800 บาท จากเดิม 120 ดอลลาร์ ขณะที่ประเทศไทย Canva Pro มีราคา 1,850 บาทต่อปี และ Canva Teams ราคา 5,400 บาทต่อปี บางผู้ใช้แสดงความไม่พอใจและอาจยกเลิกการสมัครสมาชิกเพื่อเปลี่ยนไปใช้แอปพลิเคชันอื่น

 

ที่มา techhub


นับถอยหลัง iPhone15 Apple แถลงเงื่อนไขการร่วมงานเปิดตัว พร้อมวันเวลาและสถานที่
Apple เตรียมพร้อม สำหรับการจัดงานประจำปีในเดือนกันยายนนี้โดยคาดว่าบริษัทจะเปิดตัว iPhone 15 ใหม่ และฮาร์ดแวร์อื่นๆ ของ Apple รวมไปถึง Apple Watch เว...
เผย 12 ฟีเจอร์ Threads ที่กำลังจะสามารถทำได้ Adam Mosseri หัวหน้า Instagram ได้กล่าว
Threads แอพโซเชียลมีเดียที่เพิ่งเปิดตัวของ Metaมีผู้ใช้มากกว่า 30 ล้านคนภายใน 24 ชั่วโมงแรกที่มาถึงอย่างไรก็ตาม Instagram เวอร์ชันข้อความที่สร้างขึ้...
Firefox จะไม่ทำให้เครื่องอืดแล้วหลังเวอร์ชันใหม่ Firefox 54
เรียกว่าเป็นข่าวดีสำหรับผู้ที่ใช้ Firefox เลยก็ว่าได้ หลังทีมพัฒนาได้ปล่อยเว็บเบราเซอร์เวอร์ชันใหม่Firefox 54ที่มีความพิเศษตรงที่อัตราการบริโภค ...

Invoice
024609292
Line
Company